[Giải đáp] Sạc dự phòng có hại pin không?

[Giải đáp] Sạc dự phòng có hại pin không?

huynh-thi-nhu-thuan
Huỳnh Thị Như Thuần
22/10/2024

Sạc dự phòng có hại pin không là câu hỏi nhiều người quan tâm. Thực tế, việc sử dụng sạc dự phòng không gây hại nếu bạn biết cách dùng đúng, kết hợp cùng chọn nguồn ra phù hợp. Để bảo vệ pin hiệu quả, hãy xem qua bài viết dưới đây của Điện Thoại Vui nhé!

Sạc dự phòng có hại pin không?

Sạc dự phòng có hại pin không thì câu trả lời là: Sạc dự phòng không gây hại trực tiếp đến pin. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, chẳng hạn như: Sạc quá thường xuyên, sử dụng sạc kém chất lượng hoặc sạc qua đêm,... Thì có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Nên dùng sạc dự phòng hay sạc trực tiếp?

Cả sạc dự phòng và sạc trực tiếp đều có ưu và nhược điểm riêng. Sạc trực tiếp được cắm trực tiếp vào nguồn điện. Nên ổn định và nhanh chóng nạp năng lượng cho thiết bị. Tuy nhiên, trong trường hợp cần di chuyển hoặc không có nguồn điện, bộ sạc trực tiếp sẽ không có lợi nhiều.

Sạc dự phòng có hại pin không

Sử dụng sạc dự phòng thì có lợi vì đảm bảo năng lượng mọi lúc, mọi nơi, nhưng cần thời gian nạp điện lâu. Tuy nhiên, khi lạm dụng quá mức hoặc sử dụng bộ sạc không chính hãng, có thể ảnh hưởng đến pin thiết bị. Do đó, việc xen kẽ giữa hai phương thức sạc, là giải pháp hợp lý để bảo vệ thiết bị.

Cách dùng sạc dự phòng không hại pin

Để giúp bảo vệ pin và đảm bảo hiệu suất thiết bị, người dùng nên sử dụng sạc dự phòng đúng cách như sau:

Chọn sạc dự phòng có nguồn ra thích hợp

Nếu sử dụng sạc dự phòng với công suất không đủ hoặc quá cao. Có thể gây quá tải, dẫn đến hư hỏng thiết bị hoặc làm giảm tuổi thọ pin. Thông thường, smartphone cần sạc với công suất từ 5W đến 20W. Đối với các thiết bị có dung lượng pin lớn, nên chọn sạc dự phòng có công nghệ sạc nhanh Quick Charge hoặc Power Delivery.

Mỗi smartphone đều có yêu cầu riêng về công suất và dòng điện khi sạc. Để biết công suất phù hợp, bạn nên kiểm tra thông số kỹ thuật của thiết bị trên internet hoặc trên hộp sản phẩm. 

Không lạm dụng sạc dự phòng

Sạc dự phòng có hại pin không, nếu bạn sử dụng sạc dự phòng quá thường xuyên? Việc này, có thể làm pin nóng lên và ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị. Ngoài ra, việc dùng sạc không chính hãng, có thể làm giảm hiệu suất pin, khiến điện thoại có thể bị sụt pin nhanh hơn. 

Tìm hiểu sạc dự phòng có hại pin không

Do đó, để duy trì tuổi thọ và giữ cho pin điện thoại hoạt động ổn định. Hãy hạn chế lạm dụng sạc dự phòng và ưu tiên sử dụng nguồn điện ổn định từ ổ cắm khi có thể.

Chọn thời điểm sạc pin phù hợp

Một sai lầm phổ biến của nhiều người dùng, là để pin cạn hoàn toàn hoặc sạc ngay cả khi pin đã đầy. Do đó, nếu bạn sử dụng sạc dự phòng, để sạc điện thoại thường xuyên. Nên bắt đầu sạc khi pin còn khoảng 20-30% và ngắt sạc khi đạt khoảng 80-90%. Việc này giúp tránh tình trạng pin quá tải và giữ cho pin hoạt động ổn định trong thời gian dài. 

Không sử dụng điện thoại khi đang sạc

Khi bạn vừa sạc vừa dùng, đặc biệt là cho các tác vụ nặng như: Chơi game hay xem video,.. Máy sẽ phải hoạt động ở mức công suất cao, khiến nhiệt độ tăng mạnh. 

Các loại Pin lithium-ion trong điện thoại, rất nhạy cảm với nhiệt độ cao và việc sử dụng khi sạc có thể khiến pin nhanh chai. Vì lý do an toàn và bảo vệ pin, hãy hạn chế sử dụng điện thoại khi đang sạc, đặc biệt là khi bạn dùng sạc dự phòng.

Chọn sạc dự phòng chính hãng

Sạc dự phòng không rõ nguồn gốc, rẻ tiền thường không đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật. Nên có thể gây ra hiện tượng nóng máy, hư hỏng pin, hoặc nguy hiểm hơn là cháy nổ. Những sản phẩm này nếu sử dụng lâu dài, có thể gây tổn hại đến tuổi thọ máy hoặc khiến pin chai nhanh hơn.

Chọn sạc dự phòng chính hãng

Vì vậy để bảo vệ an toàn, hãy chọn những hãng sạc uy tín như: AVA, Anker, Xiaomi, hoặc Samsung,... Sản phẩm của các thương hiệu này, đều được bày bán tại Điện Thoại Vui, để bạn an tâm lựa chọn.

Ưu điểm khi dùng sạc dự phòng

Sẽ có một số ưu điểm rõ ràng sau, nếu sở hữu cho mình, một sản phẩm sạc dụng phòng: 

Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi

Sạc dự phòng thường được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bất kỳ đâu. Các dòng sạc mới, còn được nâng cấp để có trọng lượng nhẹ, kết hợp nhiều chức năng như: Pin, sạc trực tiếp,... Rất phù hợp cho cả những người thường xuyên di chuyển và cần sự linh hoạt. Không còn phải lo lắng việc hết pin giữa chừng khi đang làm việc hay giải trí.

Sạc được nhiều thiết bị

Sạc dự phòng có hại pin không, khi sạc nhiều thiết bị cùng một lúc? Đây cũng chính là một trong những ưu điểm nổi bật của sạc dự phòng, là khả năng sạc đồng thời nhiều thiết bị. Nhiều dòng còn được trang bị từ 2 đến 3 cổng sạc, cho phép bạn sạc cho smartphone và các thiết bị khác cùng lúc.

Ưu điểm khi dùng sạc dự phòng

Việc này rất tiện lợi khi bạn đi du lịch, hay trong những tình huống cấp bách, khi có nhiều thiết bị cần được sạc. Thay vì phải chờ đợi từng thiết bị, sạc dự phòng đa cổng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Dung lượng lớn, sạc được nhiều lần

Các sạc dự phòng hiện đại, đều được trang bị dung lượng lớn, từ 10.000mAh đến 20.000mAh hoặc có thể cao hơn. Cho phép sạc nhiều lần cho điện thoại mà không cần sạc lại sạc dự phòng. Với dung lượng lớn như vậy, bạn có thể sạc điện thoại, máy tính bảng hoặc thậm chí laptop trong suốt cả ngày.

Gợi ý cách chọn pin sạc dự phòng tốt

Khi chọn sạc dự phòng, có một số yếu tố bạn cần lưu ý để đảm bảo chất lượng và an toàn cho thiết bị của mình:

  • Dung lượng pin: Chọn dung lượng từ 10.000mAh trở lên, để sạc được nhiều lần.
  • Công nghệ sạc nhanh: Ưu tiên sạc dự phòng có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh như: Quick Charge, Power Delivery.
  • Số lượng cổng sạc: Chọn sạc dự phòng có từ 2 cổng trở lên, để sạc nhiều thiết bị cùng lúc.
  • Thương hiệu uy tín: Lựa chọn các sản phẩm từ thương hiệu uy tín, để đảm bảo chất lượng và an toàn kỹ thuật.
  • Tính năng bảo vệ an toàn: Chọn sạc dự phòng có tích hợp tính năng chống quá tải, quá nhiệt để bảo vệ pin điện thoại và thiết bị.

Gợi ý cách chọn pin sạc dự phòng tốt

Do đó, để đảm bảo an toàn bảo vệ thiết bị, bạn hãy cân nhắc tìm kiếm một sản phẩm pin sạc chất lượng nhất.

Kết luận

Sạc dự phòng có hại pin không tùy thuộc vào cách sử dụng và chất lượng của sản phẩm. Nếu sử dụng đúng cách, thiết bị này sẽ không gây hại cho pin, mà còn hỗ trợ rất nhiều trong cuộc sống ngày nay. Hãy chọn cho mình một chiếc sạc dự phòng chất lượng tại Điện Thoại Vui để sử dụng hiệu quả và an toàn!

Bạn đang đọc bài viết [Giải đáp] Sạc dự phòng có hại pin không? tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Huỳnh Thị Như Thuần
QTV

Mình là Như Thuần, hiện đang là Content Creator tại Điện Thoại Vui. Với niềm đam mê viết lách hy vọng rằng mình có thể mang đến cho các bạn những thông tin và kiến thức hữu ích về lĩnh vực công nghệ, điện tử.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0316179378 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvDMCA.com Protection Status