Nên mua iPhone bao nhiêu GB

Nên mua iPhone bao nhiêu GB là đủ? 128GB được mấy ảnh?

Nên mua iPhone bao nhiêu GB là đủ? 128GB được mấy ảnh?

avata
QTV Điện Thoại Vui
15/04/2024

Bạn đang phân không biết nên mua iPhone bao nhiêu GB là đủ dùng? Bởi điều này quyết định đến trải nghiệm và khả năng lưu trữ dữ liệu của bạn trong tương lai. Tuy nhiên, nên mua điện thoại iPhone bao nhiêu GB cần xem xét đến nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, hãy xem ngay bài viết sau để biết bản thân bạn nên mua iPhone mấy GB nhé!

Nên mua điện thoại iPhone bao nhiêu GB là đủ?

Biết rõ nên mua iPhone bao nhiêu GB là đủ sẽ giúp bạn tối ưu trải nghiệm và tiết kiệm chi phí. Dưới đây là một số lựa chọn phổ biến và điểm mạnh của từng loại GB mà bạn nên tham khảo: 

Nên mua iPhone bao nhiêu GB - iPhone 32GB 

32GB là một lựa chọn phổ biến cho người dùng cơ bản. Bởi dung lượng này đủ để lưu trữ ảnh, video ngắn và một vài ứng dụng phổ biến. Ngoài ra, 32GB đủ để bạn sử dụng điện thoại chủ yếu cho cuộc gọi, tin nhắn, duyệt web. Hoặc một số ứng dụng thông thường như Facebook, Instagram và các tác vụ văn phòng. 

Nên mua iPhone bao nhiêu GB là đủ - iPhone 32GB 

iPhone dung lượng 32GB thường có giá thành thấp so với các phiên bản có dung lượng cao hơn. Điều này có nghĩa bạn sẽ tiết kiệm được khoản đáng kể mà vẫn có được một iPhone chất lượng. Từ iPhone 7 trở lên, các phiên bản bộ nhớ có sẵn là 32GB, 128GB và 256GB.

Nên mua iPhone mấy GB - iPhone 64GB 

iPhone 64GB thường được coi là mức dung lượng lưu trữ phổ biến nhất. Bởi máy có thể đủ để lưu một số ứng dụng, hình ảnh, video và các tập tin khác. Ví dụ như: ảnh chụp chất lượng 1MB/ảnh, 64GB có thể lưu trữ được khoảng vài ngàn ảnh. Hoặc video quay chất lượng 1080p, iPhone sẽ lưu được khoảng 88 phút video.

Nên mua iPhone bao nhiêu GB - iPhone 64GB 

Bạn sử dụng thêm dịch vụ lưu trữ đám mây để giải phóng dung lượng và đồng bộ dữ liệu. Nếu nhu cầu dùng cơ bản và không biết nên mua iPhone bao nhiêu GB, bạn có thể chọn 64GB.

Nên mua iPhone bao nhiêu GB - iPhone 128GB

iPhone 128GB là một lựa chọn tốt cho việc lưu trữ dữ liệu cá nhân như ảnh, video, ứng dụng,... Dung lượng 128GB còn cung cấp sự thoải mái cho người dùng khi sử dụng điện thoại. Bởi bạn sẽ không cần gỡ bỏ các tệp tin hay ứng dụng để giải phóng không gian lưu trữ. Đây có thể sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất cho đa số người dùng. Đặc biệt là những người thích chụp ảnh và quay video nhiều.

Nên mua iPhone mấy GB - iPhone 256GB 

Dung lượng 256GB cho phép bạn lưu trữ một lượng lớn ảnh, video, ứng dụng và tệp tin. Nếu bạn thường chụp ảnh và quay video chất lượng cao hoặc chơi game nặng, 256GB là lựa chọn tốt. Bạn có thể cài đặt nhiều ứng dụng và game yêu thích mà không cần phải xóa ứng dụng cũ. 

iPhone 256GB - Không gian lưu trữ thoải mái không lo hết

Đây còn là một mức dung lượng lưu trữ cao, nên thiết bị cũng sẽ có hiệu suất tốt hơn. Do đó, trong quá trình sử dụng về dài lâu, máy sẽ ít bị lag và giật hình hơn. Điều đó cũng kéo theo giá iPhone 256GB cao hơn 128GB hay 64GB. Mức dung lượng này cho phép bạn sử dụng mà không gặp trở ngại về không gian.

Nên mua iPhone bao nhiêu GB - iPhone 512GB

512GB là dung lượng đủ để lưu trữ hàng nghìn bức ảnh RAW, video 4K và các tập tin lớn. Nếu bạn có nhu cầu lưu trữ và chỉnh sửa video ngay trên iPhone thì nên ưu tiên mức này.  Đương nhiên dung lượng càng cao thì hiệu suất càng tốt nên bạn không cần lo về việc giật lag. 

Nên mua iPhone bao nhiêu GB là đủ - iPhone 512GB

Ngoài ra, iPhone 512GB còn giúp bạn lưu trữ nhạc, phim, sách yêu thích của bạn để giải trí. Dung lượng lớn nên bạn có thể cài đặt nhiều ứng dụng và game mà không lo bị gián đoạn. Tuy nhiên, iPhone 512GB có giá cao hơn so với các phiên bản dung lượng thấp hơn. Nếu bạn không có nhu cầu chụp ảnh, quay phim hay lưu trữ nhiều dữ liệu, 512GB sẽ hơi thừa.

Nên mua iPhone mấy GB - iPhone 1TB 

iPhone dung lượng 1TB ra mắt từ tháng 9/2021 với phiên bản iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Đây là bước đánh dấu bước đột phá trong dung lượng lưu trữ trên điện thoại thông minh của Apple. Liệu phiên bản này có thực sự cần thiết và phù hợp với tất cả người dùng? 

iPhone 1TB - Được các nhà sáng tạo và người dùng cần nhiều không gian ưa chuộng

Với dung lượng 1TB, máy cho phép bạn lưu trữ nhiều dữ liệu bao gồm ảnh, video, nhạc, ứng dụng,... Do đó, iPhone phù hợp cho những người sáng tạo nội dung, nhiếp ảnh gia, quay phim,... Họ là người cần lưu trữ nhiều tệp tin lớn RAW, video 4K/8K mà không lo hết dung lượng. Tuy nhiên, iPhone 1TB có giá cao hơn đáng kể. Do đó, nếu chọn 1TB thì bạn nên cần cân nhắc về tài chính nhé.

Mua iCloud bù cho iPhone dung lượng thấp có phải là lựa chọn tốt?

Việc mua dung lượng iCloud để bù cho iPhone dung lượng thấp có thể là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên đó chỉ áp dụng trong một số trường hợp và phải phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Dưới đây là một số điểm để bạn cân nhắc khi mua dung lượng iCloud:

  • Mở rộng dung lượng lưu trữ: iCloud cung cấp cho bạn thêm dung lượng để bạn lưu trữ dữ liệu lên trên đám mây. Điều này có thể hữu ích nếu bạn thường xuyên hết dung lượng lưu trữ trên iPhone của mình.
  • Sao lưu và đồng bộ hóa dữ liệu: iCloud có thể tự động sao lưu dữ liệu iPhone của bạn, bao gồm ảnh, danh bạ, tin nhắn,.... Điều này giúp bạn dễ dàng khôi phục dữ liệu nếu iPhone bị mất hoặc hỏng. iCloud cũng có thể đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị Apple của bạn.
  • Tiết kiệm chi phí: Mua dung lượng iCloud thường rẻ hơn mua iPhone dung lượng cao hơn. Ví dụ mức phí iCloud 50GB chỉ có giá 19.000 đồng/tháng. Trong khi bạn dùng iPhone 12 và muốn iPhone 13 Pro 256GB bạn phải bỏ ra khoảng 6 triệu đồng.

Mua iCloud bù cho iPhone dung lượng thấp có phải là lựa chọn tốt?

Do đó, việc mua iCloud có thể là giải pháp ngắn hạn để giải quyết vấn đề thiếu dung lượng. Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo một số cách để giải phóng dung lượng lưu trữ trên iPhone. Chẳng hạn như xóa ảnh và video cũ, ứng dụng không sử dụng và lưu trữ ảnh trên Google Photos.

Lưu ý nên quan tâm khi mua iPhone bao nhiêu GB

Việc sở hữu một chiếc iPhone 'xịn sò' là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên đi kèm với đó là vô số băn khoăn, đặc biệt nên mua iPhone bản bao nhiêu GB. Đừng lo lắng, dưới đây sẽ là 'cẩm nang' lưu ý giúp bạn giải quyết vấn đề này dễ dàng:

  • Nắm rõ nhu cầu sử dụng: Đây là yếu tố then chốt quyết định dung lượng bạn cần. Bạn có thể tự đặt ra câu hỏi bản thân như sử dụng iPhone cho mục đích gì. Bạn chủ yếu nghe gọi, nhắn tin, lướt web, xem phim thì dung lượng 64GB là đủ. Hay bạn thích chụp ảnh, quay phim chất lượng cao thì nên chọn 128GB hoặc cao hơn. 
  • Xem xét khả năng tài chính: Giá iPhone thường tăng theo dung lượng bộ nhớ. Hãy cân nhắc ngân sách của bạn khi đang cân nhắc nên mua iPhone bao nhiêu GB.
  • Tham khảo kinh nghiệm của người dùng khác: Bạn hãy thử đọc các bài đánh giá, chia sẻ từ những người dùng iPhone với dung lượng khác nhau. Họ sẽ người giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để đưa ra quyết định.

Lưu ý nên quan tâm khi mua iPhone bao nhiêu GB

Đừng quên rằng, iPhone không dùng thẻ nhớ ngoài nên dung lượng không thể mở rộng. Do đó, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua để tránh lãng phí. 

Giải đáp thắc mắc liên quan đến nên mua iPhone bao nhiêu GB

Việc lựa chọn dung lượng iPhone phù hợp là điều quan trọng. Bởi điều này ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng và chi phí bạn bỏ ra. Sau đây, bài viết sẽ giải đáp thêm các thắc mắc thường gặp về dung lượng iPhone:

iPhone 128GB, 256GB chứa được bao nhiêu ảnh?

Số lượng ảnh lưu trữ được trên iPhone 128GB và 256GB phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn như kích thước ảnh, định dạng hay có bạn có chỉnh sửa ảnh không. Ở đây bạn có thể xem qua ước tính sau:

  • iPhone 128GB có thể lưu trữ khoảng: 35.000 ảnh với kích thước trung bình mỗi ảnh 5MB (khoảng 12MP), 5.468 ảnh RAW, 45 giờ video HD (1080p).
  • iPhone 256GB, dung lượng lưu trữ tăng gấp đôi, cho phép bạn lưu trữ: 70.000 ảnh với ảnh có kích thước trung bình 5MB, 10.936 ảnh RAW, 98 giờ video HD (1080p).

iPhone 128GB, 256GB chứa được bao nhiêu ảnh?

Với nhu cầu sử dụng thông thường, iPhone 128GB đủ đáp ứng lưu trữ ảnh của đa số người dùng. Nếu bạn thường xuyên chụp ảnh RAW, quay video chất lượng cao, iPhone 256GB là lựa chọn phù hợp hơn.

iPhone bao nhiêu GB là cao nhất?

Hiện tại, dung lượng iPhone cao nhất là 1TB. Mức này hiện đã được trang bị từ dòng iPhone 13 Pro. Tính đến tháng 04/2024, bạn có thể mua iPhone 1TB trên dòng cao nhất là iPhone 15 Pro Max.

Nên mua iPhone 64GB hay 128GB?

Lựa chọn giữa 64GB và 128GB phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn:

  • 64GB: Phù hợp cho người dùng cơ bản, ít chụp ảnh, quay video, chỉ cài đặt ứng dụng nhẹ. Giá của bản 64GB sẽ rẻ hơn so với phiên bản 128GB.
  • 128GB: Thoải mái hơn cho nhu cầu lưu trữ trung bình hay chụp ảnh, quay video chất lượng cao. Mức giá cao hơn bản 64GB nhưng mang lại trải nghiệm lưu trữ thoải mái hơn.

Chính vì thế, ngoài nhu cầu thì bạn cũng cần ngân sách và kế hoạch sử dụng trong tương lai. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng được ra được lựa chọn nên mua iPhone bao nhiêu GB tốt hơn.

Nên mua iPhone với dung lượng lớn 512GB và 1TB hay không?

512GB và 1TB là 2 dung lượng lưu lớn nhất hiện tại mà Apple cung cấp trên iPhone của mình. Dung lượng 512GB và 1TB sẽ phù hợp cho:

  • Người dùng chuyên nghiệp: Quay phim 4K, chỉnh sửa ảnh/video nặng, lưu trữ nhiều tệp tin.
  • Ai muốn sử dụng iPhone trong thời gian dài: Dung lượng lớn giúp bạn thoải mái lưu trữ mà không lo hết dung lượng.

Nên mua iPhone với dung lượng lớn 512GB và 1TB hay không?

Nếu bạn có khả năng tài chính thì chọn iPhone 512GB/1TB sẽ là lựa chọn tốt trong tương lai. Bởi đa phần càng về sau, các ứng dụng và tệp tin cũng ngày càng nặng hơn. 

Lựa chọn iPhone với dung lượng thấp là giải pháp tối ưu?

Dung lượng thấp có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí khi mua. Tuy nhiên điều đó cũng sẽ kéo theo nhiều nhược điểm như:

  • Hạn chế lưu trữ: Dễ gặp tình trạng hết dung lượng, ảnh hưởng trải nghiệm.
  • Phụ thuộc vào iCloud: Cần sử dụng iCloud để lưu trữ ảnh, video, tốn thêm chi phí.

Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu sử dụng để tránh những hạn chế về dung lượng lưu trữ. Nếu muốn có trải nghiệm mượt mà nhất, bạn hãy cân nhắc lựa chọn iPhone dung lượng lớn hơn.

Đối tượng nào phù hợp mua iPhone 128GB và 256GB?

Để biết mình phù hợp mua iPhone 128GB hay 256GB, bạn có thể xem qua bảng sau:

 Dung lượng Đối tượng phù hợp
iPhone 128GB
  • Học sinh, sinh viên
  • Người dùng cơ bản, ít nhu cầu lưu trữ
  • Người dùng thích sử dụng iCloud
iPhone 256GB
  • Người dùng phổ thông, hay chụp ảnh, quay video
  • Người dùng thích lưu trữ nhiều ứng dụng, tệp tin
  • Muốn sử dụng iPhone trong thời gian dài

Nhìn chung, nên mua iPhone mấy GB vẫn phụ thuộc vào nhu cầu và năng tài chính của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc các phiên bản iPhone khác có dung lượng lưu trữ cao hơn. Chẳng hạn như 512GB nếu có nhu cầu lưu trữ đặc biệt cao.

Kết luận

Thông tin ở bài viết trên đều sẽ giúp bạn trong việc nên mua iPhone bao nhiêu GB là đủ dùng. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì khác thì có thể liên hệ với Điện Thoại Vui. Nhân viên có kinh nghiệm của cửa hàng sẽ hỗ trợ để bạn có được lựa chọn tốt nhất. 

Bạn đang đọc bài viết Nên mua iPhone bao nhiêu GB là đủ? 128GB được mấy ảnh? tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm