iPhone bị mất IMEI

Cách sửa lỗi iPhone bị mất IMEI nhanh chóng, hiệu quả

Cách sửa lỗi iPhone bị mất IMEI nhanh chóng, hiệu quả

avata
QTV Điện Thoại Vui
12/04/2024

iPhone bị mất IMEI có sao không, có sửa được không? Tại sao iPhone lại bị mất IMEI? Đây là vấn đề đang được nhiều người dùng iPhone quan tâm hiện nay. Nếu chẳng may điện thoại bị mất mã số IMEI thì chức năng nghe gọi của máy không thể thực hiện. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách khắc phục lỗi này tại nhà nhanh chóng, hiệu quả nhất.

iPhone bị mất IMEI do đâu và những thông tin cần biết

Tình trạng điện thoại iPhone bị mất IMEI là lỗi nghiêm trọng, gây phiền toái đến trải nghiệm của bạn. Bởi vì IMEI là một dãy gồm 15 mã số được sử dụng để xác định thiết bị di động. Các thông tin mà IMEI cung cấp gồm thời hạn bảo hành, xuất xứ của máy, thu nhận sóng trên iPhone,... 

Vậy tại sao iPhone bị mất IMEI? Điện thoại iPhone bị mất IMEI có sửa được không? Bạn hãy tiếp tục theo dõi để biết các thông tin vấn đề này ngay sau đây nhé.

Điện thoại iPhone bị mất IMEI có sao không?

Điện thoại iPhone bị mất IMEI có sao không? Câu trả lời là khi iPhone mất IMEI không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng mà còn về giá trị của máy. Chính vì thế, thiết bị có thể sẽ gặp phải một số vấn đề như:

  • Mất khả năng kết nối mạng di động: Máy sẽ không kết nối được mạng di động để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin hoặc truy cập internet. Điều này khiến cho việc sử dụng iPhone trở nên bất tiện và khó khăn hơn vì mất số IMEI.
  • Mất giá trị: Dòng iPhone bị mất IMEI sẽ mất giá trị đáng kể so với iPhone bình thường. Do đó, bạn sẽ phải bán với giá thấp hơn nhiều so với giá trị thực của thiết bị.
  • Khó khăn trong việc bảo hành: IMEI thường được sử dụng để xác định thông tin về bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật cho thiết bị. Nếu IMEI bị mất, bạn có thể gặp khó khăn trong việc kiểm tra thời hạn bảo hành.
  • Mất bảo mật: Mã số IMEI được sử dụng để xác định duy nhất một thiết bị trên mạng di động. Kẻ gian có thể dùng để giả mạo thiết bị của bạn và thực hiện các hành vi trái phép.

Điện thoại iPhone bị mất IMEI có sao không?

Những vấn đề trên sẽ khiến bạn không thoải mái khi trải nghiệm trên iPhone. Vì vậy, bạn cần biết nguyên nhân do đâu để dễ sửa lỗi hơn.

Xem ngay dịch vụ thay pin iPhone chính hãng đang có giá tốt nhất tại Điện Thoại Vui:

[dtv_product_related category='thay-pin/thay-pin-dien-thoai-iphone'] 

Tại sao điện thoại iPhone lại bị mất số IMEI?

iPhone bỗng nhiên bị mất số IMEI thì rất có thể tình trạng này do một số nguyên nhân dưới đây:

  • iPhone Lock: iPhone Lock được unlock không chuẩn hoặc là hàng dựng, hàng không chính hãng của Apple.
  • Jailbreak: Việc Jailbreak iPhone có thể dẫn đến xung đột phần mềm, ảnh hưởng đến chip Baseband khiến IMEI bị mất.
  • Hạ phiên bản iOS: Nếu bạn hạ phiên bản iOS xuống thấp hơn cũng có thể gây ra lỗi EFS làm mất số IMEI.
  • Lỗi sản xuất: Mặc dù hiếm gặp, nhưng vẫn có trường hợp iPhone bị mất IMEI do lỗi từ phía nhà sản xuất.
  • Sử dụng phần mềm không chính thức: Điều này có thể dẫn đến xung đột phần mềm nghiêm trọng, làm mất hoặc thay đổi số IMEI.
  • Chip Baseband trên iPhone bị hư hỏng: Chip Baseband là bộ phận quan trọng chịu trách nhiệm cho các chức năng liên quan đến mạng di động. Đồng thời, kể cả việc lưu trữ IMEI cho nên nếu chip hỏng sẽ làm mất dãy số này.

Tại sao điện thoại iPhone lại bị mất số IMEI?

Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến việc IMEI bị mất. Bạn cần xác định lý do khiến thiết bị mắc lỗi để có giải pháp khắc phục tốt nhất.

Mách bạn những cách tự khắc phục khi iPhone bị mất IMEI

Thông thường, dấu hiệu nhận biết mất IMEI là máy sẽ tự động mất sóng. Tuy nhiên, tình trạng này đôi khi không hẳn do mất số IMEI mà có thể do nguyên nhân khác. Vì vậy, bạn cần phải kiểm tra thiết bị có bị mất IMEI hay không.

Bằng cách thực hiện cú pháp “*#06#” rồi nhấn phím Gọi trên iPhone. Nếu máy hiển thị thông tin như unknow, /01, null/null hoặc nội dung nào khác dãy 15 số IMEI. Điều này có nghĩa là iPhone của bạn đã bị mất số IMEI.

Mách bạn những cách tự khắc phục khi iPhone bị mất IMEI

Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ mách cho bạn những mẹo hay để tự khắc phục khi máy mất IMEI. Bạn có thể thực hiện theo các cách dưới đây.

Khởi động lại iPhone

Đây là một cách đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả để sửa lỗi mất IMEI. Đầu tiên, bạn hãy nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi thanh trượt Tắt nguồn xuất hiện. Tiếp theo, kéo thanh trượt sang phải để tắt máy. Cuối cùng, chờ trong khoảng 30s rồi khởi động lại thiết bị.

Khởi động lại iPhone

Lưu ý: Khởi động lại iPhone sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu, tài liệu trên máy của bạn.

Restore iPhone bằng iTunes

Thao tác Restore iPhone bằng iTunes sẽ xóa tất cả dữ liệu trên iPhone của bạn. Do đó, bạn cần sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện giải pháp này. Dưới đây là hướng dẫn Restore trên iPhone bằng iTunes:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần truy cập phần mềm iTunes trên máy tính. Kế tiếp kết nối iPhone với máy tính bằng cáp USB.

Restore iPhone bằng iTunes

Bước 2: Chọn iPhone của bạn trong iTunes rồi nhấn vào lệnh Restore and Update iPhone. Cuối cùng, bạn làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quá trình restore.

Chọn iPhone của bạn trong iTunes rồi nhấn vào lệnh Restore and Update iPhone

Lưu ý: Sau khi restore iPhone, bạn cần cài đặt lại hệ điều hành iOS và khôi phục dữ liệu từ bản sao lưu.

Kiểm tra cài đặt mạng

Việc cài đặt mạng, Wi-Fi không ổn định sẽ khiến điện thoại iPhone không thể kết nối mạng di động. Điều này dẫn đến lỗi mất số IMEI không mong muốn.

Kiểm tra cài đặt mạng

Chính vì thế, bạn hãy chọn mạng có đường truyền tốt, không bị gián đoạn để khắc phục nhé.

Code lại iPhone bằng bản quyền

Đối với iPhone Lock đã bị khóa vì mất số IMEI, bạn cần phải tìm mua lại mã code bản quyền. Việc này để hỗ trợ Unlock cho điện thoại iPhone của bạn. Bạn có thể tìm đến các địa chỉ đáng tin cậy để được tư vấn Unlock máy.

Cách sửa lỗi này không chỉ lấy lại được mã IMEI đã mất trên iPhone của bạn. Mặc khác, code lại bản quyền còn giúp máy chuyển từ bản Lock sang bản quốc tế.

Thay Chip Baseband

Thay chip Baseband mới là giải pháp cuối cùng để sửa lỗi IMEI bị mất cho iPhone. Cách này áp dụng trên cả iPhone Lock và iPhone quốc tế bị mất IMEI do lỗi phần cứng. Chip Baseband là một vi mạch quan trọng, có chức năng xử lý các tín hiệu mạng di động.

Thay Chip Baseband

Vì vậy, bạn cần thay chip mới nếu như iPhone bị lỗi do va đập mạnh, dính nước,...Tránh trường hợp máy bị mất sóng và không thể thực hiện chức năng nghe gọi. Để đảm bảo an toàn cho máy, bạn nên thay chip Baseband tại các địa chỉ sửa chữa uy tín.

Xem ngay dịch vụ thay màn hình iPhone chính hãng đang có giá tốt nhất tại Điện Thoại Vui:

[dtv_product_related category='thay-man-hinh/thay-man-hinh-dien-thoai-iphone'] 

Liên hệ với Trung tâm dịch vụ chính thức của Apple

Nếu bạn đã thực hiện tất cả các cách trên mà vẫn không thể sửa lỗi IMEI. Bạn có thể liên hệ với trung tâm dịch vụ chính thức của Apple để được hỗ trợ kịp thời. Bằng cách truy cập vào trang web https://locate.apple.com/vn/vi/ của hãng để tìm kiếm địa chỉ gần nhất.

Liên hệ với Trung tâm dịch vụ chính thức của Apple

Sau đó, bạn cần cung cấp thông tin về iphone của bạn như model, mô tả vấn đề gặp phải. Đồng thời, bạn chọn thời gian phù hợp nhất để đặt lịch hẹn trước với trung tâm.

Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ di động

Nhà cung cấp dịch vụ di động có thể giúp cập nhật thông tin IMEI trên iPhone. Để liên hệ, bạn hãy gọi điện thoại đến tổng đài của nhà cung cấp đó. Họ sẽ đưa mã code kích hoạt lại mã số IMEI cho bạn.

Sửa iPhone mất IMEI bao nhiêu tiền? Trung tâm nào uy tín?

Điện thoại iPhone bị mất IMEI có sửa được không? Câu trả lời là có, bạn có thể mang máy đến các nơi uy tín để sửa. Hiện nay, giá sửa lỗi iPhone bị mất IMEI sẽ dao động từ 350.000 - 2.500.000đ. Mức giá này sẽ có sự chênh lệch tùy theo mức độ hư hỏng và model của máy.

Sửa iPhone mất IMEI bao nhiêu tiền? Trung tâm nào uy tín?

Nếu bạn không biết địa chỉ sửa chữa nào an toàn, chất lượng, bạn có thể ghé Điện Thoại Vui. Cửa hàng có đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, đảm bảo sửa lỗi cho máy nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Kết luận

Bài viết trên đã mách cho bạn cách sửa lỗi iPhone bị mất IMEI đơn giản và trả lời cho câu hỏi iPhone bị mất IMEI có sao không? Mong rằng những thông tin này có thể giúp bạn khắc phục lỗi nhanh chóng. Nếu bạn cần sửa chữa lỗi iPhone bị mất IMEI, đến Điện Thoại Vui ngay nhé!

Bạn đang đọc bài viết Cách sửa lỗi iPhone bị mất IMEI nhanh chóng, hiệu quả tại chuyên mục Lỗi thường gặp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv