Lỏng RAM laptop

Nguyên nhân dẫn đến lỗi lỏng RAM laptop và cách xử lý

Nguyên nhân dẫn đến lỗi lỏng RAM laptop và cách xử lý

avata
QTV Điện Thoại Vui
26/04/2024

Lỗi lỏng RAM laptop là một lỗi thường gặp đối với người dùng máy tính. Tuy nhiên phần lớn người dùng khi gặp tình trạng này thường không biết xử lý như thế nào cho phù hợp. Do đó trong bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn tìm hiểu về nội dung trên cùng đón xem nhé!

Nguyên nhân gây lỗi lỏng RAM laptop

Tình trạng lỏng RAM laptop là một tình trạng không hiếm gặp đối với người dùng laptop lâu ngày. Tuy không hiếm gặp nhưng vẫn có nhiều người không biết nguyên nhân vì sao dẫn tới tình trạng đó. Kéo theo đó nhiều lỗi hư hỏng nặng hơn do máy bị lỏng RAM lâu ngày.

Nguyên nhân lỏng RAM laptop

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới tình trạng lỏng RAM. Tuy nhiên một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này. Đó chính là do người dùng đã vô tình tác động vật lý lên máy. Những trường hợp như rơi hay va đập dễ dàng khiến RAM bị chệch ra khỏi vị trí ban đầu và kết nối lỏng với khe cắm.

Cách khắc phục lỗi lỏng RAM laptop hiệu quả nhất

Để thực hiện phương pháp khắc phục sắp được giới thiệu dưới đây. Thì trước tiên bạn sẽ cần phải kiểm tra xem liệu RAM máy tính có bị lỏng hay không. Sau khi xác định chính xác thì có thể tiến hành khắc phục lỗi này bằng các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn sẽ tiến hành mở case của máy tính. Và tiến hành tháo RAM bằng cách gẩy 2 thanh cố định nằm ở 2 đầu.

Vì sao lỏng RAM laptop

Bước 2: Sau đó bạn tiến hành lấy RAM và làm sạch bụi bẩn ở vùng xung quanh. Để có thể làm sạch tốt nhất, bạn hãy chùi theo từng thớ đồng ở 2 mặt.

Cách khắc phục lỏng RAM laptop

Bước 3: Tiếp theo bạn nhấn nhẹ vào 2 đầu của thanh cố định để mở. Điều này sẽ giúp tạo không gian để thay RAM vào vị trí. 

Lỗi RAM

Lưu ý: Ở bước này nếu bạn không thể đẩy RAM vào đúng vị trí. Thì thử kiểm tra xem liệu bạn đã lắp đúng đầu kết nối của RAM hay chưa. Tránh tình trạng cố gắng đẩy RAM vào mà làm ảnh hưởng đến chân tiếp xúc.

Bước 4: Kiểm tra lại các thanh cố định. Để đặt RAM về vị trí cũ bạn chỉ cần đẩy nhẹ cho đến khi nghe âm thanh tách. Điều này có nghĩa là thanh RAM đã được lắp về vị trí ban đầu. Việc cuối cùng của bạn phải làm đó chính là gắn mọi thứ về lại vị trí cũ là hoàn thành rồi đấy.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã hoàn thành thao tác khắc phục lỗi lỏng RAM laptop nhanh chóng và hiệu quả rồi đấy.

Một số lỗi RAM laptop phổ biến khác

Bên cạnh lỗi lỏng RAM thì còn một số lỗi RAM phổ biến thường gặp khác, bao gồm:

Khởi động nhưng máy không lên và kêu bíp bíp

Lỗi mà nhiều người thường gặp đầu tiên đó chính là lỗi khởi động máy nhưng máy lại không sáng thay vào đó là kêu bíp bíp. 

Kiểm tra RAM

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Tuy nhiên phần lớn đến từ việc chân của RAM bị bám bụi bẩn, khe RAM bị lỗi. Hoặc đơn giản là RAM của bạn đã hư và cần thay mới.

Máy khởi động nhưng không vào được Window

Lỗi thường gặp tiếp theo đó chính là lỗi khởi động máy nhưng không thể vào Window. Tình trạng này xảy ra cũng có thể vì Window bị hư. Hoặc cũng có thể do ổ cứng và RAM bị lỗi gây nên. Đối với trường hợp này bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín để sửa chữa.

Màn hình máy bị xanh

Một lỗi thường gặp tiếp theo do RAM gây ra đó chính là màn hình máy của bạn bị xanh. Có thể là do máy bạn đã bị lỏng RAM hoặc RAM đã bị hư. 

Laptop bị lỗi

Bạn nên kiểm tra kỹ càng trước khi cửa hàng đối với tình trạng này. Bạn có thể kiểm tra RAM bằng những phần mềm test trên Internet.

Khi nâng cấp RAM

Và lỗi RAM thường gặp cuối cùng trong bài viết hôm nay đó chính là khi nâng cấp RAM. Nguyên nhân dẫn tới có thể vì bạn nâng cấp RAM. 

RAM laptop bị hỏng

Khi này máy tính và RAM không phù hợp về thông số cũng như hiệu suất. Dẫn tới tình trạng máy bị lỗi và cả RAM cũng lỗi nốt.

Trung tâm sửa chữa lỗi RAM laptop uy tín

Nếu như máy tính của bạn gặp một trong những lỗi như lỏng RAM laptop, hỏng RAM,.. Thì khi này, bạn nên nhanh chóng ra ngay trung sửa chữa lỗi RAM uy tín. Để tránh tình trạng máy tính hỏng ngày càng nặng hơn. 

Điện Thoại Vui

Và Điện Thoại Vui chính là một trong những địa chỉ uy tín mà bạn nên tham khảo khi sửa chữa RAM. Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường sửa chữa máy tính. 

Bên cạnh đó Điện Thoại Vui còn sở hữu hơn 25 chi nhánh trên toàn quốc. Do đó Điện Thoại Vui luôn mong muốn mang đến những dịch vụ chất lượng cùng giá cả tốt nhất. Bạn nhất định sẽ không hối hận khi lựa chọn đến Điện Thoại Vui đâu nhé.

Kết luận

Bài viết trên đã gửi đến bạn nguyên nhân và cách xử lý khi lỏng RAM laptop nhanh chóng và đơn giản. Hy vọng với thông tin Điện Thoại Vui vừa chia sẻ đã giúp bạn biết cách xử lý khi gặp tình trạng này. Và nếu thấy hữu ích, đừng quên chia sẻ đến những người xung quanh cùng biết nhé!

Bạn đang đọc bài viết Nguyên nhân dẫn đến lỗi lỏng RAM laptop và cách xử lý tại chuyên mục Lỗi thường gặp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm