RAM hãng nào tốt? Top các hãng RAM tốt nhất hiện nay

Tư vấn mua RAM hãng nào tốt nhất hiện nay?

Tư vấn mua RAM hãng nào tốt nhất hiện nay?

avata
QTV Điện Thoại Vui
23/04/2024

RAM hãng nào tốt nhất hiện nay và nên chọn RAM như thế nào tốt nhất cho máy tính? Trong bài viết này, Điện Thoại Vui sẽ gợi ý cho bạn cách chọn RAM tốt nhất. Bên cạnh đó, cũng gợi ý đến bạn top 10 hãng RAM tốt nhất hiện. Cùng chúng mình tìm hiểu ngay nhé! 

RAM hãng nào tốt và những điều cần biết trước khi thay RAM

RAM hãng nào tốt nhất hiện nay và nên lựa chọn các loại RAM phổ biến hay không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây! 

RAM là gì?

RAM (Random Access Memory) - Loại bộ nhớ cho phép máy tính truy cập, đọc và ghi dữ liệu một cách ngẫu nhiên. Đây là nơi tạm thời lưu trữ thông tin trước khi được chuyển đến CPU để xử lý.

RAM là gì?

Dữ liệu trong RAM chỉ được giữ lại khi máy tính đang hoạt động và sẽ bị mất khi máy tắt. Mỗi loại RAM có dung lượng lưu trữ khác nhau. Khi dung lượng RAM của bạn sử dụng hết, dữ liệu sẽ được lưu trữ trên ổ cứng của máy tính.

Khi dữ liệu được lưu trữ trên ổ cứng, máy tính có thể hoạt động chậm hơn do thời gian truy cập dữ liệu lâu hơn. Do đó, nâng cấp RAM là một giải pháp thường được lựa chọn để tăng hiệu suất và tốc độ làm việc của máy tính.

Các loại RAM phổ biến

Có bốn loại RAM phổ biến trên thị trường hiện nay, bao gồm: 

  • DDR1: Loại RAM này hiện nay đã trở nên hiếm hoi và không còn được sản xuất. Đây là dòng RAM cũ và không phù hợp với các laptop và nhu cầu sử dụng hiện nay.
  • DDR2: Được coi là bước nâng cấp từ DDR1, DDR2 thường được sử dụng với các CPU như Intel Core Duo và Core 2 Duo. Tuy đã cũ, nhưng vẫn xuất hiện trong một số laptop đời cũ.
  • DDR3: Đây là dòng RAM được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, thường đi kèm với các CPU Intel Core 2 Duo, Core i3/i5 và i7.
  • DDR4: Là loại RAM mới nhất và mạnh mẽ nhất, DDR4 chỉ tương thích với các CPU và phần cứng mới như Intel Skylake, Intel Core i7-59XX và 58XX.

Để phù hợp với laptop của mình bạn nên kiểm tra kỹ loại RAM trước khi mua nhé! 

Top các hãng RAM nào tốt nhất?

Hiện nay, trên thị thường có rất nhiều loại RAM tới từ các hãng nổi tiếng khác nhau. Vậy hãng RAM nào tốt, hay nên chọn RAM hãng nào. Cùng theo dõi ngay top 10 hãng RAM tốt nhất cho máy tính của bạn. 

RAM Corsair

Corsair là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực linh kiện, phụ kiện máy tính, đặc biệt là RAM. Điểm đặc biệt của RAM Corsair là hệ thống tản nhiệt hiệu quả, giúp tăng khả năng ép xung và vận hành ổn định. Một số dòng sản phẩm như Vengeance LED DDR4 có độ trễ CL16 và tốc độ 3,466 MHz. Chúng đáp ứng nhanh chóng các tác vụ đa nhiệm.

Hãng RAM Corsair

Tuy nhiên, giá của RAM Corsair khá cao. Vì thế, bạn cần chú ý khi chọn mua, ưu tiên kit RAM thay vì mua lẻ từng thanh. Phiên bản DDR5 của Corsair cũng đang nhận được sự ưa chuộng trên thị trường với hiệu suất và độ trễ tốt hơn so với DDR4.

RAM G.Skill

RAM G.Skill, còn được biết đến với tên gọi đầy đủ là G.Skill TridentZ Royal. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm RAM vừa có thiết kế đẹp mắt vừa đảm bảo hiệu suất cao. Sản phẩm này được trang bị hệ thống đèn LED với dải màu rực rỡ, không kém phần ấn tượng.

Hãng RAM G.Skill

Điểm đặc biệt nữa là bạn có thể tùy chỉnh dải ánh sáng này thông qua phần mềm cập nhật. Về hiệu suất, RAM G.Skill có độ trễ CAS từ 14 đến 19 và tốc độ từ 2.400MHz đến 4.266MHz. Một lợi thế khác của RAM này là không cần nhiều khe DIMM để lắp đặt.

RAM Kingston

Khi lựa chọn RAM mà bạn chưa có kinh nghiệm, RAM Kingston là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Hãng Kingston đã nổi tiếng với dòng RAM Predator. Đây những sản phẩm không chỉ có hiệu suất cao mà còn dễ dàng nâng cấp và mở rộng hệ thống. RAM DDR4 của Kingston được đánh giá là một trong những sản phẩm tốt nhất trên thị trường. Sản phẩm RAM được ưa chuộng trong các Laptop Gaming và Laptop đồ họa.

Hãng RAM Kingston

Với thiết kế lớp tản nhiệt nhôm bao quanh thanh RAM, Kingston đảm bảo khả năng tỏa nhiệt hiệu quả. Giúp bảo vệ bo mạch khỏi các tác động từ việc tháo lắp hoặc tĩnh điện. Mặc dù không phải là sản phẩm có giá rẻ nhất trên thị trường. Nhưng RAM Kingston lại mang lại hiệu suất hoạt động ấn tượng, đáng đồng tiền bát gạo.

RAM Adata

RAM của ADATA đã trở thành một lựa chọn hàng đầu khi nói đến chọn RAM thay cho laptop. Hãng này được nhận biết dễ dàng qua biểu tượng sợi carbon mờ và thiết kế bộ tản nhiệt màu đỏ có khả năng tỏa sáng. 

Hãng RAM Adata

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm này là khả năng đạt tần số lên đến 5.000MHz. Đồng thời được làm mát bằng chất lỏng, giúp duy trì nhiệt độ ổn định và đảm bảo hiệu suất cao. Trong số đó, RAM Spectrix D41 đã được công nhận là một trong những sản phẩm RAM hàng đầu dành cho game thủ.

RAM Crucial

Crucial Ballistix Sport là một trong những thương hiệu RAM hàng đầu trên thị trường với sự tối ưu hóa pin và hiệu suất đa nhiệm ấn tượng. Đối với ai đang tìm kiếm RAM chất lượng cho laptop, đây chính là sự lựa chọn hàng đầu. 

Hãng RAM Crucial

So với các dòng RAM laptop khác, Crucial Ballistix Sport cung cấp hiệu suất vượt trội. Với độ trễ CL16 và tốc độ xung dao động từ 2.300MHz đến 2.666MHz. Không ngạc nhiên khi trong nhiều năm qua, RAM của Crucial luôn nằm trong top những sản phẩm tốt nhất cho thiết bị của bạn.

RAM Gigabyte

Gigabyte không chỉ nổi tiếng với dòng laptop chất lượng mà còn sản xuất RAM chất lượng cao. Khi bạn phân vân không biết chọn loại RAM nào, Gigabyte là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. RAM của hãng này dễ dàng tương thích với nhiều thiết bị và có dung lượng lớn.

Hãng RAM Gigabyte

Dù không đạt được hiệu suất cao như một số thương hiệu khác. RAM Gigabyte vẫn đảm bảo chạy các tác vụ một cách mượt mà và hiệu quả. Thường thì, bạn có thể tìm thấy các loại RAM DDR4 với dung lượng 8GB của hãng. Gigabyte cũng cung cấp các loại RAM DDR dung lượng 16GB, tuy nhiên giá cả có thể cao hơn một chút.

RAM Samsung

RAM Samsung là một cái tên quen thuộc trong ngành công nghiệp điện tử và thương mại điện tử. Với chất lượng và hiệu năng ổn định, mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

RAM Samsung thường có độ tương thích cao, phù hợp với hầu hết các dòng laptop hiện nay. Bên cạnh đó, còn có khả năng băng thông ổn định, đáp ứng các nhu cầu xử lý đồ họa phức tạp.

Với thiết kế và công nghệ tiên tiến, RAM Samsung có tốc độ xử lý nhanh chóng. Giúp tiết kiệm năng lượng và hoạt động ổn định, kéo dài tuổi thọ thiết bị.

RAM Samsung sử dụng các dòng chip cao cấp nhất. Với sự tiến bộ vượt trội trong việc tối ưu hóa Transistor, IC chip và nhiều cấu trúc khác. Tạo nên khả năng truyền dẫn dữ liệu mượt mà và hiệu quả.

RAM Lexar

Lexar đã chính thức mở rộng dòng sản phẩm của mình bằng việc gia nhập vào thị trường bộ nhớ RAM trong vài năm gần đây. Trước đó, hãng đã nổi tiếng với ổ cứng SSD và thẻ nhớ SD. 

Hãng RAM Lexar

Việc này giúp Lexar mang đến cho người dùng một bộ sưu tập sản phẩm đa dạng hơn. Bao gồm cả các sản phẩm cốt lõi như thẻ nhớ, USB drive và ổ cứng SSD siêu tốc.

RAM Patriot

Ram của Patriot mang đến hiệu suất ổn định cho các nhu cầu máy tính thông thường hiện nay. Với việc sử dụng các linh kiện chất lượng hàng đầu và được kiểm tra kỹ lưỡng. Patriot đảm bảo mỗi mô-đun đều đạt và vượt qua các tiêu chuẩn ngành. 

RAM Patriot

RAM Patriot mang lại cho bạn trải nghiệm nâng cấp bộ nhớ dễ dàng và không gặp trục trặc. Mô-đun bộ nhớ DDR4 của Patriot là sự lựa chọn tốt nhất cho việc xây dựng hoặc nâng cấp hệ thống PC của bạn. Từ đó tối ưu hóa hiệu suất làm việc.

RAM Kingmax

KINGMAX, một thương hiệu chuyên sản xuất RAM ra đời năm 1989 và có trụ sở chính tại Đài Loan. Với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm, KINGMAX đã không ngừng nỗ lực để phục vụ mọi nhu cầu người dùng. Từ dân văn phòng cho đến các game thủ chuyên nghiệp. 

RAM Kingmax

Điểm đặc biệt của RAM KINGMAX chính là chất lượng ổn định và giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Chọn hãng RAM nào tốt nhất cho laptop và PC?

Đối với máy tính để bàn, việc lựa chọn RAM thường dựa vào yếu tố hình thức và hiệu năng. Các thương hiệu RAM phổ biến và được đánh giá tốt nhất hiện nay như Samsung, Crucial, Corsair, Kingston và Patriot. Những loại này thường được ưa chuộng bởi chất lượng và độ ổn định của sản phẩm.

Chọn hãng RAM nào tốt nhất cho laptop và PC?

Tuy nhiên, khi nói đến laptop, yếu tố hình thức không còn quá quan trọng. Do đó, bạn có thể lựa chọn RAM từ bất kỳ nhà sản xuất danh tiếng nào. Ví dụ như Samsung, Crucial, Kingston, Corsair, G.SKILL và nhiều hãng khác. Hầu hết các sản phẩm RAM cho laptop đều được bảo hành trong 3 năm, đảm bảo chất lượng và độ tin cậy. Mức giá của RAM laptop từ các thương hiệu này cũng không có sự chênh lệch lớn.

Để đảm bảo chất lượng và hiệu năng tốt nhất, ưu tiên lựa chọn các thương hiệu uy tín như Samsung, Crucial, Corsair, Kingston và Patriot. Mỗi hãng đều sở hữu những ưu điểm riêng biệt, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về nhu cầu sử dụng và ngân sách để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn các cửa hàng uy tín để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

Mua và thay RAM laptop chính hãng giá tốt tại Điện Thoại Vui

Khi bạn cần nâng cấp hoặc thay thế RAM laptop, Điện Thoại Vui là địa chỉ đáng tin cậy tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm quy trình thay thế RAM laptop một cách minh bạch và chuyên nghiệp.

Ưu điểm khi mua ram laptop tại Điện Thoại Vui:

  • Đa dạng loại RAM và thương hiệu: Điện Thoại Vui cung cấp các loại RAM DDR3 và DDR4. Đến từ các thương hiệu nổi tiếng tốt nhất hiện nay như Kingston, Western Digital, CRUTIAL và nhiều thương hiệu RAM khác. Bạn có thể tìm thấy linh kiện phù hợp cho mọi dòng laptop như Dell, Asus, HP, Acer, Vaio và Lenovo.
  • Thay RAM nhanh chóng và hiệu quả: Đội ngũ kỹ thuật viên tại Điện Thoại Vui thực hiện thay RAM laptop một cách nhanh chóng. Giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh các rủi ro khi tự thay thế.
  • Giá cả cạnh tranh và rõ ràng: Điện Thoại Vui cam kết cung cấp RAM giá tốt. Linh kiện chính hãng và bảo hành lên đến 36 tháng.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp: Quy trình thay RAM sẽ được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm. 

Mua và thay RAM laptop chính hãng giá tốt tại Điện Thoại Vui

Tại Điện Thoại Vui, chúng tôi không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng mà còn đảm bảo chế độ bảo hành và nguồn gốc sản phẩm rõ ràng. Nếu còn vấn đề thắc mắc và cần tư vấn thêm nên chọn RAM hãng nào. Hãy đến với Điện Thoại Vui để trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé!

Kết luận

Vậy là chúng mình đã tổng hợp cho bạn biết được RAM hãng nào tốt nhất hiện nay. Và nên lựa chọn RAM hãng nào hay cách chọn ra sao để chất lượng phù hợp với laptop của mình. Nếu bạn còn bất kì câu hỏi nào có thể để lại bình luận bên dưới để được giải đáp ngay nhé! Đừng quên theo dõi Điện Thoại Vui để cập nhật được những thông tin công nghệ mới nhất!

Bạn đang đọc bài viết Tư vấn mua RAM hãng nào tốt nhất hiện nay? tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm