Màn hình cảm ứng laptop bị loạn

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình cảm ứng laptop bị loạn

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình cảm ứng laptop bị loạn

avata
QTV Điện Thoại Vui
23/04/2024

Màn hình cảm ứng laptop bị loạn là một trường hợp thường gặp đối với người dùng laptop lâu năm. Tuy là một tình trạng không hiếm gặp, nhưng vẫn có nhiều người không biết cách khắc phục khi gặp tình trạng này. Theo dõi bài viết hôm nay để cùng tìm hiểu về nội dung kể trên nhé!

Nguyên nhân màn hình cảm ứng laptop bị loạn?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới lỗi màn hình cảm ứng laptop bị loạn. Tuy nhiên trong bài hôm nay sẽ gửi đến bạn 3 nguyên nhân thường gặp đối với lỗi laptop bị loạn cảm ứng.

  • Laptop bị lỏng cáp: Đây chính là nguyên nhân thường gặp đối với người dùng laptop. Lý do dẫn tới tình trạng này chính là khi sử dụng bạn đã gập màn hình không đúng cách. Hoặc cũng có thể máy đã bị va đập, tác động vật lý gây lỏng cáp.
  • Màn hình bị hỏng: Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến tiếp theo. Đối với trường hợp màn hình bị hỏng hoàn toàn này, bạn có thể lựa chọn việc thay mới mà thôi.
  • Lỗi card màn hình: Nếu máy tính của bạn đang sử dụng những loại card VGA rời giá rẻ. Thì có thể đây chính là nguyên nhân dẫn tới lỗi loạn cảm ứng màn hình. Bởi vì những dòng card này chỉ có tuổi thọ 4 - 5 năm. Sau thời gian này bạn sẽ phải thay mới để khắc phục.

Màn hình cảm ứng laptop bị loạn nguyên nhân do đâu?

Và trên đây chính là 3 nguyên nhân thường gặp đối với lỗi cảm ứng bị loạn. Liệu máy tính của bạn có đang gặp một trong những lỗi trên hay không?

Cách khắc phục màn hình cảm ứng laptop bị loạn 

Đối với những trường hợp hư hỏng nhẹ và có thể sử được. Thì hoàn toàn có thể áp dụng một trong những phương pháp sau để khắc phục màn hình cảm ứng laptop bị loạn. Các bạn đừng bỏ lỡ bài viết nhé.

Khởi động lại để kiểm tra màn hình cảm ứng laptop bị loạn

Khi gặp lỗi này để có thể kiểm tra máy tính có thực sự gặp lỗi loạn cảm ứng hay không. Thì bạn nên tiến hành khởi động lại máy.

Cách khắc phục màn hình cảm ứng laptop bị loạn

Để kiểm tra tình trạng màn hình của máy. Nếu khi khởi động lại mà máy tính vẫn bị loạn cảm ứng. Thì khi này bạn nên tìm đến những phương án chữa cháy cho màn hình bị loạn cảm ứng dưới đây.

Thiết lập lại màn hình cảm ứng

Phương pháp kế tiếp mà bạn có thể thực hiện khi bị lỗi cảm ứng đó chính là khởi động lại màn hình.

Để khởi động bạn nhấn cùng lúc tổ hợp phím Ctrl+X sau đó chọn Device Manager > Human Interface Devices. Hoặc khởi động lại HID-compliant touch screen bằng cách nhấn chọn luân phiên DisableEnable.

Sửa lỗi màn hình cảm ứng laptop bị loạn

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ nên áp dụng 1 vài lần, sau 3 - 4 lần áp dụng nhưng không thay đổi được. Thì bạn nên tìm một hướng giải quyết khác cho lỗi này.

Điều chỉnh cài đặt nguồn cho màn hình cảm ứng laptop bị loạn

Để điều chỉnh cài đặt nguồn, bạn nhấn chọn tổ hợp bàn phím Windows + X và chọn Device Manager ở thanh Menu. Sau đó bạn lần lượt nhấn chọn Human Interface Devices, HID-compliant touch screen để máy mở tab cửa sổ mới. 

Bạn nhấn chọn vào Power Management và bỏ tích Allow the computer to turn off this device to save power. Và tiến hành khởi động lại máy và chờ đợi thôi.

Chạy Troubleshooting

Một phương pháp tiếp theo mà bạn cũng có thể áp dụng đó chính là chạy Troubleshooting. Để thực hiện bạn tiến hành nhập cụm Hardware and Devices ở thanh tìm kiếm. Và chọn  Find and fix problems with devices

Lỗi màn hình

Khi này máy mở một tab khác, bạn chỉ còn chọn Next để ứng dụng chạy, quét lỗi và tự động sửa.

Khôi phục Driver cũ 

Nếu như đã thử các phương pháp trên nhưng lỗi cảm ứng vẫn chưa thay đổi. Thì bạn cũng có thể áp dụng cách khôi phục lại Driver cũ. Để thực hiện phương pháp này bạn sẽ cần phải truy cập vào Device Manager. Nhấn chuột phải vào HID-compliant touch screen. Và lần lượt chọn Properties, Driver và Roll Back Driver.

Cập nhật phiên bản Driver mới khi màn hình cảm ứng laptop bị loại

Dù bạn có sử dụng laptop với những phiên bản thời thượng, hiện đại và mạnh mẽ nhất. Thì cũng không thể tránh khỏi tình trạng bị lỗi màn hình nếu không sử dụng đúng cách. 

Cập nhật hệ thống

Và một trong những lỗi phổ biến thường gặp đó chính là do máy chưa được cập nhật phiên bản mới nhất. Điều này khiến cho phần cứng bị hư hỏng và màn hình cũng gặp hệ lụy. Khi này bạn chỉ cần nâng cấp Driver cho màn hình là có thể sử dụng được máy rồi đấy.

Gỡ các phần mềm mới cài đặt lỗi

Phương pháp này có thể áp dụng đối với các trường hợp máy bắt đầu bị lỗi sau khi cài đặt một phần mềm nào đó. Nếu máy của bạn rơi vào trường hợp này, thì việc bạn cần làm đó chính là nhanh chóng gỡ phần mềm đó ngay lập tức. Bởi vì có thể phần mềm đó có chứa virus gây ảnh hưởng đến máy đấy.

Thay màn hình cảm ứng laptop bị loạn chính hãng giá tốt tại Điện Thoại Vui

Sau khi thực hiện các phương pháp trên mà máy tính của bạn vẫn không thể quay về trạng thái bình thường như ban đầu. Thì rất có thể laptop của bạn đã bị hư màn hình hoàn toàn. Và cần được thay mới thì mới có thể sử dụng được.

Tại Điện Thoại Vui, dịch vụ thay màn hình cảm ứng laptop luôn là dịch vụ được nhiều người ưa chuộng. Bởi vì tại đây, bạn sẽ nhận được một số ưu đãi độc quyền như:

  • Hoàn toàn yên tâm về chất lượng linh kiện. Bởi vì tất cả linh kiện được sử dụng đều có giấy tờ chứng minh xuất xứ.
  • Sẵn sàng xuất hóa đơn và eVAT thông qua email nếu có yêu cầu từ khách hàng.
  • Nhận được chính sách bảo hành minh bạch, rõ ràng. Thời bảo hành kéo dài lên đến 12 tháng tùy dịch vụ.
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí khi di chuyển. Điện Thoại Vui có các trung tâm sửa chữa nằm ngay trung tâm của các Quận. Nên bạn có thể thoải mái lựa chọn địa chỉ gần nhất với bản thân.
  • Nhận được dịch vụ chất lượng với mức giá phải chăng và cạnh tranh nhất trên thị trường. Điện Thoại Vui cam kết không phát sinh chi phí nào khác ngoài giá đã được thông báo ban đầu.

Sửa laptop tại Điện Thoại Vui

Và còn nhiều quyền lợi độc quyền khác đang chờ đợi bạn để trải nghiệm đấy. Hãy nhanh chóng đến với Điện Thoại Vui để thay ngay màn hình cảm ứng laptop nhé.

Kết luận

Bài viết trên đã gửi đến bạn cách khắc phục đối với lỗi màn hình cảm ứng laptop bị loạn nhanh chóng và đơn giản. Hy vọng với thông tin Điện Thoại Vui vừa chia sẻ đã giúp bạn biết cách khắc phục lỗi thường gặp này nhé. Và nếu thấy hữu ích, đừng quên chia sẻ đến những người xung quanh cùng biết nhé!

Bạn đang đọc bài viết Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình cảm ứng laptop bị loạn tại chuyên mục Lỗi thường gặp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm