Khắc phục iPhone 12 Pro Max bị nóng máy

iPhone 12 Pro Max bị nóng máy, làm sao để khắc phục?

iPhone 12 Pro Max bị nóng máy, làm sao để khắc phục?

avata
QTV Điện Thoại Vui
19/04/2024

iPhone 12 Pro Max bị nóng máy nguyên nhân là do đâu? iPhone 12 Pro Max hay bị nóng máy có nguy hiểm không? Bạn đang sử dụng iPhone và lo lắng không biết phải làm thế nào khi gặp phải vấn đề này? Đừng bỏ lỡ bài viết giải đáp tất cả thắc mắc của bạn ngay dưới đây nhé. Tìm hiểu ngay!

Các nguyên nhân phổ biến làm iPhone 12 Pro Max bị nóng máy

iPhone có thể trở nên nóng khi đang sử dụng hoặc đang sạc pin. Thiết bị cũng nóng lên do một số nguyên nhân bất thường. Dưới đây là một số nguyên nhân làm iPhone 12 Pro Max bị nóng máy thường gặp:

  • Do bị lỗi phần mềm. Hệ điều hành iOS bị lỗi khiến điện thoại không tương thích dẫn đến xung đột và làm nóng máy. Có quá nhiều ứng dụng độc hại chạy ngầm cũng là nguyên nhân gây nóng máy. 
  • Do lỗi phần cứng. Các lỗi liên quan đến phần cứng như pin bị chai sau một thời gian sử dụng làm cho máy nóng lên. CPU, GPU, mainboard bị lỗi cũng có thể làm cho iPhone nóng máy. 
  • Do thói quen sử dụng. Một nguyên nhân mà người dùng thường mắc phải khiến máy nóng lên đó là do vừa sạc vừa sử dụng. Thường xuyên sử dụng iPhone trong môi trường có nhiệt độ cao, gây cản trở đến khả năng tỏa nhiệt. 
  • Sử dụng sạc kém chất lượng. Việc dùng các loại sạc hoặc dây cáp không chính hãng có thể gây ảnh hưởng đến quá trình sạc. Dẫn đến nóng máy nhanh chóng hơn. 

Nguyên nhân làm iPhone 12 Pro Max bị nóng máy

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến làm iPhone 12 Pro Max hay bị nóng máy. Vậy nếu gặp phải tình trạng này, có nguy hiểm gì không? Theo dõi tiếp bài viết bạn nhé!

iPhone 12 Pro Max hay bị nóng máy có nguy hiểm không?

Khi iPhone 12 Pro Max bị nóng máy, chúng ta có thể dễ dàng cảm nhận được nhiệt độ phần mặt lưng đang nóng lên. Tình trạng này ẩn chứa nhiều nguy hiểm tiềm ẩn, gây ảnh hưởng đến hiệu năng và tuổi thọ của thiết bị.

Máy nóng lên khiến pin chai, CPU hoạt động chậm lại, ảnh hưởng đến hiệu năng chung của iPhone. Nguy hiểm hơn, hiện tượng iPhone hay bị nóng máy có thể dẫn đến việc cháy nổ pin. 

Một số cách khắc phục iPhone 12 Pro Max hay bị nóng máy đơn giản

Để khắc phục tình trạng iPhone 12 Pro Max bị nóng máy, hãy tham khảo một số cách đơn giản dưới đây.

Đặt iPhone 12 Pro Max bị nóng vào ngăn mát tủ lạnh

Khi iPhone 12 Pro Max bị nóng, cách khắc phục đơn giản nhất là hãy ngưng sử dụng và đặt vào ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng cách này trong trường hợp khẩn cấp. Chúng tôi không khuyến khích các bạn thực hiện theo vì dễ gây hư hỏng máy bạn nhé.

Sử dụng bộ sạc chính hãng Apple

Khi sạc pin, iPhone sẽ tỏa nhiệt khiến điện thoại nóng hơn so với bình thường. Nếu bạn sử dụng cáp, sạc chính hãng Apple thì sẽ đảm iPhone 12 Pro Max chỉ nóng nhẹ máy lên mà thôi.

Sử dụng bộ sạc chính hãng Apple

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng sạc không chính hãng sẽ có khả năng cao gây ra nóng máy, thậm chí là cháy nổ. Vậy nên, hãy sử dụng bộ sạc và cáp Lightning chính hãng của Apple để đảm bảo an toàn và hiệu quả bạn nhé. 

Tháo rời ốp lưng, phụ kiện điện thoại

Ốp lưng có thể làm hạn chế khả năng tản nhiệt của điện thoại. Về lâu dài chắc chắn sẽ gây hại cho điện thoại của bạn. Việc tháo ốp lưng điện thoại khi sạc giúp thông thoáng mặt lưng và các khe tản nhiệt của máy. 

Tháo rời ốp lưng, phụ kiện điện thoại

Vậy nên bạn nên tháo ốp lưng lúc sạc pin hoặc khi chơi game để hạn chế việc iPhone nóng lên quá mức. Việc tháo gỡ ốp lưng cũng giúp pin sạc nhanh hơn và giữ cho iPhone hoạt động ổn định hơn trong thời gian dài.

Tắt một số ứng dụng ngầm làm nóng iPhone 12 Pro Max

Một trong những cách khắc phục iPhone bị nóng máy là tắt các ứng dụng chạy ngầm trên máy. Một số ứng dụng tiếp tục chạy ngầm sau khi bạn sử dụng xong, gây hao pin và gây nóng máy. 

Tắt một số ứng dụng ngầm làm nóng iPhone 12 Pro Max

Để tắt các ứng dụng chạy ngầm, bạn chỉ cần vuốt màn hình từ dưới lên để hiển thị ra các ứng dụng vẫn đang hoạt động. Sau đó, bạn có thể xóa chúng bằng cách chạm và giữ vào biểu tượng của ứng dụng đó.

Thay đổi thói quen sử dụng điện thoại

Thay đổi một số thói quen sử dụng điện thoại sẽ giảm thiểu được tình trạng iPhone 12 Pro Max hay bị nóng máy. Lưu ý không nên thường xuyên sử dụng điện thoại với cường độ cao và liên tục. Bởi việc bạn dùng liên tục sẽ khiến cho điện thoại bị nóng máy. Hãy để điện thoại có thời gian để nghỉ ngơi.

Không vừa sạc iPhone 12 Pro Max vừa sử dụng

Không nên vừa sạc pin iPhone 12 Pro Max vừa chơi game, video call. Thói quen này không tốt cho điện thoại của bạn và cũng không bảo đảm an toàn.

Không vừa sạc iPhone 12 Pro Max vừa sử dụng

Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế sạc pin ở nơi có nhiệt độ quá cao. Điều này sẽ khiến cho máy iPhone 12 Pro Max bị nóng lên nhanh chóng. Hãy đặt điện thoại ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp bạn nhé.

Hạn chế sử dụng dữ liệu di động 3G, 4G, 5G

Trên thực tế, dữ liệu di động 3G, 4G, 5G có thể tiêu thụ nhiều năng lượng hơn Wi-Fi. Do đó dữ liệu di động trong một thời gian dài sẽ khiến máy nóng lên nhanh chóng.

Hạn chế sử dụng dữ liệu di động 3G, 4G, 5G

Ở những khu vực có WiFi, hãy ưu tiên dùng mạng WiFi để giảm tránh tình trạng nóng máy khi dùng lâu bạn nhé!

Cập nhật bản iOS mới nhất cho iPhone 12 Pro Max 

Cập nhật phần mềm bản iOS mới nhất cho iPhone 12 Pro Max cũng là một cách giúp giảm thiểu tình trạng máy nóng lên. Cập nhật phiên bản iOS mới nhất có thể khắc phục lỗi phần mềm gây ra tình trạng nóng máy.

Cập nhật bản iOS mới nhất cho iPhone 12 Pro Max

Để cập nhật bản iOS mới nhất cho iPhone, bạn vào phần Cài đặt và chọn Cài đặt chung. Cuối cùng chọn vào Cập nhật phần mềm.

Hy vọng các cách trên sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng iPhone 12 Pro Max bị nóng. Việ hạ nhiệt cho iPhone giúp hạn chế được các rủi ro hư hỏng linh kiện, nguy cơ chảy nổ.

Địa chỉ sửa lỗi iPhone 12 Pro Max bị nóng máy uy tín

Nguyên nhân iPhone bị nóng bất thường có thể do các linh kiện như pin, mainboard bị hư hỏng. Lúc này, bạn cần đem máy đến cửa hàng sửa chữa uy tín để được kiểm tra kỹ hơn. 

Nếu bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ nào ưng ý để sửa lỗi iPhone 12 Pro Max bị nóng máy, đừng bỏ qua Điện Thoại Vui. Điện Thoại Vui là địa chỉ uy tín chuyên khắc phục vấn đề hư hỏng các thiết bị điện tử hiện nay. 

Địa chỉ sửa iPhone 12 Pro Max bị nóng máy uy tín

Khi đến Điện Thoại Vui để sửa chữa máy. Quý khách sẽ được hỗ trợ tận tình với các nội dung sau:

  • Kiểm tra tình trạng máy miễn phí và đề xuất phương án sửa chữa phù hợp cho khách hàng.
  • Kỹ thuật viên có tay nghề chuyên nghiệp, kinh nghiệm dày dặn . Chắc chắn khắc phục được lỗi mà điện thoại của bạn đang gặp phải.
  • Giá sửa lỗi iPhone bị nóng máy cạnh tranh nhất thị trường hiện nay.
  • Cam kết sử dụng sản phẩm, linh kiện thay thế có nguồn gốc rõ ràng. 
  • Quy trình sửa chữa diễn ra công khai minh bạch với khách hàng. Đảm bảo không có vấn đề đánh tráo linh kiện thay thế.
  • Chính sách bảo hành dài hạn sau sửa chữa giúp khách yên tâm hơn. 

Hãy ghé qua cửa hàng Điện Thoại Vui gần bạn nhất để được hỗ trợ nếu gặp phải lỗi iPhone 12 Pro Max bị nóng máy. Nhân viên tại cửa sẽ cố gắng hỗ trợ để khắc phục các vấn đề hư hỏng trên iPhone của quý khách. 

Kết luận

Bài viết đã hướng dẫn bạn cách khắc phục iPhone 12 Pro Max bị nóng máy nhanh chóng. Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn thành công trong việc hạ nhiệt cho thiết bị của mình. Nếu không thể khắc phục lỗi, hãy liên hệ ngay với Điện Thoại Vui để được hỗ trợ tốt nhất nhé! 

Bạn đang đọc bài viết iPhone 12 Pro Max bị nóng máy, làm sao để khắc phục? tại chuyên mục Lỗi thường gặp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm