Lỗi điện thoại Samsung thường gặp và cách khắc phục

Những lỗi điện thoại Samsung thường gặp và cách khắc phục hiệu quả

Những lỗi điện thoại Samsung thường gặp và cách khắc phục hiệu quả

avata
QTV Điện Thoại Vui
17/04/2024

Không ít lần các Samfans bị đụng mặt với các lỗi điện thoại Samsung như lỗi phần mềm, màn hình, cảm ứng, không nhận sim... Đừng lo lắng! Đây là những lỗi vẫn có thể khắc phục được tại nhà qua nhiều cách khác nhau. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý nhanh chóng để bạn có thể tiếp tục sử dụng điện thoại một cách hiệu quả.

Cách khắc phục các lỗi thường gặp trên Samsung

Bạn thường gặp phải các lỗi điện thoại Samsung khi đang sử dụng và không biết cách khắc phục. Hãy bình tĩnh và áp dụng các cách dưới đây:

Lỗi màn hình điện thoại Samsung bị liệt cảm ứng

Lỗi này là khi điện thoại Samsung bị rơi vào tình trạng không phản hồi hoặc cảm ứng chậm khi chạm vào màn hình. Đây là một trong những sự cố phổ biến nhưng cũng rất khó chịu. Bị lỗi liệt hoặc loạn cảm ứng sẽ làm gián đoạn trải nghiệm sử dụng điện thoại Samsung của bạn. Nguyên nhân của lỗi này là: 

  • Bộ nhớ quá tải: Làm chậm khả năng xử lý của màn hình.
  • Bản cập nhật phần mềm lỗi: Ảnh hưởng đến cảm ứng.
  • Nguồn điện không ổn định: Gây rối loạn cảm ứng.
  • Phụ kiện không chính hãng: Cáp sạc và pin không đúng chuẩn có thể làm liệt cảm ứng.
  • Hư hỏng phần cứng: Màn hình cảm ứng bị hỏng.

Lỗi màn hình điện thoại Samsung bị liệt cảm ứng

Để khắc phục, đôi khi việc đơn giản chỉ là làm sạch bộ nhớ có thể giúp cải thiện tình trạng. Nếu liệt cảm ứng liên quan đến phần mềm bị lỗi, hãy đảm bảo rằng bạn đã cập nhật phiên bản mới nhất cho điện thoại Samsung. Ngoài ra, hãy chỉ sử dụng cáp sạc và pin từ hãng.

Lỗi màn hình điện thoại màn hình Samsung bị ám vàng, xanh

Màn hình điện thoại Samsung của bạn có dấu hiệu bị ám màu vàng hoặc xanh? Đây có thể là một trong những vấn đề gây khó chịu nhất mà nhiều bạn gặp phải sau một thời gian sử dụng.

Nguyên nhân khiến màn hình Samsung bị ám màu là:

  • Điều chỉnh tương phản màu sắc không phù hợp.
  • Điện thoại Samsung bị va đập, bị tác động lực mạnh hoặc tiếp xúc với nước.
  • Bạn thường xuyên sử dụng điện thoại trong môi trường ẩm ướt hoặc tiếp xúc với hóa chất.
  • Điện thoại Samsung không sử dụng hoặc bị lỗi phần mềm.
  • Lỗi từ nhà sản xuất liên quan đến lớp keo dán màn hình.

Lỗi màn hình điện thoại màn hình Samsung bị ám vàng, xanh

Để khắc phục trường hợp máy bị ám màu, bạn có thể lần lượt thử các cách sau:

  • Điều chỉnh độ sáng và tương phản màu trong phần cài đặt: 

Bước 1: Vào Cài đặt, chọn Hỗ trợ. 

Cách khắc phục trường hợp máy Samsung bị ám màu

Bước 2: Vào Cải thiện khả năng hiển thị. Chọn Điều chỉnh màu.

Vào Cải thiện khả năng hiển thị và chọn Điều chỉnh màu

Bước 3: Bật Điều chỉnh màu sau đó điều chỉnh màu sắc và cường độ ánh sáng dựa theo nhu cầu của bạn.

Bật Điều chỉnh màu sau đó điều chỉnh màu sắc và cường độ ánh sáng

  • Thao tác trên bàn phím di động: Trên màn hình cuộc gọi, nhập *#15987# và điều chỉnh cân bằng màu theo hướng dẫn.

Nhập *#15987# và điều chỉnh cân bằng màu theo chỉ dẫn

  • Khôi phục cài đặt gốc: Trước khi thực hiện, đảm bảo pin trên 30% và bạn đã sao lưu dữ liệu quan trọng.

Bước 1: Trong phần Cài đặt, chọn Quản lý chung rồi vào Đặt lại. 

Khôi phục cài đặt gốc

Bước 2: Chọn Khôi phục cài đặt gốc sau đó nhấn Đặt lại.

Chọn Khôi phục cài đặt gốc và nhấn Đặt lại

Nếu sau khi thực hiện các bước trên mà tình trạng ám màu vẫn không được cải thiện. Có thể màn hình của bạn đã bị hỏng và cần được thay thế. 

Lỗi điện thoại Samsung không sạc được 

Nếu điện thoại của bạn bị hết pin mà lại gặp lỗi không sạc được. Việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm sử dụng của người dùng. Thông thường, nguyên nhân khiến Samsung không thể sạc được pin là:

  • Cáp sạc bị hỏng: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất.
  • Nguồn điện không ổn định: Có thể do ổ cắm hoặc nguồn điện không phù hợp.
  • Cổng sạc bị bám bụi: Bụi bẩn có thể ngăn chặn kết nối giữa cáp và cổng sạc.
  • Chân sạc bị hỏng: Cần kiểm tra xem chân sạc có bị lỏng hay hỏng không.
  • Lỗi phần mềm/hệ điều hành/phần cứng: Các lỗi này có thể ngăn chặn việc sạc.

Lỗi điện thoại Samsung không sạc được

Cách khắc phục lỗi không sạc được cũng khá đơn giản, bạn có thể tham khảo các cách sau:

  • Kiểm tra và thay thế cáp sạc: Nếu cáp sạc của bạn bị hỏng, việc thay thế là cần thiết.
  • Sử dụng nguồn điện ổn định: Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng ổ cắm và nguồn điện phù hợp.
  • Vệ sinh cổng sạc: Sử dụng bàn chải nhỏ hoặc khí nén để làm sạch cổng sạc.
  • Cập nhật phần mềm: Đôi khi, việc cập nhật hệ điều hành có thể giải quyết vấn đề sạc.

Cách khắc phục lỗi không sạc được trên điện thoại Samsung

Nếu các cách trên không hiệu quả, có thể pin của bạn đã bị chai. Vậy thì lúc này, việc thay thế là giải pháp tốt nhất.

Lỗi điện thoại Samsung không lên nguồn

Có khi nào bạn muốn mở điện thoại lên nhưng nhận ra dù có thao tác như thế nào thì máy vẫn không lên nguồn? Có thể máy bạn đang gặp phải những nguyên nhân sau:

  • Hết pin hoặc pin bị hỏng.
  • Điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm hoặc hệ điều hành.
  • Lỗi phần cứng, bao gồm hỏng bo mạch hoặc các thành phần khác.

Lỗi điện thoại Samsung không lên nguồn

Cách khắc phục khi Samsung không lên nguồn như sau:

  • Sạc pin: Đảm bảo rằng pin của điện thoại Samsung đã được sạc đầy trước khi sử dụng. Nếu sạc không vào, kiểm tra cáp và adapter.
  • Tháo rời pin (nếu có thể): Tháo pin và thẻ nhớ, sau đó lắp lại và khởi động máy.
  • Khôi phục cài đặt gốc: Đây là bước cuối cùng nếu các phương pháp trên không hiệu quả. Lưu ý rằng việc cài đặt lại điện thoại đồng nghĩa với việc tất cả dữ liệu của bạn sẽ bị xóa.

Cách khắc phục khi Samsung không lên nguồn

Nếu sau khi thực hiện các bước trên mà tình trạng không lên nguồn vẫn không được giải quyết. Hãy mang điện thoại của bạn đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa chuyên nghiệp.

Lỗi điện thoại Samsung đứng máy, treo logo

Đối mặt với tình trạng điện thoại Samsung đứng máy, treo logo có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Lỗi đơ máy này có thể xuất phát từ các nguyên nhân sau:

  • Bộ nhớ đầy: Khiến thiết bị không thể xử lý thêm dữ liệu mới.
  • Mở quá nhiều ứng dụng: Gây quá tải cho bộ nhớ và CPU.
  • Thấm nước hoặc va đập mạnh: Gây tổn thương phần mềm hoặc phần cứng.
  • Virus hoặc phần mềm độc hại: Làm hỏng hệ thống hoặc các tệp quan trọng.

Lỗi điện thoại Samsung đứng máy, treo logo

Trước tiên, bạn khoan hãy lo lắng mà hãy thử các cách sau:

  • Khởi động lại điện thoại: Giữ nút nguồn cho tới khi điện thoại hiển thị menu tắt nguồn. Chọn Khởi động lại.
  • Chế độ Safe mode: Dùng nút nguồn để mở menu tắt nguồn rồi tiếp tục nhấn giữ Tắt nguồn để mở chế độ Safe mode. 

Cách sửa lỗi điện thoại Samsung đứng máy, treo logo

Với các cách đơn giản trên, bạn sẽ tự khắc phục được lỗi treo máy trên Samsung. Tuy nhiên, trong trường hợp máy vẫn chưa hoạt động được, hãy tìm đến sự trợ giúp của các kỹ thuật viên.

Lỗi điện thoại Samsung bị mất Wi-Fi

Khi chiếc điện thoại Samsung của bạn bất ngờ mất kết nối Wi-Fi. Không chỉ các hoạt động giải trí mà cả công việc và việc cập nhật thông tin hàng ngày cũng bị ảnh hưởng. 

Đây là một vấn đề phổ biến nhưng cũng không kém phần phức tạp. Vì lỗi này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như là:

  • Sự cố với modem Wi-Fi hoặc dây cắm không chắc chắn.
  • Lỗi từ phía nhà mạng cung cấp dịch vụ internet.
  • Lỗi phần mềm hoặc ứng dụng gây xung đột.
  • Virus làm hỏng cài đặt mạng.
  • Hỏng IC Wi-Fi hoặc IC nguồn trên mainboard.

Lỗi điện thoại Samsung bị mất Wi-Fi

Cách khắc phục là:

  • Kiểm tra và sửa chữa modem Wi-Fi: Đảm bảo rằng modem và dây cắm đang hoạt động bình thường.
  • Liên hệ nhà mạng: Nếu nghi ngờ lỗi từ nhà mạng, hãy gọi điện để yêu cầu hỗ trợ.
  • Gỡ bỏ ứng dụng không cần thiết: Đôi khi, việc này có thể giải quyết xung đột phần mềm.
  • Cài đặt lại điện thoại: Thực hiện Đặt lại máy để xem kết nối có trở lại bình thường không.

Hy vọng với những hướng dẫn trên, bạn sẽ nhanh chóng kết nối được với wifi và tiếp tục sử dụng điện thoại như thường.

Lỗi điện thoại Samsung không nhận SIM

Khi chiếc điện thoại Samsung của bạn gặp lỗi không nhận SIM, nó không chỉ làm gián đoạn liên lạc mà còn gây ra nhiều rắc rối khác. Nguyên nhân khiến điện thoại Samsung của bạn gặp phải lỗi không nhận SIM này có thể là:

  • Lỗi phần mềm: Có thể do cập nhật hệ thống gây ra xung đột.
  • Khe cắm SIM bị hỏng: Do va đập hoặc sử dụng không đúng cách.
  • SIM bị hư hỏng: Thẻ SIM có thể bị hỏng do nhiều lý do khác nhau.

Để điện thoại có thể nhận lại SIM, bạn hãy làm như sau:

  • Di chuyển đến vùng phủ sóng tốt hơn: Đôi khi chỉ là vấn đề về tín hiệu.
  • Thử SIM khác: Điều này giúp xác định liệu SIM có bị hỏng không.
  • Kiểm tra chế độ máy bay: Đảm bảo rằng chế độ máy bay không được kích hoạt.
  • Mở khóa mạng: Nếu máy bị khóa mạng, cần đến trung tâm sửa chữa để mở khóa.
  • Kiểm tra phần cứng: Nếu gãy chân SIM hoặc lỗi khay SIM, có thể bạn cần đến sự can thiệp của kỹ thuật viên.

Lỗi điện thoại Samsung không nhận SIM

Hãy nhanh chóng khắc phục các lỗi liên quan đến không nhận sim trên điện thoại Samsung để đảm bảo bạn không bị bỏ lỡ bất cứ liên lạc từ người quan trọng nào nhé!

Lỗi điện thoại Samsung báo thiết bị quá nóng

Điện thoại Samsung của bạn báo thiết bị quá nóng là dấu hiệu cho thấy có thể có vấn đề nghiêm trọng cần được giải quyết. Tình trạng này không chỉ gây khó chịu mà còn có thể làm hỏng thiết bị nếu không được xử lý kịp thời.

Nguyên nhân khiến cho điện thoại Samsung báo lỗi thiết bị quá nóng là:

  • Môi trường nóng ẩm: Sử dụng điện thoại trong điều kiện nhiệt độ cao.
  • Độ sáng màn hình cao: Cùng với việc kích hoạt liên tục các kết nối như 3G/4G, Wi-Fi.
  • Sử dụng trong khi sạc: Đặc biệt khi sử dụng bộ sạc không chuẩn.
  • Sử dụng liên tục: Trải nghiệm máy trong thời gian dài và đa nhiệm nhiều tính năng.
  • Hư hỏng phần cứng hoặc phần mềm: Có thể do lỗi sản xuất hoặc hỏng linh kiện.

Lỗi điện thoại Samsung báo thiết bị quá nóng

Lỗi này tuy rất thường gặp khi đang sử dụng điện thoại nhưng cũng có thể dễ dàng xử lý. Bằng cách:

  • Tắt máy và để máy nghỉ: Điều này giúp giảm nhiệt độ nhanh chóng.
  • Tránh sạc pin khi sử dụng: Để tránh tình trạng nóng lên không cần thiết.
  • Điều chỉnh thói quen sử dụng: Giảm độ sáng màn hình và hạn chế sử dụng liên tục.
  • Kiểm tra ứng dụng: Gỡ bỏ các ứng dụng nặng và không rõ nguồn gốc.

Nếu sau khi thực hiện các bước trên mà tình trạng quá nóng vẫn không được giải quyết. Lỗi này rất có thể máy đã gặp phải lỗi phần cứng. Đừng ngại tìm đến sự trợ giúp của các chuyên viên kỹ thuật vào lúc này nhé!

Điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm

Điện thoại Samsung là một trong những thiết bị thông minh được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, không tránh khỏi những lúc điện thoại Samsung bị gặp phải các lỗi phần mềm. Nguyên nhân gây ra lỗi có thể đến từ:

  • Quá tải: Do sử dụng quá nhiều ứng dụng cùng lúc.
  • Ứng dụng không đủ tin cậy: Cài đặt ứng dụng từ nguồn không chính thức.
  • Hệ điều hành lỗi thời: Không cập nhật phiên bản mới nhất.
  • Xung đột ứng dụng hoặc cài đặt: Các ứng dụng không tương thích với nhau.
  • Can thiệp hệ thống: Thay đổi cài đặt hệ thống mà không hiểu rõ.
  • Hư hỏng linh kiện: Các bộ phận phần cứng bị hỏng.
  • Thói quen sử dụng: Sử dụng thiết bị không đúng cách.

Nếu điện thoại gặp lỗi phần mềm thì bạn có thể xử lý được qua một số cách sau:

  • Đặt lại điện thoại về cài đặt gốc.
  • Khởi động lại điện thoại bằng phím cứng.
  • Loại bỏ những ứng dụng không cần thiết hoặc không tin cậy.
  • Luôn cập nhật phiên bản mới nhất để tránh lỗi phần mềm.

Điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm

Ngoài ra, bạn cũng nên thay đổi thói quen sử dụng điện thoại của mình. Chẳng hạn như không sử dụng điện thoại liên tục quá lâu, hay nhấn hoặc tải những ứng dụng lạ không rõ nguồn gốc.

Lỗi điện thoại Samsung không nhận tai nghe

Lỗi không nhận tai nghe trên Samsung nếu không xử lý nhanh chóng sẽ làm gián đoạn trải nghiệm âm nhạc và giải trí của bạn. Đây là một vấn đề không hiếm gặp và có nhiều nguyên nhân như là:

  • Jack cắm bị bám bụi bẩn hoặc oxy hóa: Điều này có thể ngăn chặn sự kết nối giữa tai nghe và thiết bị.
  • Lỗi phần mềm: Các cập nhật hệ thống hoặc ứng dụng có thể gây ra xung đột.
  • Hư hỏng do va đập: Các va chạm có thể làm hỏng chân cắm tai nghe hoặc các bộ phận liên quan.
  • Tai nghe không chính hãng: Sử dụng tai nghe không tương thích có thể gây ra vấn đề.
  • Lỗi từ nhà sản xuất: Một số lỗi sản xuất có thể ảnh hưởng đến chức năng nhận tai nghe.
  • Kết nối không phù hợp: Đôi khi chỉ là vấn đề kết nối không đúng cách.

Để có thể xử lý được lỗi này cũng rất đơn giản, bạn hãy làm như sau:

  • Vệ sinh jack cắm và tai nghe: Sử dụng tăm bông có tẩm cồn để làm sạch và chờ cho khô hẳn trước khi thử lại.
  • Kiểm tra Bluetooth: Đảm bảo rằng Bluetooth không được bật. Điều này có thể ngăn chặn kết nối tai nghe có dây.
  • Kiểm tra dây tai nghe: Xoay nhẹ chân tai nghe hoặc thử sử dụng một chiếc tai nghe khác.
  • Chạy lại phần mềm: Loại bỏ ứng dụng không cần thiết và cài đặt lại thiết bị.

Lỗi điện thoại Samsung không nhận tai nghe

Với những thông tin trên, bạn đã có thể tự mình giải quyết một số vấn đề thường gặp trên điện thoại Samsung. Tuy nhiên, nếu vấn đề vẫn không được giải quyết, hãy tìm đến một trung tâm bảo hành uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.

Sửa điện thoại Samsung bị lỗi ở đâu đảm bảo uy tín?

Khi điện thoại Samsung của bạn gặp sự cố, việc tìm kiếm một địa chỉ sửa chữa uy tín sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng. Ngoài ra, việc này còn đảm bảo an toàn cho thiết bị yêu quý của mình. 

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có muôn vàn cửa hàng sửa chữa điện thoại. Nếu bạn chưa biết nên chọn nơi nào để gửi gắm “dế yêu” thì hãy đến ngay Điện Thoại Vui. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn dịch vụ sửa chữa điện thoại Samsung chất lượng cao với những quyền lợi như:

  • Tiết kiệm chi phí: Giá cả dịch vụ được niêm yết công khai, minh bạch, không phát sinh thêm bất kỳ khoản phí nào.
  • Quan sát trực tiếp: Khách hàng có thể theo dõi quá trình sửa chữa để yên tâm về chất lượng dịch vụ.
  • Hóa đơn VAT điện tử: Chúng tôi hỗ trợ xuất hóa đơn VAT (eVAT) qua email cho mọi đơn hàng, đảm bảo tính pháp lý và thuận tiện.
  • Dịch vụ nhanh chóng: Trên 90% các dịch vụ sửa chữa có thể hoàn thành và lấy ngay trong vòng 30 phút đến 1 giờ.
  • An tâm tuyệt đối: Đối với những dịch vụ sửa chữa mất nhiều giờ, chúng tôi cam kết ký tên lên linh kiện và chụp hình để khách hàng có thể an tâm tuyệt đối.
  • Linh kiện chính hãng: Mọi linh kiện thay thế đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo.
  • Bảo hành dài hạn: Chúng tôi cung cấp chế độ bảo hành từ 6 đến 24 tháng, tùy vào loại linh kiện được thay thế.

Sửa điện thoại Samsung bị lỗi ở đâu đảm bảo uy tín?

Chọn Điện Thoại Vui là bạn đã chọn sự an tâm và tin cậy cho chiếc điện thoại Samsung của mình. Đừng để những lỗi kỹ thuật làm gián đoạn cuộc sống của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE 18002064 ngay hôm nay để được hỗ trợ tốt nhất!

Kết luận

Như vậy, chúng ta đã đi qua một loạt các lỗi điện thoại Samsung thường gặp và cách khắc phục. Đừng để những lỗi nhỏ làm gián đoạn trải nghiệm sử dụng của bạn. Nếu bạn cần sự hỗ trợ chuyên nghiệp, hãy đến ngay Điện Thoại Vui để được phục vụ tốt nhất!

Bạn đang đọc bài viết Những lỗi điện thoại Samsung thường gặp và cách khắc phục hiệu quả tại chuyên mục Lỗi thường gặp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm