Lỗi SIM không có dịch vụ trên iPhone

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi sim không có dịch vụ trên iPhone

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi sim không có dịch vụ trên iPhone

huynh-thi-nhu-thuan
Huỳnh Thị Như Thuần
22/07/2024

Ban đang đau đầu vì bị lỗi SIM không có dịch vụ trên iPhone gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc. Nếu vậy đừng bỏ qua bài viết này nhé. Bởi vì bài viết này chính là câu giải đáp cho rắc rối mà bạn đang gặp đấy. Xem bài viết ngay.

Lỗi sim không có dịch vụ trên iPhone là gì?

Lỗi sim không có dịch vụ trên iPhone chính là lỗi thiết bị không thể thực hiện bất kỳ cuộc gọi. Hoặc những thao tác khác như nghe cuộc gọi, gửi, nhận tin nhắn. 

Lỗi SIM không có dịch vụ trên iPhone

Đồng thời bạn cũng không thể nhắn tin hay kết nối, sử dụng các ứng dụng yêu cầu mạng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống. Đây là một lỗi có thể gặp đối với những chiếc điện thoại sử dụng lâu ngày hoặc mới mua về.

Nguyên nhân lỗi sim không có dịch vụ trên iPhone?

Thông thường có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nêu trên. Tuy nhiên có một số nguyên nhân chính dẫn đến lỗi không có dịch vụ trên iPhone đó là:

  • Linh kiện SIM của bạn đang gặp một số lỗi, trục trặc: Đây là nguyên nhân khá phổ biến. Hiện tượng này xảy ra khi bạn gắn thẻ SIM không đúng cách hoặc khay SIM, SIM bị lỗi. 
  • Sử dụng chế độ máy bay trong quá trình sử dụng: Có thể bạn đã vô tình bật chế độ máy bay khi sử dụng điện thoại. Điều này đã ngăn chặn bạn thực hiện các cuộc gọi hay sử dụng Internet.
  • Sóng yếu: Hoặc đây nguyên nhân cũng khá phổ biến dẫn đến lỗi SIM không có dịch vụ. Do bạn đang ở khu vực không có sóng điện thoại nên SIM không thể bắt sóng và kết nối.
  • Sử dụng các phiên bản iPhone Lock: iPhone Lock là loại SIM buộc người dùng sử dụng loại SIM của nhà mạng cố định. Thế nên bạn sẽ không thể dụng bất kỳ loại SIM nào khác loại SIM ban đầu.

Lỗi SIM không có dịch vụ trên iPhone nguyên nhân do đâu?

Và trên đây chính là những nguyên nhân thường gặp dẫn đến tình trạng không có dịch vụ trên iPhone. Liệu bạn có đang gặp một trong những tình trạng trên hay không?

Xem ngay dịch vụ sửa sóng điện thoại iPhone chính hãng đang có giá tốt nhất tại Điện Thoại Vui:

[dtv_product_related category='sua-main-ic-song/sua-main-ic-song-dien-thoai-iphone'] 

Tổng hợp cách xử lý lỗi sim không có dịch vụ trên iPhone

Nếu không may điện thoại của bạn rơi và một trong những tình trạng trên. Thì sau đây chính là một số phương pháp giúp khắc phục tình trạng này.

Tắt chế độ Airplane Mode lỗi sim không có dịch vụ trên iPhone

Đầu tiên bạn có thể thử phương pháp tắt chế độ Máy bay khi điện thoại bị lỗi không có dịch vụ. Và tiến hành chờ đợi để máy quay về trạng thái bình thường. Đây là lỗi thường gặp đối với người dùng có thói bật chế độ máy bay mỗi khi không sử dụng điện thoại.

Kiểm tra khay sim hoặc sim 

Hoặc bạn cũng có thể tiến hành kiểm tra khay SIM hay SIM của điện thoại. Như đã nêu ở trên thì SIM hay khay SIM bị hỏng cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới lỗi này. Do đó bạn hãy tiến hành kiểm tra và vệ sinh khay SIM cũng như linh kiện của SIM.

Kiểm tra SIM trên iPhone

Đối với trường hợp SIM bị hỏng thì bạn hãy ra ngay trung tâm bảo hành của nhà mạng để khắc phục ngay nhé.

Thiết lập lại cài đặt mạng

Nếu bạn đang ở khu vực không có sóng điện thoại như: vùng núi, tầng hầm, hoặc các khu vực xa khu dân cư. Thì nguyên nhân gây lỗi có thể đến từ việc bạn đang ở khu vực không có sóng. 

Để khắc phục bạn hãy nhanh chóng rời đi và tìm đến những vị trí cao hơn, trung tâm thành phố hơn để bắt được sóng tốt hơn. Các bước cài đặt lại mạng trên điện thoại iPhone:

Bước 1: Vào Cài đặt, nhấn chọn Cài đặt chung và kéo tìm mục Chuyển hoặc đặt lại iPhone.

Đặt lại iPhone

Bước 2: Bạn tiếp tục chọn Đặt lạiĐặt lại cài đặt mạng.

Càu đặt lại mạng trên iPhone

Chỉ với 2 bước đơn giản, bạn đã hoàn thành thao tác thiết lập lại cài đặt mạng rồi đấy.

Thử đặt lại ngày giờ khi lỗi sim không có dịch vụ trên iPhone

Một nguyên nhân cũng có thể dẫn tới lỗi không có dịch vụ trên iPhone đó là lỗi ngày, giờ. Để chỉnh sửa lại ngày giờ bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vào mục Cài đặt, chọn Cài đặt chung, chọn tiếp Ngày & Giờ.

Thiết lập lại thời gian trên iPhone

Bước 2: Ở mục Đặt tự động, bạn gạt công tắc sang chế độ bật là hoàn thành.

Lỗi SIM không có dịch vụ trên iPhone và cách khắc phục

Khi này điện thoại sẽ tự động cập nhật ngày giờ đúng theo thời gian và vị trí hiện tại của bạn

Khôi phục lại cài đặt gốc 

Hoặc bạn cũng có thể tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc của điện thoại khi bị lỗi SIM dẫn tới không có dịch vụ. Các bạn cùng thực hiện một vài thao tác đơn giản sau nhé:

Bước 1: Mở Cài đặt, chọn Cài đặt chung tiếp tục chọn mục Chuyển hoặc đặt lại iPhone.

Đặt giờ tự động trên iPhone

Bước 2: Và cuối cùng chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Lỗi SIM không có dịch vụ trên iPhone phải xử lý như thế nào?

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể khôi phục lại điện thoại và khắc phục lỗi không có dịch vụ rồi đấy.

Update tính năng Carrier Settings

Một cách đơn giản tiếp theo có thể hỗ trợ bạn khắc phục iPhone bị lỗi SIM không có dịch vụ. Đó chính là nâng cấp tính năng Carrier Settings. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Mở Cài đặt chọn Cài đặt chung.

Bước 2: Chọn tiếp mục Giới thiệu.

Vào giới thiệu trên iPhone

Khi này iPhone sẽ hiển thị thông báo khuyến nghị cập nhật phiên bản mới nhất. Nếu điện thoại của bạn cần cập nhật thì chỉ cần chọn Cập nhật và chờ đợi là hoàn thành rồi đấy.

Cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho lỗi sim không có dịch vụ trên iPhone

Và phương pháp cuối cùng mà bạn có thể áp dụng đối với lỗi này đó chính là cập nhật phiên bản iOS mới nhất. Các bước cập nhật lại điện thoại:

Bước 1: Truy cập Cài đặt và chọn Cài đặt chung.

Bước 2: Chọn mục Cập nhật phần mềm, khi này điện thoại sẽ hiện thông báo phiên bản iOS mới nhất. Khi này bạn chỉ cần chọn Tải về và cài đặt là hoàn thành rồi đấy.

Cập nhật phần mềm

Chỉ với 2 bước đơn giản, bạn đã có thể cập nhật phiên bản mới nhất cho điện thoại của mình rồi đấy.

Nơi sửa chữa lỗi sim không có dịch vụ trên iPhone uy tín?

Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không thể sửa được lỗi không có dịch vụ trên điện thoại. Thì khi này có thể vấn đề đến từ phần cứng trên iPhone. Để có thể sửa được lỗi này bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của các trung tâm sửa chữa uy tín.Điện Thoại Vui

Điện Thoại Vui chính là sự lựa chọn phù hợp mà bạn nên cân nhắc. Khi đến với Điện Thoại Vui bạn sẽ nhận được dịch vụ sửa điện thoại iPhone tận tâm với chi phí cạnh tranh, tốt nhất thị trường. Bên cạnh đó Điện Thoại Vui còn có những chính sách bảo hành và quyền lợi độc quyền chỉ dành cho khách hàng của Điện Thoại Vui.

[dtv_product_related category='sua-chua-dien-thoai-iphone']

Kết luận

Bài viết trên đã gửi đến bạn phương pháp khắc phục lỗi SIM không có dịch vụ trên iPhone nhanh chóng và đơn giản. Hy vọng với thông tin Điện Thoại Vui vừa chia sẻ đã giúp bạn cải thiện được tình trạng trên. Và nếu thấy hữu ích, đừng quên chia sẻ đến những người xung quanh cùng biết nhé!

Bạn đang đọc bài viết Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi sim không có dịch vụ trên iPhone tại chuyên mục Lỗi thường gặp trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Huỳnh Thị Như Thuần
QTV

Mình là Như Thuần, hiện đang là Content Creator tại Điện Thoại Vui. Với niềm đam mê viết lách hy vọng rằng mình có thể mang đến cho các bạn những thông tin và kiến thức hữu ích về lĩnh vực công nghệ, điện tử.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv