RAM laptop bao nhiêu là đủ?

RAM laptop bao nhiêu là đủ và những thông tin cần biết

RAM laptop bao nhiêu là đủ và những thông tin cần biết

avata
QTV Điện Thoại Vui
22/04/2024

RAM laptop bao nhiêu là đủ sử dụng, bạn đã biết chưa? Nếu bạn đang đắn đo về việc chọn dung lượng RAM phù hợp cho chiếc laptop của mình. Thì đừng bỏ qua bài viết bên dưới đây nhé. Hãy cùng Điện Thoại Vui tìm hiểu về RAM laptop và tại sao nó quan trọng đối với hiệu suất của máy tính của bạn nhé!

RAM laptop bao nhiêu là đủ?

RAM laptop bao nhiêu là đủ và để trả lời cho câu hỏi này. Trước tiên, bạn cần hiểu rõ RAM là gì? Từ đó mới có thể đưa ra quyết định chọn loại RAM bao nhiêu cho laptop là đủ dùng. 

Tìm hiểu về RAM laptop

RAM (Random Access Memory) dịch sang tiếng Việt là bộ nhớ khả biến. Bộ nhớ này cho phép truy xuất đọc-ghi ngẫu nhiên đến bất cứ vị trí nào trong bộ nhớ dựa theo địa chỉ bộ nhớ. Đây là nơi lưu trữ các chương trình đang chạy trên hệ thống. 

Khi bạn mở nhiều tác vụ, nhiều chương trình, thì dung lượng RAM bị chiếm càng nhiều. Dung lượng RAM sẽ giới hạn số lượng ứng dụng có thể mở, số tab trình duyệt có thể duyệt.

RAM laptop bao nhiêu là đủ?

Sau đây là một loại RAM có mặt trên thị trường hiện nay.

SRAM (RAM tĩnh - Static RAM): Loại RAM này không bị mất nội dung sau khi nạp, trừ khi khởi động máy tính. SRAM được sử dụng để lưu trữ dữ liệu khởi động.

DRAM (RAM động - Dynamic RAM): Loại RAM này được sử dụng để lưu trữ dữ liệu tạm thời khi chạy ứng dụng và có thể bị xóa khi đóng laptop.

  • SDRAM: RAM đồng bộ.
  • DDR: Phiên bản cải tiến của SDR, hiện rất ít máy tính còn sử dụng.
  • DDR2: Phiên bản nâng cấp của DDR, sử dụng trong các máy tính đời cũ.
  • DDR3: Dòng RAM đang được sử dụng rộng rãi với tốc độ cao.
  • RDRAM: Thường được gọi là RAM bus, chế tạo theo công nghệ mới so với các thế hệ trước.
  • DDR4: Thay thế cho DDR3 từ năm 2014, có tốc độ truyền tải cao và sử dụng điện áp thấp hơn DDR3.

RAM là một thành phần quan trọng trong việc xác định hiệu suất và khả năng đa nhiệm của máy tính. Khi bạn lựa chọn đúng dung lượng RAM sẽ giúp máy tính hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.

RAM laptop bao nhiêu là đủ?

Vậy, RAM laptop bao nhiêu là đủ? Với những người có nhu cầu sử dụng cơ bản, một chiếc laptop RAM 8GB sẽ đáp ứng đủ các nhu cầu hàng ngày.

Tuy nhiên, đối với các công việc đòi hỏi tính đa nhiệm cao hơn. Cụ thể như mở nhiều tab trình duyệt và ứng dụng đồng thời, RAM 8GB sẽ không đủ. Trong trường hợp này, nâng cấp lên RAM 16GB sẽ cung cấp không gian đủ để các chương trình hoạt động mượt mà hơn. 

Loại RAM 16GB thường được những người làm việc với nhiều tab trình duyệt và sử dụng các phần mềm thiết kế đồ hoạ lựa chọn. Ngoài ra, RAM này cũng đáp ứng tốt nhu cầu chơi game của các game thủ.

Các loại RAM laptop

Đối với các ngành nghề đặc thù đòi hỏi các tác vụ cao hơn và sử dụng nhiều tài nguyên. Dung lượng RAM lớn hơn 16GB có thể rất cần thiết. Tuy nhiên, nhìn chung, RAM 16GB là lựa chọn phù hợp nhất với đa số người dùng hiện nay.

Cần lưu ý gì khi chọn RAM laptop?

Khi bạn chọn RAM cho laptop, hãy cần lưu ý những điều sau:

  • Loại RAM: Bạn cần xác định laptop của bạn đang sử dụng loại RAM nào. Cùng với đó là kiểm tra xem bo mạch chủ (mainboard) có hỗ trợ loại RAM này hay không. 
  • Số lượng RAM: Khi lựa chọn dung lượng RAM, nên cân nhắc sử dụng hai thanh RAM cùng loại thay vì một thanh duy nhất. Ví dụ, nếu bạn muốn gắn RAM 4GB, hãy sử dụng hai thanh RAM mỗi thanh 2GB để tăng hiệu suất hoạt động của hệ thống. 

Chọn RAM laptop như thế nào?

Để tăng hiệu suất và tính ổn định của laptop, bạn nên chọn RAM có tính tương thích cao với bo mạch chủ . Ngoài ra cũng cần phải phù hợp với nhu cầu sử dụng hằng ngày nhé!

Cách chọn mua RAM laptop bạn nên biết

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại RAM khác nhau, vì vậy bạn cần hết sức cẩn thận khi lựa chọn. Khi chọn RAM, không chỉ quan tâm đến dung lượng mà bạn cần, mà còn cần phù hợp với một số thông số như sau:

  • Loại RAM: Có ba loại chính là SRAM, DRAM và SDRAM. Việc lựa chọn loại RAM phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo sự tương thích và hoạt động ổn định của laptop.
  • Tốc độ dữ liệu: RAM hiện nay được chia thành năm loại tốc độ dữ liệu - SDR, DDR, DDR2, DDR3 và DDR4. Tốc độ RAM thể hiện khả năng truy cập của CPU và cần được lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Kích thước và loại mô-đun: Máy tính để bàn và laptop sử dụng các loại mô-đun bộ nhớ khác nhau. Máy tính để bàn thường sử dụng DIMM trong khi laptop sử dụng SO-DIMM. Bạn cần lựa chọn kích thước và loại mô-đun phù hợp với thiết bị của mình.

Nên chọn RAM laptop bao nhiêu là đủ?

Trước khi mua RAM để nâng cấp, bạn nên liên hệ trực tiếp với nhân viên kỹ thuật để được tư vấn. Từ đó lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với thông số kỹ thuật của laptop và nhu cầu sử dụng của bạn. 

Chọn mua và thay RAM laptop ở đâu uy tín?

Bạn đang cần thay RAM laptop một cách nhanh chóng nhưng lại không biết nâng cấp RAM laptop ở đâu? Hoặc đang băn khoăn về giá RAM laptop bao nhiêu? Hãy đến Điện Thoại Vui, địa chỉ uy tín thay RAM laptop để trải nghiệm dịch vụ chất lượng. 

Tại Điện Thoại Vui, bạn sẽ được phục vụ bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Chúng tôi cam kết:

  • Cung cấp linh kiện chính hãng với giá tốt nhất trên thị trường.
  • Lắp ráp miễn phí và lấy ngay trong vòng 1 giờ.
  • Kiểm tra và tư vấn miễn phí trước khi thay, đảm bảo minh bạch quy trình làm việc.
  • Giá cả cạnh tranh, niêm yết công khai trên website để khách hàng dễ dàng theo dõi.
  • Xuất hóa đơn VAT (eVAT) cho mọi hóa đơn sản phẩm/dịch vụ.
  • Bảo hành RAM laptop tùy loại, mang đến sự yên tâm và hài lòng cho khách hàng.

Địa chỉ thay RAM uy tín

Hãy đến ngay với Điện Thoại Vui ngay để được tư vấn và nâng cấp RAM laptop với giá ưu đãi nhất!

Kết luận

Ắt hẳn với những thông tin mà Điện Thoại Vui chia sẻ, bạn đã biết RAM laptop bao nhiêu là đủ sử dụng. Và nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ thay RAM laptop, hãy liên hệ ngay với Điện Thoại Vui nhé!

Bạn đang đọc bài viết RAM laptop bao nhiêu là đủ và những thông tin cần biết tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm