Lỗi F02 Shopee là gì, có cách khắc phục không?

Cách khắc phục lỗi F02 Shopee làm khóa tài khoản thành công

Cách khắc phục lỗi F02 Shopee làm khóa tài khoản thành công

avata
QTV Điện Thoại Vui
21/09/2023

Tài khoản bỗng nhảy lỗi F02 Shopee khi đang mua hàng trên ứng dụng là lỗi phổ biến mà người dùng hay gặp phải. Lỗi này sẽ làm gián đoạn trải nghiệm mua sắm, thanh toán của nhiều người. Vậy cách khắc phục tình trạng lỗi F02 trên Shopee này như thế nào? Tài khoản Shopee có bị khóa không? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây.

F02 là lỗi gì trên Shopee?

Lỗi F02 Shopee là là lỗi không thể đăng nhập vào tài khoản Shopee. Mặc dù bạn đã điền chính xác số điện thoại, email và mật khẩu của tài khoản đã đăng ký. Điều này có nghĩa là bạn đã bị Shopee khóa tài khoản. Nguyên nhân là do vi phạm các chính sách, quy định ở mức nặng của họ.

Tài khoản Shopee bị khóa F02 là khi bạn đăng nhập vào lại nhận được thông báo lỗi sau:

  • Vi phạm chính sách của Shopee: Chính là hành vi gian lận để chuộc lợi từ mã giảm giá, đơn hàng 0đ,...Shopee sẽ thông báo về thiết bị “Đăng nhập không thành công (F02): Bạn không thể đăng nhập do tài khoản có dấu hiệu bất thường. Vui lòng tham khảo và tuân thủ các điều khoản của Shopee.

F02 là lỗi gì trên Shopee?

  • Spam đánh giá, thông tin sai sự thật về sản phẩm: Đây là hành vi gian lận để làm tăng độ uy tín của người bán. Shopee sẽ thông báo về thiết bị “Đăng nhập không thành công (F02): Tài khoản của bạn bị giới hạn do hệ thống phát hiện bạn có hành vi không hợp lệ để tăng uy tín của Người bán trên Shopee. Vui lòng tuân thủ các điều khoản của Shopee.

Biểu hiện lỗi F02 trên Shopee?

Nếu tài khoản Shopee hiển thị một trong hai thông báo trên, bạn không thể mua hàng, bán hàng hay tham gia bất kỳ hoạt động nào trên Shopee.

Tại sao tài khoản Shopee bị lỗi F02?

Một số hành vi sau có thể dẫn đến lỗi F02 Shopee:

  • Đánh giá sai về sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Đặt đơn hàng ảo.
  • Sử dụng tài khoản ảo, tài khoản giả mạo, tài khoản trùng lặp.
  • Lừa đảo, sử dụng Shopee Pay để giao dịch gian lận.
  • Gửi spam, thư rác.
  • Mua bán, trao đổi tài khoản Shopee.
  • Vi phạm bản quyền, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ không phù hợp với quy định của Shopee. 
  • Tuyên truyền chống phá Nhà nước.
  • Đăng thông tin sai lệch, bôi nhọ, xúc phạm người khác.

Để tránh bị lỗi F02, bạn nên tuân thủ các chính sách của Shopee và sử dụng tài khoản của mình một cách trung thực.

Top 5 cách khắc phục lỗi F02 trên Shopee nhanh chóng, thành công

Nếu bạn chắc chắn rằng mình không vi phạm bất kỳ điều khoản và chính sách nào của Shopee. Bạn có thể thử các cách sau để khắc phục lỗi F02:

  • Cách 1: Kiểm tra lại thông tin đăng nhập của bạn: Đảm bảo rằng bạn đã nhập đúng email hoặc số điện thoại và mật khẩu.

Cách khắc phục lỗi F02 trên Shopee

  • Cách 2: Khắc phục lỗi kết nối mạng: Khởi động lại modem, router hoặc điện thoại của bạn.

Khởi động lại modem, router hoặc điện thoại

  • Cách 3: Xóa dữ liệu ứng dụng Shopee

Bước 1: Đầu tiên bạn vào ứng dụng Cài đặt của điện thoại, lướt xuống và tìm chọn Ứng dụng. Một loạt các lệnh hiện ra, bạn nhấn chọn Quản lý ứng dụng như hình.

Xóa dữ liệu ứng dụng Shopee khi bị lỗi F02

Bước 2: Khi thấy giao diện các ứng dụng trên điện thoại hiển thị, bạn tìm chọn Shopee. Sau đó, bạn nhìn bên dưới góc phải màn hình thấy tag Xóa dữ liệu rồi nhấn vào để xóa hết các dữ liệu trên ứng dụng này.

Chọn mục Xóa dữ liệu

  • Cách 4: Cài đặt lại ứng dụng Shopee

Gỡ ứng dụng Shopee khỏi điện thoại của bạn. Sau đó tìm và tải lại từ App Store cho iOS hoặc Google Play cho Android.

Cài đặt lại ứng dụng Shopee

  • Cách 5: Gọi nhờ tổng đài Shopee hỗ trợ:

Trường hợp đã thử hết 3 cách trên mà vẫn không thể khắc phục được lỗi F02 trên Shopee. Bạn hãy gọi cho Tổng đài Shopee theo số 19001221 (cước phí 1.000vnđ/phút) để được hỗ trợ.

Khi liên hệ, bạn cần cung cấp thông tin về tài khoản và giải thích rõ ràng về vấn đề bạn đang gặp phải. Nhân viên Shopee sẽ tiếp nhận thông tin và kiểm tra lại tài khoản của bạn để đưa ra hướng xử lý phù hợp.

Gọi cho Tổng đài Shopee để mở khóa lỗi F02

Dưới đây là một số lưu ý khi liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Shopee:

  • Liên hệ theo khung giờ làm việc của tổng đài: Khung giờ làm việc của tổng đài Shopee là từ 8h00 đến 21h00 từ thứ 2 đến thứ 7.
  • Chuẩn bị sẵn thông tin tài khoản: Bạn cần cung cấp tên tài khoản, email hoặc số điện thoại, mật khẩu và các thông tin khác liên quan đến tài khoản của bạn.
  • Giải thích rõ ràng về vấn đề: Trình bày vấn đề bạn đang gặp phải một cách ngắn gọn, rõ ràng và dễ hiểu.
  • Có thái độ lịch sự và hợp tác: Nhân viên Shopee sẽ cố gắng hết sức để giúp bạn giải quyết vấn đề. Hãy có thái độ lịch sự và hợp tác để quá trình xử lý được nhanh chóng và thuận lợi.

Làm thế nào để tránh bị lỗi F02 Shopee khi mua hàng hoặc bán hàng trên Shopee?

Lỗi F02 Shopee là một lỗi nghiêm trọng có thể khiến tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. Để tránh bị lỗi F02, bạn cần tuân thủ các điều khoản và chính sách của Shopee như sau:

Đối với người mua hàng:

  • Không sử dụng nhiều tài khoản Shopee ảo để nhận mã giảm giá hoặc lợi dụng các chương trình khuyến mãi.
  • Không đặt hàng ảo hoặc đặt hàng với mục đích trục lợi.
  • Không gian lận trong các hoạt động mua bán trên Shopee.
  • Không có hành vi xúc phạm, quấy rối người bán hoặc người mua hàng khác.

Đối với người bán hàng:

  • Cung cấp thông tin về sản phẩm chính xác.
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt.
  • Không có hành vi lừa đảo, gian lận trong bán hàng.
  • Không có hành vi xúc phạm, quấy rối người mua hàng.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý một số điều sau để tránh bị lỗi F02:

  • Thường xuyên cập nhật ứng dụng Shopee để nhận được các bản vá lỗi mới nhất.
  • Sử dụng mạng internet ổn định khi mua bán trên Shopee.
  • Không truy cập vào Shopee từ các thiết bị lạ.

Ngoài lỗi F02 thì lỗi M04 Shopee cũng diễn ra khá phổ biến. Xem ngay cách khắc phục nhanh chóng.

Một số câu hỏi liên quan đến lỗi F02 Shopee thường gặp

Khi gặp lỗi F02, người dùng sẽ có nhiều thắc mắc về tình trạng đơn hàng hay cách để lấy lại tài khoản. Chúng tôi sẽ giải đáp vấn đề này ngay sau đây.

Lỗi F02 Shopee có gây ảnh hưởng đến đơn hàng đã đặt hay chưa nhận được không?

Lỗi F02 Shopee là lỗi khóa tài khoản, ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của tài khoản, bao gồm cả đơn hàng đã đặt và chưa nhận được. 

Các đơn hàng đã đặt của bạn có thể gặp phải một số tình trạng sau:

  • Đơn hàng sẽ bị hủy tự động nếu chưa được giao cho người bán.
  • Đơn hàng sẽ bị chuyển cho người bán khác nếu đã được giao cho người bán.
  • Đơn hàng sẽ bị chậm giao hàng nếu người bán đã nhận được.
  • Không thể theo dõi quá trình vận đơn và thời gian nhận đơn hàng.
  • Không đặt được đơn mới hay tiến hành giao dịch bất kỳ trên tài khoản này.

Đối với các đơn hàng đã nhận được, bạn vẫn có thể sử dụng sản phẩm bình thường. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể đánh giá sản phẩm, yêu cầu trả hàng/hoàn tiền, hoặc khiếu nại về đơn hàng.

Tài khoản bị Shopee khóa do lỗi F02 có nhận được hàng không?

Tài khoản Shopee bị khóa F02 sẽ không thể nhận được hàng. Lỗi F02 là lỗi đăng nhập tài khoản nên sẽ không thể thực hiện bất kỳ giao dịch nào, bao gồm cả việc nhận hàng.

Tài khoản bị Shopee khóa do lỗi F02 có nhận được hàng không?

Nếu đơn hàng của bạn đã được Shop xác nhận, đã đóng gói hay đang giao thì vẫn tiếp tục giao. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể theo dõi đơn hàng và nhận hàng qua Shopee nên bạn cần liên hệ trực tiếp với Shop để nhận hàng. Còn nếu đơn hàng của bạn chưa được Shop xác nhận thì sẽ bị hủy.

Tài khoản bị lỗi F02 có mở lại được không?

Tài khoản bị lỗi F02 có thể mở lại được nếu bạn khiếu nại thành công với Shopee. Nhưng quá trình sẽ mất khá nhiều thời gian của bạn. Ngoài ra, Shopee còn phụ thuộc vào 2 yếu tố để xem xét: 

  • Nếu lỗi do Shopee gây ra như lỗi hệ thống, lỗi do nhân viên Shopee,... thì bạn có thể liên hệ với Shopee để yêu cầu mở lại tài khoản.
  • Nếu lỗi do bạn gây ra như vi phạm chính sách của Shopee, sử dụng tài khoản không đúng mục đích,... thì khả năng mở lại tài khoản của bạn sẽ thấp hơn.

Trong trường hợp tài khoản của bạn bị lỗi F02 do bạn gây ra, bạn có thể thử gửi khiếu nại đến Shopee để giải thích và xin được mở lại tài khoản. Bạn cần nêu rõ lý do khiến bạn bị lỗi F02 và cam kết không tái phạm. Nếu Shopee xét thấy lý do của bạn hợp lý, họ sẽ xem xét mở lại tài khoản cho bạn.

Để khiếu nại, bạn có thể gửi mail đến bộ phận CSKH Shopee bằng cách điền form qua https://banhang.shopee.vn/edu/form. Họ sẽ phản hồi qua gmail trong vòng 24h, bạn hãy kiểm tra hộp thư của mình thường xuyên nhé.

Tài khoản Shopee bị khóa F02 mấy ngày được mở lại?

Tùy vào lý do và mức độ vi phạm mà có thời gian khác nhau. Nếu khiếu nại của bạn được chấp nhận, tài khoản bị khóa F02 sẽ được mở lại trong vòng 30 ngày. Shopee sẽ xem xét thông tin trong khoảng thời gian đó và đưa ra quyết định có mở hay không.

Tài khoản Shopee bị khóa F02 mấy ngày được mở lại?

Song, nếu khiếu nại không thành công thì tài khoản của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn. Vì vậy, bạn cần cung cấp chính xác thông tin và bằng chứng chứng minh không vi phạm chính sách. Đồng thời, kiên nhẫn chờ đợi thông báo kết quả từ Shopee.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về lỗi F02 Shopee và cách khắc phục hiệu quả. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về lỗi này một cách rõ ràng, chi tiết nhất. Chúc bạn có thể mở lại tài khoản Shopee thành công nhé!

Bạn đang đọc bài viết Cách khắc phục lỗi F02 Shopee làm khóa tài khoản thành công tại chuyên mục Lỗi thường gặp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp ( 1 bình luận )
hello
H
Hùng Nguyễn Công
6 ngày trước
Tôi bị lỗi đăng nhập F02 chỉ vì nhập mã giảm giá để mua thêm sản phẩm.
SĐT: 098 7766 456
Đăng nhập qua Facebook: https://www.facebook.com/hung.nguyencong.73
Vui lòng hỗ trợ giùm tôi!
Cảm ơn nhiều!
avt quản trị viênQuản trị viên QTV
6 ngày trước
Điện Thoại Vui chào anh Hùng Nguyễn Công
Dạ hiện Điện Thoại Vui chưa hỗ trợ dịch vụ liên quan đến Shopee nên em chưa có thông tin này đến anh, mong anh thông cảm ạ
Cần hỗ trợ thêm Anh vui lòng để lại lời nhắn hoặc liên hệ tổng đài miễn phí của Điện Thoại Vui 18002064
Em xin thông tin đến anh và chúc anh buổi tối vui vẻ.
Thân mến
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm