Điện thoại Samsung bị mất màu và cách sửa hiệu quả

Cách sửa màn hình điện thoại Samsung bị mất màu đơn giản tại nhà

Cách sửa màn hình điện thoại Samsung bị mất màu đơn giản tại nhà

avata
QTV Điện Thoại Vui
17/04/2024

Điện thoại Samsung bị mất màu màn hình là sự cố mà không ít người gặp phải trong quá trình sử dụng. Khi gặp lỗi này, bạn có thể tự khắc phục lỗi ngay tại nhà vô cùng đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách lấy lại màu cho điện thoại nhanh chóng. Cùng tham khảo và thực hiện ngay nhé!

Nguyên nhân khiến màn hình điện thoại Samsung bị mất màu

Điện thoại Samsung bị mất màu là lỗi mà một số người dùng gặp phải trong quá trình sử dụng. Lỗi này xảy ra có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số lý do khiến Samsung của bạn bị mất màu màn hình:

  • Cài đặt chế độ Thư giãn: Chế độ này làm cho màn hình bị thay đổi màu hiển thị, tạo cảm giác thoải mái hơn cho người dùng. Tuy nhiên, khi dùng chế độ Thư giãn, màn hình cũng có thể bị mất màu.
  • Tính năng Đảo ngược màu: Thiết lập này khiến cho toàn bộ màu sắc trên màn hình bị thay đổi trên âm bản. Đây cũng có thể là nguyên nhân khiến cho màn hình điện thoại bị mất màu.
  • Tấm nền màn hình bị hỏng: Tấm nền điện thoại có chức năng hiển thị. Do đó, khi tấm nền bị hỏng, màn hình cũng có thể bị mất màu.
  • Màn hình bị ngấm nước: Tình trạng mất màu có thể xảy ra trong điều kiện ẩm ướt hoặc bị dính nước mà không kịp thời xử lý.

Nguyên nhân khiến màn hình điện thoại Samsung bị mất màu

Ngoài ra, màn hình bị mất màu còn có thể vì virus tấn công, các điều chỉnh màu sắc hiển thị,… Khi này, bạn cần mang máy đến các địa chỉ sửa chữa để được kiểm tra kịp thời.

Cách nhận biết màn hình điện thoại Samsung bị mất màu

Màn hình điện thoại Samsung bị mất màu cần được nhận biết để khắc phục kịp thời. Bạn cần biết được lỗi này xuất phát từ phần mềm hay phần cứng điện thoại. Bạn có thể áp dụng bài test theo các bước như sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào tính năng Cuộc gọi trên màn hình điện thoại và nhập lệnh *#0*#.

Bước 2: Trong giao diện này, bạn nhấn vào nút Red, Green, Black, Blue. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn TouchReceiver để kiểm tra khả năng cảm ứng.

Cách nhận biết màn hình điện thoại Samsung bị mất màu

Nếu kết quả cho thấy màu vẫn hiển thị bình thường, có thể lỗi từ phần mềm. Tuy nhiên, nếu có vấn đề xảy ra trong lúc kiểm tra, rất có thể phần cứng đã gặp sự cố. Lúc này, bạn cần nhanh chóng mang điện thoại đến sửa chữa tại các trung tâm uy tín.

Cách sửa điện thoại Samsung bị mất màu đơn giản và nhanh chóng

Khi điện thoại Samsung bị mất màu, bạn có thể thao tác một số cách để lấy lại và khôi phục màu cho thiết bị. Hướng dẫn chi tiết sẽ được trình bày trong phần tiếp theo. Đừng bỏ qua nhé!

Khởi động lại điện thoại Samsung bị mất màu

Khi điện thoại gặp tình trạng mất màu trên màn hình, khởi động là cách sửa lỗi nhanh nhất. Cách làm này sẽ giúp cho các tác vụ này đóng và khắc phục nhiều lỗi trên điện thoại. Nhờ đó, thiết bị của bạn sẽ được khôi phục và hoạt động như bình thường.

Tắt chế độ Đảo ngược màu trên điện thoại Samsung

Nếu thấy màn hình bị mất màu, hãy kiểm tra chế độ Đảo ngược màu có đang được bật không. Nếu đang bật, bạn nên tắt chế độ này đi. Các bước thực hiện vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn vào Cài đặt trên màn hình điện thoại Samsung. Trong giao diện cài đặt, bạn nhấn chọn Hỗ trợ.

Sửa điện thoại Samsung bị mất màu bằng cách tắt chế độ đảo ngược

Bước 2: Lúc này, bạn ấn vào Cải thiện khả năng hiển thị. Tại mục Màu sắc và độ rõ, bạn tắt Đảo ngược màu.

Ấn vào Cải thiện khả năng hiển thị và tắt Đảo ngược màu

Như vậy, bạn đã có thể tắt chế độ Đảo ngược màu trên điện thoại Samsung. Sau khi hoàn tất, hãy kiểm tra tình trạng mất màu màn hình đã được cải thiện chưa.

Tắt chế độ Thư giãn trên điện thoại Samsung bị mất màu

Trong trường hợp điện thoại Samsung đang bật chế độ Thư giãn, bạn có thể thử tắt chúng đi. Cách tắt tính năng này siêu nhanh theo các bước sau.

Bước 1: Bạn mở Cài đặt trên màn hình điện thoại Samsung. Kế đó, bạn chọn Tiện ích số và kiểm soát truy cập. Lúc này, bạn nhấn vào Tiện ích số.

Sửa điện thoại Samsung bị mất màu bằng cách tắt chế độ Thư giãn

Bước 2: Trong giao diện hiện ra, bạn chọn Chế độ Ngủ. Nếu điện thoại đang bật chế độ này, hãy chọn nút Kết thúc chế độ Ngủ.

Chọn nút Kết thúc chế độ Ngủ

Khi tắt chế độ, màu sắc trên màn hình sẽ được chuyển lại như bình thường. Nếu không khôi phục được, bạn hãy mang điện thoại đến cơ sở sửa chữa để được tư vấn thêm.

Kiểm tra các ứng dụng mới cài đặt

Một số ứng dụng vô tình được cài đặt vào điện thoại có thể khiến cho màn hình bị mất màu. Bạn cần kiểm tra xem có ứng dụng lạ nào xuất hiện trong các ứng dụng điện thoại không. Nếu có, hãy nhanh chóng xóa chúng đi để khắc phục lỗi trên nhé!  

Tắt chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại Samsung bị mất màu

Khi bật chế độ tiết kiệm pin, nhiều điện thoại sẽ gặp tình trạng bị mất màu hiển thị. Do đó, bạn có thể thử tắt chế độ này đi để khắc phục tình trạng này bằng các bước sau.

Bước 1: Bạn mở Cài đặt trên màn hình Samsung. Sau đó, bạn lướt tìm mục Chăm sóc pin và thiết bị.

Tắt chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại Samsung bị mất màu

Bước 2: Lúc này, bạn nhấn vào mục Pin. Kế tiếp, bạn ấn nút tắt Chế độ Tiết kiệm pin.

Ấn nút tắt Chế độ Tiết kiệm pin

Sau khi tắt chế độ này, hãy kiểm tra xem màn hình đã khôi phục màu chưa. Nếu chưa, bạn có thể cân nhắc áp dụng phương pháp sửa lỗi khác.

Tắt chế độ tối trên điện thoại Samsung bị màu trắng đen

Chế độ tối thường được dùng để làm giảm lượng ánh sáng xanh khi hiển thị trên màn hình. Tuy nhiên, chúng cũng có thể khiến cho màn hình chỉ có màu đen trắng. Do đó, hãy kiểm tra và tắt chế độ này trên điện thoại Samsung của mình ngay nhé!

Kiểm tra cài đặt thang độ xám trong điện thoại

Với một số điện thoại Samsung gặp tình trạng mất màu, chế độ thang độ xám có thể là nguyên nhân chủ yếu. Lúc này, bạn nên kiểm tra lại điện thoại của mình và tắt chế độ này. Sau khi thực hiện xong, bạn có thể xem tình trạng lỗi mất màu đã được khắc phục chưa.

Cập nhật phần mềm cho điện thoại Samsung bị mất màu

Khi điện thoại có lỗi mất màu, bạn nên kiểm tra phiên bản phần mềm trên máy đã được cập nhật chưa. Nếu vẫn chưa, hãy cập nhật ngay theo các bước sau.

Bước 1: Bạn vào Cài đặt trên màn hình Samsung. Sau đó, bạn chọn Cập nhật phần mềm.

Cập nhật phần mềm cho điện thoại Samsung bị mất màu

Bước 2: Kế tiếp, bạn nhấn vào Tải về và cài đặt.

Nhấn vào Tải về và cài đặt

Cuối cùng, bạn hoàn tất quá trình cập nhật phiên bản mới. Đừng quên kiểm tra lỗi mất màu đã được khắc phục chưa. Nếu chưa, bạn có thể cân nhắc áp dụng những cách thực hiện khác.

Đặt lại cài đặt gốc của điện thoại Samsung

Đặt lại cài đặt gốc là cách phổ biến giúp lấy lại màu cho điện thoại Samsung. Các bước thực hiện vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở Cài đặt trên màn hình điện thoại Samsung. Sau đó, bạn nhấn chọn Quản lý chung trong giao diện xuất hiện.

Đặt lại cài đặt gốc của điện thoại Samsung bị mất màu

Bước 2: Trong các tuỳ chọn, bạn ấn vào Đặt lại và chọn Khôi phục cài đặt gốc.

Ấn vào Đặt lại và chọn Khôi phục cài đặt gốc

Như vậy, bạn đã có thể khôi phục cài đặt gốc nhanh chóng trên điện thoại Samsung. Quá trình reset lại máy sẽ mất một khoảng thời gian. Sau khi hoàn tất, bạn kiểm tra lại xem màu sắc hiển thị đã bình thường chưa nhé!

Mang điện thoại Samsung bị mất màu đến nơi sửa uy tín

Sau khi áp dụng các cách trên, nếu màu chưa được khôi phục, hãy mang điện thoại đến địa chỉ sửa chữa uy tín. Các kỹ thuật viên tại đây sẽ giúp bạn tư vấn và sửa chữa lỗi của điện thoại tốt nhất. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ được nhận các chính sách bảo hành, giúp bạn an tâm hơn khi sửa chữa.

Sửa lỗi màn hình điện thoại Samsung bị mất màu ở đâu uy tín?

Nếu bạn không biết nên sửa chữa điện thoại Samsung bị mất màu ở đâu, Điện Thoại Vui sẽ là lựa chọn tốt dành cho bạn. Khi sử dụng dịch vụ tại đây, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như:

  • Linh kiện thay thế cho điện thoại Samsung có nguồn gốc rõ ràng.
  • Giá cả công khai, hợp lý và cam kết không thu thêm phụ phí.
  • Khách hàng được quan sát cả quá trình sửa chữa ngay tại cửa hàng.
  • Luôn hỗ trợ xuất hoá đơn VAT (eVAT) cho mọi khách hàng.
  • Hơn 90% các dịch vụ có thời gian sửa chữa trong khoảng 30 phút – 1 tiếng.
  • Với những dịch vụ sửa chữa nhiều giờ, khách hàng được phép ký tên lên linh kiện và chụp hình đảm bảo.
  • Thời gian bảo hành kéo dài từ 6 – 24 tháng, giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng.

Sửa lỗi màn hình điện thoại Samsung bị mất màu ở đâu uy tín?

Với những tiện ích trên, Điện Thoại Vui chắc chắn có thể đáp ứng yêu cầu của bạn khi đến đây. Hãy liên hệ ngay với cửa hàng gần nhất để được đặt lịch sửa chữa sớm nhất nhé!

Kết luận

Trên đây là tổng hợp thông tin về điện thoại Samsung bị mất màu vô cùng hữu ích. Khi gặp lỗi này, bạn cần nhanh chóng áp dụng các cách trên để lấy lại màu cho điện thoại Samsung. Nếu gặp khó khăn khi thực hiện, bạn có thể đến cửa hàng Điện Thoại Vui gần nhất. Các nhân viên tại đây sẽ giúp bạn kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Bạn đang đọc bài viết Cách sửa màn hình điện thoại Samsung bị mất màu đơn giản tại nhà tại chuyên mục Lỗi thường gặp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm