iPhone X bị loạn cảm ứng

Cách sửa lỗi iPhone X bị loạn cảm ứng đơn giản và hiệu quả

Cách sửa lỗi iPhone X bị loạn cảm ứng đơn giản và hiệu quả

avata
QTV Điện Thoại Vui
13/04/2024

iPhone X bị loạn cảm ứng là lỗi thường gặp khi dùng iPhone trong thời gian dài. Vậy tình trạng này xảy ra do đâu? Màn hình iPhone X bị lỗi loạn cảm ứng sửa bao nhiêu tiền? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách giúp bạn khắc phục tình trạng này nhanh chóng. 

Nguyên nhân khiến điện thoại iPhone X bị loạn cảm ứng

iPhone X bị loạn cảm ứng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số lý do thường gặp như sau:

  • Nhiệt độ quá cao/ quá thấp: Tình trạng loạn cảm ứng trên iPhone X có thể xuất phát từ nhiệt độ môi trường. Với những nơi cao hơn 50 độ C hoặc thấp hơn 5 độ C, iPhone sẽ rất dễ bị loạn cảm ứng.
  • Miếng dán màn hình bị hỏng hoặc quá dày: Khi dùng miếng dán bị nứt, hay quá dày, độ nhạy cảm ứng trên màn hình sẽ bị giảm đi. Lúc này, iPhone sẽ xuất hiện tình trạng bị loạn cảm ứng.
  • Bộ sạc không chính hãng: Dùng dây sạc, củ sạc kém chất lượng hay không chính hãng có thể dẫn đến tình trạng không tương thích. Lúc này, iPhone sẽ bị loạn cảm ứng, nhưng khi rút sạc, cảm ứng vẫn sẽ hoạt động bình thường.
  • Môi trường có độ ẩm cao: Những khu vực có nước thường sẽ có độ ẩm cao. Sử dụng iPhone trong môi trường này trong thời gian dài, nước có thể thấm vào màn hình. Khi đó, tình trạng loạn cảm ứng sẽ rất dễ xảy ra.
  • Từng rơi, vỡ, va đập mạnh: Với những trường hợp này, màn hình có thể bị nứt và ảnh hưởng đến cảm ứng của máy.

Nguyên nhân khiến điện thoại iPhone X bị loạn cảm ứng

Ngoài ra, còn có một vài nguyên nhân khác như lỗi từ phần cứng, phần mềm không tương thích,… Khi gặp phải những trường hợp trên, bạn cần nhanh chóng tìm cách khắc phục chúng. Hướng dẫn khắc phục sẽ được trình bày trong phần tiếp theo. Đừng bỏ lỡ nhé!

13 cách khắc phục màn hình iPhone X bị loạn cảm ứng

Khi màn hình iPhone X bị loạn cảm ứng, bạn có thể tự sửa lỗi này ngay tại nhà bằng nhiều cách. Dưới đây là hướng dẫn khắc phục tình trạng trên một cách hiệu quả.

Khởi động lại iPhone X bị loạn cảm ứng

Khởi động lại điện thoại iPhone X khi bị loạn cảm ứng là bước đầu tiên bạn cần làm. Khi đó, điện thoại đang bị nóng hay có lỗi từ hệ điều hành đều có thể được khắc phục.

Lúc này, tuỳ vào từng dòng iPhone khác nhau, cách khởi động điện thoại sẽ không giống nhau. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên khởi động máy bằng phím cứng trên iPhone. Vì khi xảy ra lỗi, cảm ứng trên màn hình có thể không hoạt động.

Lau màn hình iPhone X

Thời gian sử dụng lâu nhưng chưa vệ sinh màn hình có thể khiến cho máy bị loạn cảm ứng. Do đó, bạn có thể vệ sinh màn hình iPhone X để khắc phục tình trạng này.

Lau màn hình iPhone X

Trước khi lau màn hình, hãy rút cáp kết nối và tắt nguồn điện thoại. Sau đó, bạn có thể dùng vải mềm ẩm bằng cồn hay nước ấm để lau màn hình. Cuối cùng, bạn quan sát xem tình trạng có được cải thiện không nhé!

Gỡ bỏ kính cường lực iPhone

Nếu điện thoại bị loạn cảm ứng, kính cường lực có thể là nguyên nhân. Lúc này, bạn cần gỡ bỏ lớp kính này khỏi màn hình điện thoại. Vì nếu tấm kính này quá dày hoặc bị hư hỏng cũng sẽ khiến cảm ứng không chính xác. Bạn cần cẩn thận để tránh kính bị vỡ và làm xước màn hình.

Tháo bỏ ốp lưng điện thoại

Dùng ốp lưng điện thoại trong thời gian dài có thể khiến cho màn hình bị ảnh hưởng. Thậm chí là bị loạn cảm ứng. Do đó, khi iPhone xuất hiện tình trạng trên, bạn nên tháo bỏ ốp lưng. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý sử dụng ốp lưng vừa vặn để tránh lỗi này lặp lại.

Hong khô iPhone X bị loạn cảm ứng

Nếu iPhone X bị vô nước, bạn cần hong khô để tránh ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong. Tuy nhiên, bạn nên tháo bỏ các phụ kiện khác như ốp lưng, thẻ SIM,… trước khi hong khô. Điều đó giúp iPhone nhanh chóng thoát nước.

Hong khô iPhone X bị loạn cảm ứng

Trước hết, bạn nên dùng khăn mềm để lau khô vỏ ngoài của iPhone. Bạn có thể sử dụng máy sấy tóc để hong khô máy. Cuối cùng, bạn đặt điện thoại lên một chiếc khăn khô và để chúng khô tự nhiên trong 48 giờ.

Kiểm tra pin điện thoại

Với những iPhone có mức pin thấp hơn 10%, điện áp ở cảm biến IC sẽ bị giảm. Điều đó có thể khiến cho cảm ứng của điện thoại hoạt động không bình thường. Lúc này, bạn cần nhanh chóng sạc pin điện thoại và kiểm tra lỗi cảm ứng được khắc phục chưa.

Kiểm tra cáp sạc điện thoại

Nếu thấy pin sạc lên chậm hoặc không vào pin, bạn cần kiểm tra lại bộ sạc mà mình đang sử dụng. Khi đó, bạn nên đổi một bộ sạc mới đảm bảo chất lượng hơn và sạc đầy iPhone X.

Kiểm tra cáp sạc điện thoại

Khi hoàn tất, hãy kiểm tra lại tình trạng cảm ứng đã khôi phục chưa. Nếu vẫn chưa, bạn nên mang điện thoại đến cơ sở sửa chữa uy tín để được giúp đỡ.

Kiểm tra nguồn điện

Nguồn điện không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến quá trình sạc pin. Thậm chí là cảm ứng màn hình cũng sẽ gặp vấn đề. Do đó, bạn cần đảm bảo nguồn điện sạc tương thích với điện thoại để cải thiện tình trạng trên.

Ngoài ra, để an tâm, bạn nên mua thêm một pin sạc dự phòng cho chiếc iPhone của mình. Tuy nhiên, từng dòng iPhone sẽ có công suất không giống nhau. Do vậy, hãy chú ý dòng điện thoại đang sử dụng để lựa chọn sạc có công suất phù hợp nhé!

Cập nhật hệ điều hành iPhone X lên phiên bản mới nhất

Tình trạng lỗi cảm ứng trên iPhone X có thể do hệ điều hành đang chạy phiên bản BETA. Do vậy, nếu iPhone X gặp lỗi này, bạn nên kiểm tra lại phiên bản đang hoạt động. Nếu chưa cập nhật, hãy update lên phiên bản mới nhất theo các bước sau đây nhé!

Bước 1: Trên iPhone X, bạn mở Cài đặt và chọn Cài đặt chung trong giao diện xuất hiện.

Cập nhật hệ điều hành iPhone X lên phiên bản mới nhất

Bước 2: Lúc này, bạn chọn Cập nhật phần mềm và ấn vào Tải về và cài đặt.

Bạn chọn Cập nhật phần mềm và ấn vào Tải về và cài đặt

Chỉ với 2 bước trên, bạn đã có thể cập nhật mới hệ điều hành trên iPhone X của mình. Sau khi cập nhật xong, hãy thao tác thử xem cảm ứng còn gặp lỗi không.

Reset iPhone X bị loạn cảm ứng

Nếu iPhone X gặp tình trạng bị loạn cảm ứng, khôi phục về cài đặt gốc cũng là một lựa chọn để khắc phục. Tuy nhiên, sau khi thực hiện xong, các dữ liệu, thông tin đều sẽ bị xoá. Do vậy, nếu cần thiết, bạn cần sao lưu dữ liệu vào iCloud hay thẻ nhớ trước khi reset. Các bước reset cài đặt gốc như sau.

Bước 1: Bạn vào Cài đặt trên iPhone X và tìm chọn Cài đặt chung.

Reset iPhone X bị loạn cảm ứng

Bước 2: Trong giao diện vừa hiện ra, bạn ấn vào Đặt lại. Lúc này, hãy chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt để reset lại cài đặt ban đầu.

Trong giao diện vừa hiện ra, bạn ấn vào Đặt lại

Sau khi kết thúc thao tác, bạn cần chờ một lúc để điện thoại thực hiện khôi phục cài đặt gốc. Hãy nhớ kiểm tra tình trạng cảm ứng trên màn hình khi hoàn tất nhé!

Sửa iPhone X bị lỗi loạn cảm ứng bằng cách restore máy

Khi dùng trong thời gian dài, iPhone sẽ chứa nhiều ứng dụng không cần thiết. Chúng không những chiếm bộ nhớ mà còn ảnh hưởng hiệu suất hoạt động. Lúc này, cảm ứng màn hình bị lỗi cũng có khả năng.

Do đó, khi gặp tình trạng này, bạn có thể cân nhắc cài iPhone về chế độ Recovery Mode. Tuy nhiên, bạn cũng nên sao lưu những dữ liệu quan trọng trước khi áp dụng cách làm này. Cách đưa iPhone X vào Recovery Mode như sau:

Bước 1: Bạn cần tắt nguồn iPhone và dùng dây cáp để kết nối máy với máy tính.

Bước 2: Bạn nhấn và thả nút tăng âm lượng. Kế đó, hãy thực hiện tương tự với nút giảm âm lượng. Tiếp theo, bạn cần nhấn giữ nút nguồn.

Sửa iPhone X bị lỗi loạn cảm ứng bằng cách restore máy

Hãy giữ tay cho đến khi màn hình Recovery Mode xuất hiện. Sau khi quá trình kết thúc, hãy kiểm tra tình trạng iphone X bị loạn cảm ứng đã được khắc phục chưa. Nếu chưa, bạn có thể mang chúng đến cơ sở sửa chữa uy tín để được hỗ trợ.

Đặt chế độ DFU Mode cho iPhone X

Bên cạnh Recovery Mode, DFU Mode cũng là một phương pháp giúp bạn khắc phục tình trạng bị loạn cảm ứng. Chế độ này có thể xử lý các vấn đề liên quan đến phần cứng. Nhờ vậy, cảm ứng trên màn hình cũng có thể được khôi phục. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn cần kết nối iPhone với iTunes.

Bước 2: Bạn nhấn nút tăng âm lượng 1 lầnnút giảm âm lượng 1 lần. Sau đó, hãy nhấn giữ nút nguồn iPhone cho đến khi màn hình tắt đi.

Bước 3: Kế tiếp, bạn nhấn giữ đồng thời nút giảm âm lượngnút nguồn trong 3 giây.

Bước 4: Tiếp theo, bạn thả nút nguồn nhưng vẫn giữ nút giảm âm lượng. Hãy giữ nguyên như vậy cho đến khi màn hình iTunes cho biết bạn đã thành công vào DFU Mode.

Đặt chế độ DFU Mode cho iPhone X

Khi này, lỗi cảm ứng trên iPhone X chắc hẳn đã được khắc phục. Tuy nhiên, nếu không thể tự sửa, hãy nhờ những người chuyên nghiệp để được sửa chữa kịp thời.

Đem iPhone X bị lỗi loạn cảm ứng tới trung tâm sửa chữa

Trong trường hợp bạn không thể tự sửa lỗi iPhone X bị loạn cảm ứng, hãy mang chúng đến trung tâm sửa chữa uy tín. Các kỹ thuật viên sẽ giúp bạn kiểm tra và sửa chữa lỗi tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc để lựa chọn địa điểm sửa đáng tin cậy nhé!

Giá sửa iPhone X bị loạn cảm ứng bao nhiêu tiền? Sửa ở đâu chất lượng?

Chi phí sửa iPhone X bị lỗi cảm ứng tùy thuộc vào linh kiện nào của iPhone bị hư hỏng. Bạn có thể tham khảo giá sửa iPhone khi gặp tình trạng trên như sau.

Giá sửa iPhone X bị loạn cảm ứng do lỗi IC cảm ứng

Nếu iPhone X bị loạn cảm ứng do IC cảm ứng lỗi, điện thoại sẽ cần được thay IC cảm ứng mới. Và hiện nay, chi phí để thay linh kiện này sẽ dao động trong khoảng từ 500.000đ đến 2.500.000đ.

Giá sửa iPhone X bị loạn cảm ứng do màn hình

Trong trường hợp loạn cảm ứng trên điện thoại xảy ra do màn hình bị hư hỏng, bạn sẽ cần thay cả màn hình mới. Khi đó, chi phí cho việc thay thế màn hình sẽ rơi vào khoảng 660.000đ đến 5.460.000đ.

Tuỳ vào địa điểm sửa chữa, giá cả sẽ không giống nhau. Nếu bạn đang cần tìm một nơi đáng tin cậy thì Điện Thoại Vui là một đề xuất tuyệt vời. Khi sử dụng dịch vụ tại đây, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như:

  • Đội ngũ nhân viên Điện Thoại Vui có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.
  • Linh kiện thay thế cho iPhone X có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng.
  • Giá cả dịch vụ phải chăng, cạnh tranh trên thị trường.
  • Hệ thống cửa hàng Điện Thoại Vui trải dài ở nhiều tỉnh thành.
  • Chế độ bảo hành kéo dài, giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng.

Giá sửa iPhone X bị loạn cảm ứng bao nhiêu tiền? Sửa ở đâu chất lượng?

Với những ưu thế trên, Điện Thoại Vui chắc chắn có thể khiến bạn hài lòng khi đến đây. Hãy nhắn ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

Mẹo giúp bạn hạn chế iPhone X bị loạn cảm ứng

Khi iPhone X bị loạn cảm ứng, trải nghiệm sử dụng của bạn trên chiếc điện thoại này cũng sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, bạn cần lưu ý khi dùng để tránh dẫn đến tình trạng trên. Dưới đây là các mẹo hữu ích dành riêng cho bạn:

  • Sử dụng ốp lưng và kính cường lực để hạn chế ảnh hưởng màn hình nếu có rơi hay va chạm.
  • Tránh để nước đổ vào điện thoại.
  • Ưu tiên mua và sử dụng bộ sạc chính hãng, đảm bảo chất lượng.
  • Kiểm tra và cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất cho iPhone X.
  • Thường xuyên vệ sinh mặt kính và màn hình điện thoại để tránh bám bụi.

Hãy xem và áp dụng ngay những mẹo này nhé! Chúng sẽ hỗ trợ bảo vệ tốt màn hình iPhone của bạn.

Kết luận

Trên đây là thông tin cần thiết về tình trạng iPhone X bị loạn cảm ứng mà bạn cần biết. Tình trạng này cần được khắc phục kịp thời để tránh hư hỏng nặng hơn. Nếu iPhone X của bạn đang bị loạn cảm ứng, đến Điện Thoại Vui ngay để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Bạn đang đọc bài viết Cách sửa lỗi iPhone X bị loạn cảm ứng đơn giản và hiệu quả tại chuyên mục Lỗi thường gặp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm