Cách khắc phục lỗi F02 Shopee làm khóa tài khoản thành công
Tài khoản bỗng nhảy lỗi F02 Shopee khi đang mua hàng trên ứng dụng là lỗi phổ biến mà người dùng hay gặp phải. Lỗi này sẽ làm gián đoạn trải nghiệm mua sắm, thanh toán của nhiều người. Vậy cách khắc phục tình trạng lỗi F02 trên Shopee này như thế nào? Tài khoản Shopee có bị khóa không? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây.
Lỗi F02 Shopee là là lỗi không thể đăng nhập vào tài khoản Shopee. Mặc dù bạn đã điền chính xác số điện thoại, email và mật khẩu của tài khoản đã đăng ký. Điều này có nghĩa là bạn đã bị Shopee khóa tài khoản. Nguyên nhân là do vi phạm các chính sách, quy định ở mức nặng của họ.
Tài khoản Shopee bị khóa F02 là khi bạn đăng nhập vào lại nhận được thông báo lỗi sau:
Nếu tài khoản Shopee hiển thị một trong hai thông báo trên, bạn không thể mua hàng, bán hàng hay tham gia bất kỳ hoạt động nào trên Shopee.
Một số hành vi sau có thể dẫn đến lỗi F02 Shopee:
Để tránh bị lỗi F02, bạn nên tuân thủ các chính sách của Shopee và sử dụng tài khoản của mình một cách trung thực.
Nếu bạn chắc chắn rằng mình không vi phạm bất kỳ điều khoản và chính sách nào của Shopee. Bạn có thể thử các cách sau để khắc phục lỗi F02:
Bước 1: Đầu tiên bạn vào ứng dụng Cài đặt của điện thoại, lướt xuống và tìm chọn Ứng dụng. Một loạt các lệnh hiện ra, bạn nhấn chọn Quản lý ứng dụng như hình.
Bước 2: Khi thấy giao diện các ứng dụng trên điện thoại hiển thị, bạn tìm chọn Shopee. Sau đó, bạn nhìn bên dưới góc phải màn hình thấy tag Xóa dữ liệu rồi nhấn vào để xóa hết các dữ liệu trên ứng dụng này.
Gỡ ứng dụng Shopee khỏi điện thoại của bạn. Sau đó tìm và tải lại từ App Store cho iOS hoặc Google Play cho Android.
Trường hợp đã thử hết 3 cách trên mà vẫn không thể khắc phục được lỗi F02 trên Shopee. Bạn hãy gọi cho Tổng đài Shopee theo số 19001221 (cước phí 1.000vnđ/phút) để được hỗ trợ.
Khi liên hệ, bạn cần cung cấp thông tin về tài khoản và giải thích rõ ràng về vấn đề bạn đang gặp phải. Nhân viên Shopee sẽ tiếp nhận thông tin và kiểm tra lại tài khoản của bạn để đưa ra hướng xử lý phù hợp.
Dưới đây là một số lưu ý khi liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Shopee:
Lỗi F02 Shopee là một lỗi nghiêm trọng có thể khiến tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. Để tránh bị lỗi F02, bạn cần tuân thủ các điều khoản và chính sách của Shopee như sau:
Đối với người mua hàng:
Đối với người bán hàng:
Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý một số điều sau để tránh bị lỗi F02:
Ngoài lỗi F02 thì lỗi M04 Shopee cũng diễn ra khá phổ biến. Xem ngay cách khắc phục nhanh chóng.
Khi gặp lỗi F02, người dùng sẽ có nhiều thắc mắc về tình trạng đơn hàng hay cách để lấy lại tài khoản. Chúng tôi sẽ giải đáp vấn đề này ngay sau đây.
Lỗi F02 Shopee là lỗi khóa tài khoản, ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của tài khoản, bao gồm cả đơn hàng đã đặt và chưa nhận được.
Các đơn hàng đã đặt của bạn có thể gặp phải một số tình trạng sau:
Đối với các đơn hàng đã nhận được, bạn vẫn có thể sử dụng sản phẩm bình thường. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể đánh giá sản phẩm, yêu cầu trả hàng/hoàn tiền, hoặc khiếu nại về đơn hàng.
Tài khoản Shopee bị khóa F02 sẽ không thể nhận được hàng. Lỗi F02 là lỗi đăng nhập tài khoản nên sẽ không thể thực hiện bất kỳ giao dịch nào, bao gồm cả việc nhận hàng.
Nếu đơn hàng của bạn đã được Shop xác nhận, đã đóng gói hay đang giao thì vẫn tiếp tục giao. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể theo dõi đơn hàng và nhận hàng qua Shopee nên bạn cần liên hệ trực tiếp với Shop để nhận hàng. Còn nếu đơn hàng của bạn chưa được Shop xác nhận thì sẽ bị hủy.
Tài khoản bị lỗi F02 có thể mở lại được nếu bạn khiếu nại thành công với Shopee. Nhưng quá trình sẽ mất khá nhiều thời gian của bạn. Ngoài ra, Shopee còn phụ thuộc vào 2 yếu tố để xem xét:
Trong trường hợp tài khoản của bạn bị lỗi F02 do bạn gây ra, bạn có thể thử gửi khiếu nại đến Shopee để giải thích và xin được mở lại tài khoản. Bạn cần nêu rõ lý do khiến bạn bị lỗi F02 và cam kết không tái phạm. Nếu Shopee xét thấy lý do của bạn hợp lý, họ sẽ xem xét mở lại tài khoản cho bạn.
Để khiếu nại, bạn có thể gửi mail đến bộ phận CSKH Shopee bằng cách điền form qua https://banhang.shopee.vn/edu/form. Họ sẽ phản hồi qua gmail trong vòng 24h, bạn hãy kiểm tra hộp thư của mình thường xuyên nhé.
Tùy vào lý do và mức độ vi phạm mà có thời gian khác nhau. Nếu khiếu nại của bạn được chấp nhận, tài khoản bị khóa F02 sẽ được mở lại trong vòng 30 ngày. Shopee sẽ xem xét thông tin trong khoảng thời gian đó và đưa ra quyết định có mở hay không.
Song, nếu khiếu nại không thành công thì tài khoản của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn. Vì vậy, bạn cần cung cấp chính xác thông tin và bằng chứng chứng minh không vi phạm chính sách. Đồng thời, kiên nhẫn chờ đợi thông báo kết quả từ Shopee.
Trên đây là những thông tin về lỗi F02 Shopee và cách khắc phục hiệu quả. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về lỗi này một cách rõ ràng, chi tiết nhất. Chúc bạn có thể mở lại tài khoản Shopee thành công nhé!
Bạn đang đọc bài viết Cách khắc phục lỗi F02 Shopee làm khóa tài khoản thành công tại chuyên mục Lỗi thường gặp trên website Điện Thoại Vui.
Mình là Thảo, Mình có niềm yêu thích đặc biệt với những gì liên quan đến công nghệ. Những thay đổi, xu hướng với về công nghệ luôn là điều làm mình hứng thú, khám phá và muốn cập nhật đến mọi người. Hy vọng rằng với vốn kiến thức trong hơn 4 năm viết về công nghệ, những chia sẻ của mình sẽ hữu ích cho bạn. Trao đổi với mình điều bạn quan tâm ở đây nhé.