Samsung DeX là gì? Tất tần tật về tiện ích Samsung DeX

Samsung DeX là gì và hướng dẫn sử dụng đơn giản nhất

Samsung DeX là gì và hướng dẫn sử dụng đơn giản nhất

nguyen-thi-truong-thu-thao
Nguyễn Thị Trương Thu Thảo
18/07/2024

Samsung DeX là gì và cách sử dụng Samsung DeX như thế nào? Là một giải pháp công nghệ hiện đại đến từ nhà Samsung, nhưng không phải ai cũng biết về Samsung DeX. Hãy cùng Điện Thoại Vui tìm hiểu tất tần tật mọi thứ về tiện ích Samsung DeX ngay sau đây nhé!

Samsung DeX là gì? 

Trước khi định nghĩa Samsung DeX là gì hãy cùng giải nghĩa nhanh chữ “ Dex” trong Samsung DeX. Bắt nguồn trong cụm từ Desktop Experience, chữ DeX được hình dung với ý nghĩa là trải nghiệm cảm giác như máy tính để bàn. Đây cũng là từ mô tả trọn vẹn những gì mà dịch vụ này mang lại.

Samsung DeX là gì?

Tổng quan lại, Samsung DeX là dịch vụ cho phép các thiết bị di động nhà Samsung (điện thoại, máy tính bảng) trở thành trạm máy tính để bàn đa năng. Chỉ cần thao tác kết nối điện thoại với màn hình lớn, bạn đã có thể sử dụng điện thoại như một chiếc PC thực thụ.

Điểm nổi bật của Samsung DeX là gì?

Sau khi biết Samsung DeX là gì có lẽ bạn đã phần nào hình dung được sự đa năng của dịch vụ này. Không thể phủ nhận, Samsung DeX là giải pháp hoàn hảo trong công việc. Hãy cùng tham khảo một vài điểm nổi bật của Samsung DeX như sau!

Mang đến trải nghiệm tốt hơn

Với Samsung DeX, mọi thứ được hiển thị ở một khung hình rộng lớn hơn. Lúc này, chiếc điện thoại của bạn sẽ thay thế công năng của chuột và bàn phím. Nhờ vào đó, mọi thứ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

Trải nghiệm này sẽ cực kỳ lý tưởng với những ai quen xử lý công việc trên điện thoại. Trong một số trường hợp cần thiết, Samsung DeX sẽ là người bạn đắc lực để bạn giải quyết công việc, học tập. 

Hiển thị hai màn hình cùng lúc

Samsung DeX cho phép hiển thị hai màn hình cùng lúc. Tức là bạn có thể sử dụng các ứng dụng riêng trên điện thoại Samsung và trên màn hình (laptop, máy tính bảng, tivi) được kết nối với DeX.

Ví dụ bạn có thể vừa xem phim vừa hoàn thành các tác vụ công việc như kiểm tra email. Hay sử dụng Samsung DeX để kết nối màn hình lớn trong các cuộc họp công ty.

Điểm nổi bật của Samsung DeX là gì?

Tính năng này của Samsung DeX giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian. Ngoài ra, cách hiển thị hai màn hình cùng lúc cũng đem đến hiệu suất làm việc tối ưu cho bạn.

Bảo mật cao

Với xu hướng công nghệ ngày càng phát triển, vấn đề bảo mật vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu ở bất cứ dịch vụ nào. Do đó, điểm cộng mà Samsung DeX mang lại là độ bảo mật cao. 

Để truy cập vào các thư mục bảo mật trên Samsung DeX, bạn có thể yêu cầu thêm mật khẩu trước khi truy cập.

Cách sử dụng Samsung DeX

Thắc mắc nhiều nhất của người dùng sau Samsung DeX là gì chính là Samsung DeX được sử dụng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng Samsung DeX ngay dưới đây nhé!

Sử dụng Samsung DeX trên màn hình gắn ngoài

Để sử dụng Samsung DeX trên màn hình gắn ngoài, bạn cần chuẩn bị các thiết bị cần thiết là đế DeX, cáp sạc và HDMI. Các bước thực hiện kết nối như sau:

  • Bước 1: Đặt điện thoại vào dock của đế DeX.
  • Bước 2: Cắm bộ cáp sạc với nguồn điện để kích hoạt đế DeX.
  • Bước 3: Dùng cổng HDMI kết nối dock với màn hình.
  • Bước 4: Kết nối chuột, bàn phím và các thiết bị cần thiết khác vào đế DeX nếu bạn cần sử dụng.

Sử dụng Samsung DeX trên màn hình gắn ngoài

Ngay khi bạn kết nối thành công, Samsung DeX của bạn sẽ tự động kích hoạt. 

Sử dụng Samsung DeX trên laptop hoặc máy tính

Có hai trường hợp để bạn kết nối Samsung DeX với laptop hoặc máy tính, bao gồm: kết nối có dây và kết nối không dây.

Với kết nối có dây, bạn chỉ cần sử dụng USB-C hoặc cổng HDMI để kết nối trực tiếp điện thoại và laptop. Khi kết nối giữa hai thiết bị thành công, Samsung Dex sẽ được kích hoạt.

Sử dụng Samsung DeX trên laptop hoặc máy tính

Với kết nối không dây, bạn cần tải ngay ứng dụng Samsung DeX về điện thoại. Tiến hành cài đặt theo các hướng dẫn như sau:

  • Bước 1: Kích hoạt chế độ Samsung DeX for PC trên điện thoại.
  • Bước 2: Mở ứng dụng Samsung DeX for PC. Tìm kiếm laptop hoặc máy tính cần kết nối.
  • Bước 3: Nhấn vào dòng chữ Bắt đầu ngay để kết nối. Samsung Dex sẽ tự động kích hoạt.
  • Bước 4: Kết nối thêm các thiết bị khác như chuột, bàn phím nếu bạn cần.

Cách sử dụng Samsung DeX

Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có thể kích hoạt thành công tính năng Samsung DeX. Cần lưu ý, kết nối không dây hiện tại chỉ hỗ trợ trên Galaxy Note 20 và Note 20 Ultra.

Các thiết bị hỗ trợ Samsung DeX

Bên cạnh việc hiểu rõ Samsung DeX là gì thì bạn cần biết các thiết bị nào sẽ hỗ trợ Samsung DeX. 

Được Samsung ra mắt từ 2017, Samsung DeX lần đầu được ứng dụng trên hai dòng máy: Galaxy Tab S4 và Galaxy S8. Kể từ đó, các dòng sản phẩm sau của Samsung đều được thương hiệu trang bị tiện ích Samsung DeX.

Có nên sử dụng Samsung DeX hay không?

Nói một cách khách quan, Samsung DeX chắc chắn sẽ không thể toàn năng như một chiếc PC thực thụ. Tuy nhiên, đây hẳn là một tiện ích tuyệt vời mà Samsung mang đến cho người dùng của mình.

Nếu bạn không cần sử dụng quá nhiều tính năng của laptop thì DeX là chế độ hoàn hảo. Bạn vừa có thể sử dụng chiếc điện thoại thân quen vừa có thể thực hiện các tác vụ khác nhau trong giải trí, công việc hay học tập. 

Với một màn hình lớn, Samsung DeX sẽ tối ưu mọi thứ và khiến bạn làm việc với hiệu suất cao hơn thông thường. Bạn có thể thử sử dụng Samsung DeX, đảm bảo trải nghiệm mang lại tương đối khác biệt so với các dòng sản phẩm hiện nay.

Có nên sử dụng Samsung DeX hay không?

Và không phải thiết bị nào trên thị trường cũng hỗ trợ tiện ích như Samsung DeX. Do đó, câu trả lời là bạn rất nên vận dụng hết sự tiện ích đến từ Samsung DeX.

Kết luận

Hy vọng với bài viết trên đây, bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi Samsung DeX là gì và cách truy cập Samsung DeX. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm về tiện ích này, đừng quên để lại bình luận ngay bên dưới để Điện Thoại Vui giải đáp nhé!

Bạn đang đọc bài viết Samsung DeX là gì và hướng dẫn sử dụng đơn giản nhất tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Nguyễn Thị Trương Thu Thảo
QTV

Mình là Thảo, Mình có niềm yêu thích đặc biệt với những gì liên quan đến công nghệ. Những thay đổi, xu hướng với về công nghệ luôn là điều làm mình hứng thú, khám phá và muốn cập nhật đến mọi người. Hy vọng rằng với vốn kiến thức trong hơn 4 năm viết về công nghệ, những chia sẻ của mình sẽ hữu ích cho bạn. Trao đổi với mình điều bạn quan tâm ở đây nhé.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv