Cách sử dụng  Duplicates trong Excel

Duplicates Excel là gì? Hướng dẫn sử dụng Duplicate xóa trùng lặp trong Excel

Duplicates Excel là gì? Hướng dẫn sử dụng Duplicate xóa trùng lặp trong Excel

avata
QTV Điện Thoại Vui
31/12/2023

Bạn đã từng sử dụng qua tính năng của Duplicates Excel bao giờ chưa? Nếu như chưa, vậy là bạn đã bỏ lỡ một cách tìm ra những dữ liệu trùng lặp trong bảng tính Excel nhanh chóng. Hơn nữa, bạn còn thể tiết kiệm thời gian xóa chúng bằng Remove Duplicates. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách sử dụng Duplicates trong Excel

Duplicates Excel là gì?

Duplicates trong Excel có chức năng giúp bạn tìm ra chính xác và định dạng làm nổi bật các dữ liệu giống nhau trong bảng tính. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ các dữ liệu trùng lặp trong Excel một cách nhanh gọn với Remove Duplicates. Cách này vô cùng cần thiết, tiện lợi khi bạn phải làm việc trên một bảng tính lớn, có quá nhiều dữ liệu. 

Lợi ích khi dùng Duplicates Excel

Có thể bạn chưa biết, dùng Duplicates trong Excel mang lại cho bạn những lợi ích sau: 

  • Tìm kiếm dữ liệu trùng lặp hoặc khác nhau chính xác.
  • Loại bỏ nhanh chóng các ô, hàng hay cột có nội dung giống nhau. 
  • Tối ưu hóa thời gian làm việc trên Excel.
  • Dễ dàng sử dụng hơn so với cách dùng các công thức phức tạp. 

Cách lọc dữ liệu trùng lặp bằng Duplicates 

Trong một bảng tính với các dữ liệu lộn xộn và chứa nhiều nội dung trùng lặp nhau. Chắc chắn bạn sẽ không thể nào dành thời gian để kiểm tra từng dòng. Do đó, bạn cần có một công cụ giúp bạn thực hiện việc này. Ngay sau đây là cách sử dụng Duplicates Excel để tìm các ô có nội dung giống nhau. Bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu chứa các dữ liệu mà bạn muốn lọc và đánh dấu và chọn tab Home.

Bước 2: Tiếp theo, nhấn chọn Conditional Formatting và chọn tiếp Highlight Cells Rules. Sau đó, chọn Duplicates Values.

cách sử dụng Duplicates Excel

Bước 3: Khi cửa sổ Duplicates Values xuất hiện, bạn chọn 1 trong 2 cách lọc dữ liệu Duplicates Excel như sau:

  • Unique: là lọc các nội dung giống nhau. Khi chọn tùy chọn này thì các nội dung không trùng với nhau sẽ được định dạng. 
  • Duplicate: là lọc và chọn nội dung khác nhau. Với tùy chọn này sẽ định dạng các nội dung trùng với nội dung trong bảng.

Tiếp theo, bạn chọn loại định dạng hiển thị, có rất nhiều dạng định dạng chữ và nền khác nhau cho bạn lựa chọn. Trong hình minh họa là chọn Light Red Fill with Dark Red Text. Xong rồi bạn nhấn OK để xác nhận. 

cách sử dụng Duplicates Excel

Ngay lập tức, các dữ liệu giống hoặc khác nhau sẽ được hiển thị dưới định dạng nền đỏ và chữ đỏ. Khi bạn không muốn hiển thị lọc dữ liệu như vậy nữa, bạn nhấn Conditional Formatting. Sau đó, chọn tiếp Clear Rules và chọn tiếp Clear Rules from Selected Cells

Chọn conditional Formatting

Đây là một trong những cách lọc dữ liệu nhanh chóng bằng Duplicates Excel. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng cách này để định dạng cùng lúc những dữ liệu quan trọng mà không cần chọn từng ô. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách hiển thị thanh công cụ trong Excel cực nhanh và đơn giản tại đây!

Dùng Remove Duplicates xóa giá trị trùng lặp trong Excel

Ngoài các cách sử dụng Duplicates Excel trên thì Remove Duplicates cũng là một công cụ rất hữu ích. Trong trường hợp, bạn muốn xóa các dữ liệu giống nhau trong bảng tính thì có thể dùng tính năng Remove Duplicates. Để xóa các dữ liệu trùng lặp bằng Remove Duplicates, bạn làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần bôi đen vùng dữ liệu mà bạn muốn lọc dữ liệu.

Bước 2: Sau đó, bạn vào tab Data và chọn biểu tượng Remove Duplicates như hình trong mục Data Tools

xóa giá trị trùng lặp

Bước 3: Ngay sau đó cửa sổ Remove Duplicates sẽ hiện ra, bạn tùy chỉnh cột hoặc hàng bằng cách tick chọn vào tên cột hoặc hàng mà bạn muốn lọc dữ liệu. Xong rồi nhấn OK, Excel sẽ xóa bỏ các dữ liệu trùng nhau. trong tích tắc. 

tùy chỉnh cột cần lọc dữ liệu

Thông qua cách này Excel cũng thông báo cho bạn biết có bao nhiêu dữ liệu trùng lặp và dữ liệu không trùng lặp trong bảng tính. Bằng cách này, bạn cũng có thể đếm được số lượng dữ liệu nếu cần. Qua bài viết trên, bạn đã biết 2 cách sử dụng Duplicates Excel phổ biến nhất. Với tính năng này sẽ giúp người dùng Excel làm việc tiết kiệm thời gian hơn. Từ bây giờ, mỗi khi muốn tìm kiếm các dữ liệu bạn không cần phải dò thủ công nữa. Chúc bạn áp dụng Duplicates trong Excel hiệu quả!

Bạn đang đọc bài viết Duplicates Excel là gì? Hướng dẫn sử dụng Duplicate xóa trùng lặp trong Excel tại chuyên mục Excel trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm