Seeding là gì? Bí quyết tạo nên chiến dịch Seeding hiệu quả

Seeding là gì? Bí quyết tạo nên chiến dịch Seeding hiệu quả

tran-my-ly
Trần My Ly
01/09/2023

Seeding là gì và chạy Seeding như thế nào? Đây chính là câu hỏi mà những ai mới chập chững tìm hiểu về Marketing đều từng thắc mắc. Một chiến dịch hay sẽ không thể thành công nếu thiếu Seeding. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết về Seeding Facebook nghĩa là gì và cách sử dụng hiệu quả. 

Tất tần tật thông tin về Seeding là gì?

Hẳn ai cũng đã từng bắt gặp thuật ngữ Seeding ở đâu đó. Vậy Seeding là gì và cách dùng ra sao? Tất tần tật thông tin sẽ được giải mã ngay sau đây.

Định nghĩa Seeding là gì?

Seeding là một thuật ngữ quen thuộc của lĩnh vực Digital Marketing (tiếp thị số). Đây là công cụ không thể thiếu và nắm giữ 50% mức độ hiệu quả trong kế hoạch Marketing. 

Tất tần tật thông tin về Seeding là gì?

Theo cách nói đơn giản, Seeding là việc lan truyền nội dung, thu hút sự chú ý của công chúng. Seeding có thể bằng nhiều hình thức như chia sẻ, tạo độ bàn luận,...

Định nghĩa Seeding là gì?

Seeding cần sự khéo léo và nhanh nhạy để thông tin đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Người làm Seeding (Seeder) cần phải hiểu rõ seeding là gì mới có thể dùng phương pháp này hiệu quả.

Những kênh Seeding hiệu quả hiện nay

Tổng hợp những kênh Seeding hiệu quả, dễ thu hút sự chú ý của người dùng bạn nên biết:

  • Facebook: Seeding Facebook là gì? Đây là kênh Seeding được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Thông thường mọi người Seeding trên Facebook bằng cách trò chuyện, bình luận vào các bài viết để tăng sự chú ý và bàn luận.

Facebook: Đây là kênh Seeding được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

  • Các forum, diễn đàn: Ngoài Seeding Facebook là gì thì Seeding còn xuất hiện trên các forum, diễn đàn. Đây là nơi quy tụ nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn cần thu hút. Seeding những bài viết phù hợp sẽ dễ dàng thu hút những người đang quan tâm nội dung của bạn. 

Các forum, diễn đàn: Là nơi quy tụ nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn cần thu hút

  • Blog, kênh tin tức: Tính chất các kênh này là chuyên đăng tải và cập nhật thông tin. Hình thức Seeding tại đây thường là bày tỏ quan điểm, đặt câu hỏi về nội dung liên quan đến bài viết.

Blog, kênh tin tức: Tính chất các kênh này là chuyên đăng tải và cập nhật thông tin

Tuy nhiên, khách hàng mục tiêu hiện nay cũng có tâm lý dè chừng với các bài viết dạng Seeding. Nên cần phải thật sự khéo léo và đặt mình vào công chúng để Seeding đạt hiệu quả.

Lợi ích của Seeding đến doanh nghiệp nghĩa là gì?

Những phương pháp truyền thông như tờ rơi, đăng bài trên báo,... nay đã cũ và kém hiệu quả. Các doanh nghiệp sẽ chọn việc Seeding cho các chiến dịch của mình, bởi những lợi ích sau:

  • Tạo độ hot cho thông tin, thu hút tương tác và bình luận.
  • Thông tin được khách hàng nhanh chóng nắm bắt.
  • Đem đến nguồn backlink chất lượng, hỗ trợ cho việc S.E.O của doanh nghiệp.
  • Tăng cường độ nhận diện của thương hiệu đến với công chúng.
  • Có cơ hội nằm top ở những công cụ tìm kiếm.
  • Tìm thấy khách hàng tiềm năng để tư vấn sản phẩm.
  • Xây dựng lòng tin đến khách hàng.
  • Dễ dàng theo dõi cảm nhận của khách hàng về doanh nghiệp.

Mục tiêu AISAS của Seeding nghĩa là gì?

AISAS là viết tắt của 5 mục tiêu chính trong Seeding, nhằm để thấu hiểu hành vi của khách hàng. 

Mục tiêu AISAS của Seeding là gì?

Mô hình AISAS bao gồm:

  • A - attention: Thu hút sự chú ý của công chúng, khách hàng. Khiến họ phải bàn luận và suy nghĩ về nội dung.
  • I - interest: Gây sự hứng thú đối với sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, khiến khách hàng muốn tìm hiểu và trở thành khách hàng tiềm năng.
  • S - searching: Thu hút sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Điều này khiến khách hàng tò mò và bắt đầu tìm kiếm các thông tin liên quan.
  • A - action: Thôi thúc họ hành động mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • S - share: Thúc đẩy khách hàng chia sẻ về cảm nhận, trải nghiệm sản phẩm đến với những khách hàng mới.

Các giai đoạn triển khai Seeding

Để có thể sử dụng phương pháp này tốt, bạn phải hiểu rõ seeding là gì và 5 mục tiêu của mô hình AISAS để đạt hiệu quả cao. Mô hình này có 3 giai đoạn cụ thể như sau:

  • Nhận diện thương hiệu: Giai đoạn này thường áp dụng cho các thương hiệu ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới. Vậy nên, cần phải thu hút sự chú ý và tò mò của công chúng.
  • Gia tăng giá trị cảm xúc: Bằng cách tạo cuộc trò chuyện, thảo luận hoặc đánh giá liên quan đến doanh nghiệp theo hướng tích cực.
  • Hành động trực tiếp: Là khi khách hàng đã có lòng tin về doanh nghiệp, bắt đầu mua và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến những người khác.

Bí quyết triển khai Seeding hiệu quả là gì?

Các bí quyết tăng hiệu quả Seeding trên Facebook là gì? Dưới đây là những mấu chốt giúp việc Seeding thành công:

  • Khách hàng mục tiêu: Bạn cần hiểu rõ về nội dung cần truyền tải. Từ đó tìm đúng đối tượng cần Seeding mới mang lại hiệu quả tối ưu.
  • Từ khóa: Việc phân bổ các từ khóa hợp lý sẽ làm nổi bật, nhắc nhớ về thông tin cho khách hàng. Tuy nhiên, Seeder cần khéo léo và tinh tế, tránh gây mất thiện cảm với khách hàng.
  • Tạo nội dung: Hãy tạo những tình huống để lôi kéo sự quan tâm của khách hàng. Phương pháp này góp phần tạo độ hot cho thông tin cần Seeding.
  • Đặt câu hỏi: Hãy đặt những câu hỏi để thu hút câu trả lời của người dùng. Từ đó, bạn có thể lồng ghép các sản phẩm của doanh nghiệp một cách khéo léo.

Một số lưu ý khi thực hiện chạy chiến dịch Seeding là gì?

Những điều bạn cần lưu ý để chiến dịch Seeding đạt kết quả tốt:

  • Nắm bắt xu hướng: Không chỉ là việc chia sẻ và thảo luận về bài viết. Công việc của các Seeder còn là tự tạo topic. Vậy nên, hãy bắt kịp các trend hiện hành để bài viết thật thu hút nhé.

Một số lưu ý khi thực hiện chiến dịch Seeding là gì?

  • Kiên trì: Bất cứ việc gì cũng cần sự kiên trì. Bởi bạn rất dễ bị khóa acc, topic bị xóa,... nên buộc bạn phải kiên trì và yêu thích mới có thể thành công.
  • Quản lý khủng hoảng: Bạn phải hiểu rõ chạy Seeding là gì để sử dụng một cách hợp lý. Nội dung tốt sẽ mang lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp. Ngược lại, nội dung nhàm chán, thiếu chân thực sẽ khiến công chúng có cái nhìn không tốt về thương hiệu.

Kết luận

Bài viết trên đã đem đến cho bạn về Seeding là gì cũng như cách thực hiện Seeding hiệu quả. Hi vọng những thông tin trên là hữu ích và giúp bạn trả lời câu hỏi Seeding là gì. Hãy chia sẻ và đón chờ những bài viết tiếp theo tụi mình mang đến nhé!

Bạn đang đọc bài viết Seeding là gì? Bí quyết tạo nên chiến dịch Seeding hiệu quả tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Trần My Ly
QTV

Tôi là Trần My Ly, một người có niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ và 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viết lách. Công nghệ không chỉ là sở thích mà còn là nguồn cảm hứng vô tận, thúc đẩy tôi khám phá và chia sẻ những kiến thức, xu hướng mới nhất. Tôi hi vọng rằng qua những bài viết của mình sẽ truyền cho bạn những góc nhìn sâu sắc về thế giới công nghệ đa dạng và phong phú. Cùng tôi khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0316179378 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvDMCA.com Protection Status
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Đăng nhập
Xem thêm