Lỗi không thể kích hoạt iPhone

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không thể kích hoạt iPhone

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không thể kích hoạt iPhone

huynh-thi-nhu-thuan
Huỳnh Thị Như Thuần
22/07/2024

Bạn đang gặp lỗi không thể kích hoạt iPhone mấy ngày nay và đang tìm cách khắc phục? Bạn loay hoay mãi nhưng không thể tìm ra hướng giải quyết phù hợp. Bài viết hôm nay sẽ cho bạn câu trả lời về vấn đề này. Theo dõi ngay nội dung bên dưới để tìm hiểu chi tiết nhé!

Nguyên nhân gây nên lỗi không thể kích hoạt iPhone

Lỗi không thể kích hoạt iPhone là một lỗi không thường xuyên gặp đối với nhiều người dùng. Tuy nhiên, đối với lỗi này nguyên nhân chủ yếu dẫn tới thường là:

  • Máy chủ kích hoạt hiện đang không khả dụng. Chính vì do cùng lúc bạn kích hoạt điện thoại cũng có quá nhiều thiết bị khác kích hoạt, khiến máy chủ bị quá tải.
  • Bạn sử dụng SIM không được hỗ trợ. Hiện tại đang có 2 dòng iPhone Lock của Mỹ và Nhật có cùng hình ảnh, cấu tạo giống iPhone phiên bản Quốc tế. Tuy nhiên là phiên bản khóa mạng nên đối với thiết bị này thì chỉ SIM ghép mới dùng được.
  • Lỗi kết nối đối với nhà mạng hoặc thiết bị kết nối Internet bị lỗi.
  • Một số nguyên nhân thường gặp khác: Khóa kích hoạt đang được cài đặt, iTunes không thể xác minh iPhone,...

Lỗi không thể kích hoạt iPhone là gì?

Và trên đây chính là một số nguyên nhân thường gặp gây nên lỗi không thể kích hoạt iPhone.

Xem ngay dịch vụ thay main điện thoại iPhone chính hãng đang có giá tốt nhất tại Điện Thoại Vui:

[dtv_product_related category='thay-main/thay-main-iphone'] 

Tổng hợp những cách khắc phục lỗi không thể kích hoạt iPhone nhanh chóng

Đối với trường hợp không thể kích hoạt iPhone thì sẽ có một số cách để khắc phục tình trạng này nhanh chóng. Các bạn cùng theo dõi bài viết nhé.

Khởi động lại để xử lý lỗi không thể kích hoạt iPhone.

Phương pháp đầu tiên đơn giản và nhanh chóng nhất mà bạn có thể thử đó chính là khởi động lại iPhone. Tuy đơn giản nhưng đây lại là một phương pháp khá hữu hiệu đối với lỗi không thể kích hoạt iPhone.

Xem lại trạng thái hệ thống Apple

Đối với thao tác kích hoạt iPhone thì máy chủ Apple đóng một vai trò khá quan trọng. Thế nên nếu bạn không thể kích hoạt thì hãy nhanh chóng kiểm tra trang trạng thái hệ thống của Apple. Để biết được rằng dịch vụ của Apple có đang trong tình trạng ngừng hoạt động hay không.

Lỗi không thể kích hoạt iPhone và cách khắc phục

Bạn truy cập trang: https://www.apple.com/support/systemstatus/ và xem ở mục tính năng Kích hoạt thiết bị iOS. Nếu các dịch vụ ở chế độ xanh lá, có nghĩa là hoạt động bình thường. Còn màu vàng thì khi này bạn sẽ cần phải chờ đợi một thời gian để máy chủ của Apple hoạt động lại. 

Kiểm tra mạng di động và tình trạng SIM 

Tiếp theo bạn cũng có thể kiểm tra tình trạng của SIM. Bạn cần đảm bảo rằng SIM đã được gắn vào thiết bị để có thể kích hoạt iPhone. 

Cách sửa lỗi không thể kích hoạt iPhone

Nếu SIM gặp bất kỳ vấn đề nào thì bạn nên nhanh chóng liên hệ với nhà mạng cung cấp dịch vụ để biết thêm chi tiết.

Xác minh và kiểm tra khoá kích hoạt 

Hoặc bạn cũng có thể thử cách xác minh và kiểm tra khóa kích hoạt. Có thể nhiều bạn chưa biết thì khóa kích hoạt chính là một phần của tính năng Tìm iPhone. Tính năng này có mục đích ngăn chặn việc sử dụng và chiếm đoạt điện thoại của kẻ xấu.

Khóa iPhone

Để có thể kiểm tra khóa kích hoạt, bạn cần phải liên hệ với người chủ cũ. Và yêu cầu họ tắt tính năng Tìm iPhone của tôi. Hoặc bạn cũng có thể tìm đến những trung tâm sửa chữa, bảo hành. Để được hỗ trợ xóa Khóa kích hoạt cũng như xác thực lại điện thoại.

Sử dụng iTunes để kích hoạt iPhone của bạn

Một cách tiếp theo mà bạn có thể kích hoạt lại iPhone đó chính là sử dụng iTunes. Để có thể thực hiện được phương pháp này, bạn sẽ cần nâng cấp iTunes lên phiên bản mới nhất.

Đây là một phương pháp khá đơn giản và dễ thực hiện.

Sử dụng iTunes

 Bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp này đối với điện thoại đời cũ đến mới nhất.

Tại thiết lập lại iPhone bằng Chế độ khôi phục 

Bạn cũng có thể khắc phục lỗi không thể kích hoạt được iPhone bằng cách sử dụng phương pháp Chế độ khôi phục. Đây là một phương pháp khá hiệu quả khi gặp lỗi này. 

Cách sửa lỗi kích hoạt iPhone

Để thực hiện được cách này bạn sẽ phải đưa điện thoại đến Chế độ khôi phục. Sau đó tại giao diện màn hình máy tính, sẽ xuất hiện thông báo để bạn lựa chọn Updates (Cập nhật) hoặc Restore (Khôi phục).

Kết nối lại mạng WiFi khi gặp lỗi không thể kích hoạt iPhone

Và một cách đơn giản tiếp theo mà bạn cũng có thể thử thực hiện khi điện thoại rơi vào lỗi không kích hoạt. Đó là thử kết nối lại mạng Wifi. Vì để có thể kích hoạt được điện thoại đòi hỏi bạn phải có kết nối Internet đủ mạnh cũng như đáng tin cậy.

Kết nối Wifi

Do đó nếu gặp phải tình trạng trên bạn nên thử kết nối mạng thay vì sử dụng dữ liệu di động.

Xem thêm: Nếu bạn đang có nhu cầu thay màn hình iPhone 11 chính hãng giá rẻ tại TPHCM và Hà Nội. Đến ngay Điện Thoại Vui, chúng tôi cam kết dịch vụ sửa chữa nhanh chóng với linh kiện chính hãng. Đảm bảo sẽ giúp điện thoại của bạn hoạt động tốt như lúc mới mua. Xem ưu đãi mới nhất tháng 9/2024 ngay tại đây!

[dtv_product_related category='thay-man-hinh-iphone-11']

Địa điểm sửa lỗi không thể kích hoạt iPhone ở đâu uy tín?

Nếu bạn đã thử hết các cách kích hoạt lại iPhone trên mà vẫn không thể khắc phục được lỗi. Thì khi này bạn chỉ còn một cách đó chính là nhờ vào sự giúp đỡ của những trung tâm sửa điện thoại iPhone uy tín. 

Điện Thoại Vui

Và một trong những địa chỉ sửa chữa, kích hoạt iPhone uy tín, đảm bảo. Mà bạn có thể tham khảo và trải nghiệm đó chính là Điện Thoại Vui. Với nhiều năm kinh nghiệm trong thị trường sửa điện thoại iPhone và bảo hành điện thoại. Cùng như sở hữu hơn 25 chi nhánh cửa hàng trên toàn quốc. Điện Thoại Vui luôn mong muốn đem đến những trải nghiệm cùng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Do đó bạn chắc chắn sẽ không thất vọng khi trải nghiệm dịch vụ tại Điện Thoại Vui.

[dtv_product_related category='sua-chua-dien-thoai-iphone']

Kết luận

Bài viết trên đã gửi đến bạn cách xử lý lỗi không thể kích hoạt iPhone nhanh chóng và đơn giản. Hy vọng với thông tin Điện Thoại Vui vừa chia sẻ đã giúp bạn biết cách kích hoạt lại điện thoại iPhone. Và nếu thấy hữu ích, đừng quên chia sẻ đến những người xung quanh cùng biết nhé!

Bạn đang đọc bài viết Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không thể kích hoạt iPhone tại chuyên mục Lỗi thường gặp trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Huỳnh Thị Như Thuần
QTV

Mình là Như Thuần, hiện đang là Content Creator tại Điện Thoại Vui. Với niềm đam mê viết lách hy vọng rằng mình có thể mang đến cho các bạn những thông tin và kiến thức hữu ích về lĩnh vực công nghệ, điện tử.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv