Cách quảng cáo trên TikTok đạt hiệu quả cao, ít tốn chi phí

Cách quảng cáo trên TikTok đạt hiệu quả cao, ít tốn chi phí

tran-my-ly
Trần My Ly
11/09/2023

Cách quảng cáo trên TikTok như thế nào là thắc mắc chung của những ai có dự tính mở rộng nền tảng kinh doanh. Người dùng có thể xây dựng chiến dịch quảng cáo TikTok với nhiều chế độ hiển thị bắt mắt. Nếu biết cách chạy quảng cáo live, TikTok Shop trên điện thoại và máy tính thì có khả năng thu lời về nhiều hơn. Cùng tìm hiểu cách làm nhé!

Thông tin tổng quan về cách quảng cáo trên TikTok

Trước khi tìm hiểu cách vận hành, các bạn cần hiểu rõ hơn về quảng cáo trên TikTok là gì. Cùng với đó là những lợi ích tuyệt vời mà tính năng đó mang lại. 

Quảng cáo trên TikTok là gì?

Quảng cáo trên TikTok (hay TikTok Ads) là một hình thức quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội TikTok thông qua các chiến dịch Marketing. Từ đó khẳng định vị trí thương hiệu, mở rộng kinh doanh và gia tăng doanh thu tối ưu. 

Tổng quan về cách quảng cáo trên TikTok

Khi lướt TikTok, bạn dễ dàng bắt gặp những video quảng cáo sản phẩm/dịch vụ có độ dài tầm 15-60 giây. Nội dung quảng cáo có thể do chính KOL, KOC, Influencer… được nhãn hàng hợp tác, hoặc chính đội ngũ Marketing của thương hiệu sáng tạo nên. Đặc biệt, video thường đính kèm hashtag, hình ảnh, sản phẩm… của thương hiệu sao cho tự nhiên nhất. 

Tại sao cần biết cách chạy quảng cáo trên TikTok?

Quảng cáo TikTok đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho chủ shop kinh doanh trên nền tảng này. Chẳng hạn như:

  • Tạo điều kiện tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng lớn, không giới hạn vị trí địa lý. 
  • Nhiều hình thức quảng cáo khác nhau cho bạn luân phiên thay đổi. Ví dụ, quảng cáo video xuất hiện tự nhiên, video thử thách có hashtag đi kèm, quảng cáo thương hiệu… 
  • Phù hợp với đa dạng ngành hàng như ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm, nội thất, đồ gia dụng… 

Các dạng hiển thị quảng cáo TikTok phổ biến hiện nay

Hiện tại, TikTok phát triển 4 hình thức hiển thị quảng cáo cơ bản là:

  • Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu): Là dạng quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok với độ dài khoảng 5 giây. Mục đích chính là tăng khả năng nhận diện thương hiệu và quảng bá chiến dịch của nhãn hàng này.

Quảng cáo thương hiệu

  • Native Video Ads (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên): Là loại quảng cáo xuất hiện tự nhiên trong lúc người dùng đang lướt xem video. Qua đó điều hướng người dùng sang một trang bán hàng chính thức của thương hiệu. 

Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên

  • Video Challenges (Quảng cáo video thử thách): Là video quảng cáo chứa hashtag với mục đích thu hút và kích thích người dùng sáng tạo nội dung tương tự. Nhờ đó, thương hiệu có thể truyền tải nhiều thông điệp nhằm tăng độ nhận diện, mà không cần bỏ ra một xu. 

Quảng cáo video thử thách

  • Branded Lense (Quảng cáo tương tác hai chiều): Tương tự Video Challenges, nhãn hàng tạo ra một filter mới và cho xuất hiện liên tục trong 5-10 ngày. Điều này giúp kích thích người dùng tạo ra nội dung video thu hút với sticker của thương hiệu.  

Quảng cáo tương tác hai chiều

Chủ tài khoản TikTok Shop có thể linh hoạt vận dụng một trong bốn hình thức Marketing phổ biến trên. Qua đó không chỉ gia tăng lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng mà còn tăng doanh thu hiệu quả trong thời gian ngắn.

Xem ngay: 20 cách tăng follow tik tok nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả

Cách chạy quảng cáo TikTok bằng xu trên điện thoại

TikTok tương thích tốt trên cả điện thoại iOS lẫn Android, và giao diện cũng tương tự nhau. Vậy nên cách chạy quảng cáo TikTok trên điện thoại iOS, Android không mấy khác biệt. 

Dưới đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên TikTok cho người mới cực đơn giản: 

  • Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại và lựa chọn video muốn quảng cáo. 
  • Bước 2: Nhấn chọn dấu ba chấm ở dưới video đó và chọn lệnh Quảng bá.

Cách chạy quảng cáo TikTok bằng xu trên điện thoại

  • Bước 3: Chọn mục đích quảng cáo phù hợp (ví dụ nhiều lượt xem/lượt truy cập hơn hay tăng số lượng follower) và nhấn Tiếp. Sau đó, xác định đối tượng người xem muốn nhắm đến (như Giới tính, Tuổi, Sở thích…) và chọn Tiếp. 

Chọn mục đích quảng cáo phù hợp, nhấn Tiếp, xác định đối tượng người xem và chọn Tiếp

  • Bước 4: Điều chỉnh thanh trượt ở mục Ngân sáchThời lượng cho phù hợp với khả năng tài chính, rồi nhấn Tiếp. Trong trường hợp chưa đủ xu, bạn chọn gói muốn nạp và nhấn Nạp bằng phương thức thanh toán đã đăng ký với App Store. 

Điều chỉnh mục Ngân sách và Thời lượng, chọn gói muốn nạp và nhấn vào Nạp

Khi xác nhận thanh toán xong, TikTok tự động thực hiện yêu cầu quảng cáo theo thông tin bạn thiết lập. 

Cách chạy quảng cáo TikTok Shop trên máy tính đơn giản

Lưu ý: Trước khi chạy quảng cáo TikTok Shop, người dùng cần có một tài khoản TikTok cá nhân. Tài khoản này phải được liên kết với TikTok Ads. 

Cách chạy quảng cáo trên TikTok Shop đơn giản với trình tự như sau: 

  • Bước 1: Truy cập website tiktok.com/business. Tiếp theo, nhấn lệnh Tạo ngay để đăng ký tài khoản quảng cáo. 

Nhấn lệnh Tạo ngay

  • Bước 2: Người dùng có thể đăng ký thông qua số điện thoại/email, hoặc tài khoản TikTok sẵn có. Tiếp đó, hãy tích chọn đồng ý với TikTok Commercial Terms of Service và TikTok for Business Privacy Policy.

Tích chọn đồng ý với TikTok Commercial Terms of Service và TikTok for Business Privacy Policy

  • Bước 3: Thực hiện chuyển đổi tài khoản TikTok sang tài khoản TikTok for Business bằng cách nhấn lệnh Ủy quyền. Sau đó, đợi TikTok xác nhận thông tin và gửi email phản hồi là xong. 

Nhấn lệnh Ủy quyền

Sau đó, người dùng lần lượt thực hiện tiếp các bước sau: 

  • Bước 1: Mở website quảng cáo của TikTok tại ads.tiktok.com. Hãy nhấp vào mục Tạo quảng cáo
  • Bước 2: Lúc này, màn hình tự động chuyển trang Trình quản lý quảng cáo. Bạn lựa chọn chế độ hiển thị đơn giản hoặc tùy chỉnh theo ý thích. Tốt nhất là nên chọn chế độ đơn giản để dễ sử dụng hơn cho người mới.  

Cách chạy quảng cáo TikTok Shop trên máy tính

  • Bước 3: Bạn nhấp chọn mục Lưu lượng và lệnh Tiếp tục ở góc phải màn hình để chọn thông tin chiến lược quảng cáo. 

Nhấp chọn mục Lưu lượng và lệnh Tiếp tục

  • Bước 4: Tùy theo nhu cầu, bạn điều chỉnh các thông tin cơ bản như Địa điểm, Loại đối tượng, Thông tin nhân khẩu… Sau đó, bạn nhấn Tiếp tục

Chọn đối tượng tùy chỉnh và nhấn Tiếp tục

  • Bước 5: Nhập thông tin ngân sách và thời điểm xuất hiện quảng cáo. Sau khi điền xong, bạn nhấn chọn Tiếp tục

Nhập thông tin ngân sách và nhấn tiếp tục

  • Bước 6: Bạn đăng nhập tài khoản TikTok cần chạy quảng cáo. Tiếp theo, tải lên video hoặc hình ảnh cần quảng cáo. Cuối cùng, bạn nhấn Gửi

Đăng nhập tài khoản TikTok, tải lên video hoặc hình ảnh và nhấn Gửi

TikTok sẽ xem xét và phê duyệt chiến dịch quảng cáo TikTok của bạn trong thời gian sớm nhất. Thông thường, video/hình ảnh chạy TikTok Ads được xét duyệt trong khoảng 24 tiếng. 

khám phá: Thực hư cách kiếm tiền trên TikTok nhanh chóng, đơn giản

Cách chạy quảng cáo live trên TikTok khi liên kết với TikTok Shop

Lưu ý: 

Livestream trên TikTok cho phép người dùng phát sóng nội dung và tương tác trực tiếp với người theo dõi. Theo đó, bạn có thể dễ dàng chạy quảng cáo trực tiếp trên phiên Live của mình bằng cách: sau khi liên kết thành công với TikTok Shop 

  • Bước 1: Người dùng truy cập ads.tiktok.com. Sau đó đăng nhập tài khoản TikTok doanh nghiệp. 
  • Bước 2: Ở mục Chiến dịch, bạn nhấn chọn Tạo và chọn tiếp mục Chế độ tùy chỉnh
  • Bước 3: Trong mục Mục tiêu quảng cáo, bạn chọn Mua tại cửa hàng.

Cách chạy quảng cáo live trên TikTok

  • Bước 4: Bạn thiết lập các thông tin TikTok yêu cầu như Nhóm quảng cáo, Cài đặt cửa hàng, Vị trí, Nhắm mục tiêu… Riêng mục Loại quảng cáo, bạn tích chọn Mua sắm qua Live nhé. 

Tích chọn Mua sắm qua Live

  • Bước 5: Sau khi thiết lập xong mọi thông tin, bạn bấm Gửi và đợi TikTok xét duyệt là được.   

Một số câu hỏi về cách chạy quảng cáo trên TikTok

Xoay quanh cách quảng cáo trên TikTok, nhiều người dùng còn bỡ ngỡ và đặt ra nhiều câu hỏi.

Quảng cáo trên TikTok bao nhiêu tiền, có đắt không?

Kinh phí ban đầu cho chiến dịch quảng cáo TikTok là 10 USD/1000 lượt hiển thị (CPM - Cost Per Mille) và có thể lên đến 300.000 USD tùy theo quy mô. Tuy nhiên, nếu muốn đạt hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp phải liên tục duy trì ngân sách tối thiểu là 500 USD.  

Cách thanh toán quảng cáo trên TikTok như thế nào?

TikTok chấp nhận 3 loại thẻ thanh toán quốc tế là thẻ VISA, thẻ MasterCard và thẻ JCB. Hoặc các loại ví điện tử như Momo, Zalo Pay, Apple Pay… Qua đó, bạn cũng có thể nạp xu TikTok thanh toán cho các chiến dịch chạy quảng cáo. 

Có cách hủy đăng ký quảng cáo trên TikTok không?

Nếu không muốn chạy quảng cáo TikTok nữa, người dùng dễ dàng hủy bằng các thao tác sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo TikTok. Sau đó bạn nhấn vào mục Chiến dịch
  • Bước 2: Nhấn tiếp tab Chiến dịch, Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo. Tiếp theo chuyển nút Bật/Tắt bên cạnh chiến dịch muốn dừng lại. 

Cách hủy đăng ký quảng cáo trên TikTok

Trong trường hợp không muốn khởi chạy lại chiến dịch đó, người dùng có thể xóa hoàn toàn chiến dịch quảng cáo trong mục Chỉnh sửa.

Hướng dẫn cách tạo ảnh đại diện ai bằng tiktok mới nhất hiện tại

Kết luận

Mong rằng những chia sẻ từ bài viết đã giúp bạn biết cách quảng cáo trên TikTok nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời, chúng tôi cũng đi vào chi tiết cách chạy quảng cáo Live, TikTok Shop trên máy tính và điện thoại. Nếu thấy hữu ích thì đừng quên đón đọc các nội dung hấp dẫn tại website Điện Thoại Vui nhé!

Bạn đang đọc bài viết Cách quảng cáo trên TikTok đạt hiệu quả cao, ít tốn chi phí tại chuyên mục Thủ thuật ứng dụng trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Trần My Ly
QTV

Tôi là Trần My Ly, một người có niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ và 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viết lách. Công nghệ không chỉ là sở thích mà còn là nguồn cảm hứng vô tận, thúc đẩy tôi khám phá và chia sẻ những kiến thức, xu hướng mới nhất. Tôi hi vọng rằng qua những bài viết của mình sẽ truyền cho bạn những góc nhìn sâu sắc về thế giới công nghệ đa dạng và phong phú. Cùng tôi khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0316179378 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvDMCA.com Protection Status
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Đăng nhập
Xem thêm