Cách quảng cáo trên TikTok đạt hiệu quả cao, ít tốn chi phí
Cách quảng cáo trên TikTok như thế nào là thắc mắc chung của những ai có dự tính mở rộng nền tảng kinh doanh. Người dùng có thể xây dựng chiến dịch quảng cáo TikTok với nhiều chế độ hiển thị bắt mắt. Nếu biết cách chạy quảng cáo live, TikTok Shop trên điện thoại và máy tính thì có khả năng thu lời về nhiều hơn. Cùng tìm hiểu cách làm nhé!
Trước khi tìm hiểu cách vận hành, các bạn cần hiểu rõ hơn về quảng cáo trên TikTok là gì. Cùng với đó là những lợi ích tuyệt vời mà tính năng đó mang lại.
Quảng cáo trên TikTok (hay TikTok Ads) là một hình thức quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội TikTok thông qua các chiến dịch Marketing. Từ đó khẳng định vị trí thương hiệu, mở rộng kinh doanh và gia tăng doanh thu tối ưu.
Khi lướt TikTok, bạn dễ dàng bắt gặp những video quảng cáo sản phẩm/dịch vụ có độ dài tầm 15-60 giây. Nội dung quảng cáo có thể do chính KOL, KOC, Influencer… được nhãn hàng hợp tác, hoặc chính đội ngũ Marketing của thương hiệu sáng tạo nên. Đặc biệt, video thường đính kèm hashtag, hình ảnh, sản phẩm… của thương hiệu sao cho tự nhiên nhất.
Quảng cáo TikTok đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho chủ shop kinh doanh trên nền tảng này. Chẳng hạn như:
Hiện tại, TikTok phát triển 4 hình thức hiển thị quảng cáo cơ bản là:
Chủ tài khoản TikTok Shop có thể linh hoạt vận dụng một trong bốn hình thức Marketing phổ biến trên. Qua đó không chỉ gia tăng lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng mà còn tăng doanh thu hiệu quả trong thời gian ngắn.
Xem ngay: 20 cách tăng follow tik tok nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả
TikTok tương thích tốt trên cả điện thoại iOS lẫn Android, và giao diện cũng tương tự nhau. Vậy nên cách chạy quảng cáo TikTok trên điện thoại iOS, Android không mấy khác biệt.
Dưới đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên TikTok cho người mới cực đơn giản:
Khi xác nhận thanh toán xong, TikTok tự động thực hiện yêu cầu quảng cáo theo thông tin bạn thiết lập.
Lưu ý: Trước khi chạy quảng cáo TikTok Shop, người dùng cần có một tài khoản TikTok cá nhân. Tài khoản này phải được liên kết với TikTok Ads.
Cách chạy quảng cáo trên TikTok Shop đơn giản với trình tự như sau:
Sau đó, người dùng lần lượt thực hiện tiếp các bước sau:
TikTok sẽ xem xét và phê duyệt chiến dịch quảng cáo TikTok của bạn trong thời gian sớm nhất. Thông thường, video/hình ảnh chạy TikTok Ads được xét duyệt trong khoảng 24 tiếng.
khám phá: Thực hư cách kiếm tiền trên TikTok nhanh chóng, đơn giản
Lưu ý:
Livestream trên TikTok cho phép người dùng phát sóng nội dung và tương tác trực tiếp với người theo dõi. Theo đó, bạn có thể dễ dàng chạy quảng cáo trực tiếp trên phiên Live của mình bằng cách: sau khi liên kết thành công với TikTok Shop
Xoay quanh cách quảng cáo trên TikTok, nhiều người dùng còn bỡ ngỡ và đặt ra nhiều câu hỏi.
Kinh phí ban đầu cho chiến dịch quảng cáo TikTok là 10 USD/1000 lượt hiển thị (CPM - Cost Per Mille) và có thể lên đến 300.000 USD tùy theo quy mô. Tuy nhiên, nếu muốn đạt hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp phải liên tục duy trì ngân sách tối thiểu là 500 USD.
TikTok chấp nhận 3 loại thẻ thanh toán quốc tế là thẻ VISA, thẻ MasterCard và thẻ JCB. Hoặc các loại ví điện tử như Momo, Zalo Pay, Apple Pay… Qua đó, bạn cũng có thể nạp xu TikTok thanh toán cho các chiến dịch chạy quảng cáo.
Nếu không muốn chạy quảng cáo TikTok nữa, người dùng dễ dàng hủy bằng các thao tác sau:
Trong trường hợp không muốn khởi chạy lại chiến dịch đó, người dùng có thể xóa hoàn toàn chiến dịch quảng cáo trong mục Chỉnh sửa.
Hướng dẫn cách tạo ảnh đại diện ai bằng tiktok mới nhất hiện tại
Mong rằng những chia sẻ từ bài viết đã giúp bạn biết cách quảng cáo trên TikTok nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời, chúng tôi cũng đi vào chi tiết cách chạy quảng cáo Live, TikTok Shop trên máy tính và điện thoại. Nếu thấy hữu ích thì đừng quên đón đọc các nội dung hấp dẫn tại website Điện Thoại Vui nhé!
Bạn đang đọc bài viết Cách quảng cáo trên TikTok đạt hiệu quả cao, ít tốn chi phí tại chuyên mục Thủ thuật ứng dụng trên website Điện Thoại Vui.
Tôi là Trần My Ly, một người có niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ và 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viết lách. Công nghệ không chỉ là sở thích mà còn là nguồn cảm hứng vô tận, thúc đẩy tôi khám phá và chia sẻ những kiến thức, xu hướng mới nhất. Tôi hi vọng rằng qua những bài viết của mình sẽ truyền cho bạn những góc nhìn sâu sắc về thế giới công nghệ đa dạng và phong phú. Cùng tôi khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!