Viền màn hình laptop bị hở

Tại sao viền màn hình laptop bị hở? Nhận biết, cách sửa

Tại sao viền màn hình laptop bị hở? Nhận biết, cách sửa

avata
QTV Điện Thoại Vui
17/04/2024

Viền màn hình laptop bị hở sáng viền thì phải làm sao? Nguyên nhân khiến viền màn hình laptop bị bong keo là gì và làm sao để khắc phục? Việc màn hình laptop bị hở nếu không khắc phục thì lâu ngày sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy. Vậy nên nếu bạn đang gặp phải tình trạng này và hoang mang không biết phải làm sao. Hãy theo dõi bài viết ngay sau đây để tìm cho mình câu trả lời nhé!

Dấu hiệu phát hiện viền màn hình laptop bị hở bong keo

Viền màn hình laptop bị hở sáng là hiện tượng máy có khoảng trống nhỏ giữa màn hình và khung. Từ đó xuất hiện ánh sáng, tạo vùng trắng hắt ra ở các cạnh hoặc các góc trên màn hình. Các dấu hiệu nhận biết sự cố này như sau:

  • Màn hình có cảm giác lỏng lẻo, ọp ẹp, không chắc chắn. 
  • Khung màn hình laptop không khít hoàn toàn với phần màn hình. 
  • Viền màn hình xuất hiện những tia sáng nhỏ.
  • Thấy được ánh sáng trắng hắt ra từ các mép cạnh nhưng màn hình lại tối dần về trung tâm. Bạn nên quan sát sự cố này khi để màn hình ở nền tối.

Dấu hiệu phát hiện viền màn hình laptop bị hở bong keo

Để nhận biết dấu hiệu viền màn hình laptop bị hở thì bạn nên quan sát ở chỗ tối. Từ đó dễ dàng phát hiện sự cố và có phương án sửa chữa thích hợp.

Lý do gây ra viền màn hình laptop bị hở bong keo

Việc viền màn hình laptop bị hở sáng viền xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên chủ yếu sẽ do các yếu tố phát sinh trong quá trình sử dụng của người dùng. Cụ thể như sau:

  • Va đập mạnh: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến keo dán của màn hình và khung bị bong ra. Từ đó dẫn đến tình trạng viền màn hình bị hở sáng viền.
  • Lỗi khung màn hình từ nhà sản xuất: Trong quá trình sản xuất, khung màn hình có thể gặp lỗi, khiến keo dán không chắc chắn.
  • Laptop quá cũ: Sử dụng laptop lâu dài có thể làm giảm độ bền của linh kiện, bao gồm keo dán màn hình. Điều này dẫn đến tình trạng hỏng hóc, bong keo và hở màn hình.
  • Lỗi hở sáng viền do màn hình LCD: Tình trạng hở sáng có thể xuất phát từ sự tương phản mạnh giữa màn hình và ánh sáng mặt sau.
  • Nguồn gốc linh kiện thay thế không chính hãng: Nếu như màn hình laptop của bạn đã bị hư hỏng và đã qua sửa chữa trước đó. Nhưng lại bị thay phải màn hình kém chất lượng hoặc thợ có tay nghề yếu. Điều này có thể gây ra tình trạng viền màn hình bị hở sáng viền. 
  • Vệ sinh không đúng cách: Thao tác vệ sinh không cẩn thận có thể gây ra hỏng hóc. Chẳng hạn như việc tháo lắp, lau chùi màn hình không đúng cách, sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh,...

Lý do gây ra viền màn hình laptop bị hở bong keo

Tránh được những nguyên nhân trên sẽ giúp bạn bảo vệ được màn hình laptop. Đồng thời kéo dài được tuổi thọ của thiết bị hơn.

Cách kiểm tra vết hở ở viền màn hình laptop

Để kiểm tra liệu viền màn hình laptop có bị hở hay không, bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Chỉnh độ sáng màn hình lên mức tối đa. 

Cách kiểm tra vết hở ở viền màn hình laptop

Bước 2: Bạn truy cập vào các trang web chuyên dùng để test màn hình laptop, ví dụ như My Screen Checker. Sau đó chọn màu đen để có thể dễ dàng quan sát hơn. 

Try cập web My Screen Checker và chọn màu đen

Bước 3: Tắt hết đèn trong phòng hoặc quan sát màn hình ở nơi có ít ánh sáng. Nếu bạn nhìn thấy các cạnh hoặc các góc màn hình có vệt sáng trắng, vàng. Vậy thì màn viền màn hinh laptop đã bị hở sáng viền. 

Tắt hết đèn trong phòng hoặc quan sát màn hình

Tùy theo mức độ nghiêm trọng của vấn đề mà vệt sáng sẽ xuất hiện mờ hoặc rõ. Với 3 bước trên sẽ giúp bạn xác định sớm tình trạng và có phương án sửa chữa thích hợp.

Phương pháp khắc phục vết hở ở viền màn hình laptop

Vây sau khi biết được viền màn hình laptop bị hở rồi thì phải làm sao? Vì đây là lỗi cần có sự can thiệp của những người thợ có chuyên môn cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn lòng chi ra 1 khoảng tiền lớn để sửa chữa. Thậm chí, bạn vẫn có thể sử dụng tiếp màn hình nếu lỗi không quá nghiêm trọng. Nếu vậy thì bạn hãy thử áp dụng các cách dưới đây nhé!

Điều chỉnh độ sáng và tương phản khi sử dụng laptop

Khi màn hình laptop bị hở sáng, điều này thường không thể khắc phục hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tạm thời sử dụng bằng cách điều chỉnh độ sáng. Kèm theo đó là độ tương phản của màn hình sao cho phù hợp nhất. 

Điều chỉnh độ sáng và tương phản khi sử dụng laptop

Bằng cách này, bạn có thể hạn chế lượng ánh sáng thoát ra từ các khe hở. Từ đó giảm thiểu ảnh hưởng của việc viền màn hình laptop bị hở đến trải nghiệm sử dụng.

Tránh sử dụng laptop trong môi trường thiếu ánh sáng

Một cách khác để hạn chế ảnh hưởng của tình trạng viền màn hình laptop bị hở sáng viền. Đó là tránh sử dụng thiết bị ở phòng tối hoặc nơi thiếu ánh sáng.

Tránh sử dụng laptop trong môi trường thiếu ánh sáng

Bạn nên sử dụng laptop ở những nơi có ánh sáng đủ tốt. Điều này sẽ giúp bạn không phải thấy những vệt sáng từ khe hở ở phần viền màn hình.                           

Thay thế bằng màn hình laptop mới khi viền bị hở

Cách triệt để và tối ưu nhất để khắc phục viền màn hình máy tính bị hở là thay màn hình mới. Điều này sẽ loại bỏ cảm giác khó chịu khi phải áp dụng các biện pháp tạm thời. Song, bạn cũng phải cần cân nhắc xem liệu chi phí bỏ ra để sửa chữa có hợp lý hay không. Bên cạnh đó, là chọn nơi sửa chữa uy tín để có thể đảm bảo được chất lượng.

Thay thế bằng màn hình laptop mới khi viền bị hở

Nếu bạn quan tâm và cần tìm nơi thay màn hình laptop đáng tin cậy tại TP.HCM và Hà Nội. Vậy thì hãy ghé ngay đến các trung tâm sửa chữa của hệ thống Điện Thoại Vui. Tại đây bạn sẽ được được hỗ trợ kịp thời và chuyên nghiệp nhất. Kèm theo đó là mức giá dịch vụ phải chăng cùng nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi.

Viền màn hình laptop bị hở có ảnh hưởng gì đến máy không?

Viền màn hình bị hở có thể gây ra khá nhiều vấn đề. Chẳng hạn như bụi, nước,... sẽ dễ chui vào các khe hở và tích tụ lâu ngày. Từ đó làm hư hại đến linh kiện, cấu trúc bên trong laptop và gây hỏng hóc cho màn hình. Điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và độ bền của thiết bị. Do đó, việc sửa chữa viền màn hình là điều cần thiết để đảm bảo sự ổn định cho laptop.

Lưu ý khi viền màn hình laptop bị lỗi hở sáng

Khi gặp tình trạng viền màn hình laptop bị hở sáng viền thì bạn cần lưu ý những điều sau: 

  • Kiểm tra kỹ lưỡng để xác định liệu thiết bị có bị lỗi màn hình hở sáng hay không.
  • Nếu thiết bị còn trong thời gian bảo hành, đem đến nơi mua để đổi trả hoặc sửa chữa.
  • Nếu thiết bị đã hết bảo hành, bạn hãy tìm trung tâm sửa chữa đáng tin cậy. Điện Thoại Vui là một địa chỉ uy tín với mức giá ưu đãi nhất hiện nay dành cho bạn. 
  • So sánh báo giá từ nhiều nguồn khác nhau trước khi quyết định chọn trung tâm sửa chữa.

Lưu ý khi viền màn hình laptop bị lỗi hở sáng

Màn hình là một trong những bộ phận quan trọng của laptop. Vậy nên khi màn hình bị hư hỏng sẽ ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm và tính thẩm mỹ. Việc lưu ý những điều trên sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định sửa chữa đúng đắn. 

Kết luận

Trên đây là bài viết về tình trạng viền màn hình laptop bị hở sáng viền và cách khắc phục. Hy vọng sau khi đọc xong những thông tin trên, bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang tìm nơi sửa chữa laptop uy tín thì đừng quên ghé ngay tới Điện Thoại Vui nhé!

Bạn đang đọc bài viết Tại sao viền màn hình laptop bị hở? Nhận biết, cách sửa tại chuyên mục Lỗi thường gặp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm