Màn hình laptop bị trắng

Màn hình laptop bị trắng xóa gây mờ mắt phải làm sao?

Màn hình laptop bị trắng xóa gây mờ mắt phải làm sao?

avata
QTV Điện Thoại Vui
26/04/2024

Lỗi màn hình laptop bị trắng xóa, gây mờ mắt là một tình trạng không hiếm gặp đối với người dùng laptop lâu ngày. Tuy nhiên phần lớn người dùng khi gặp tình trạng này thường không biết cách xử lý như thế nào. Do đó trong bài viết hôm nay sẽ gửi đến bạn nguyên nhân và cách xử lý khi màn hình laptop bị trắng. Các bạn cùng đón xem nhé.

Dấu hiệu nhận biết màn hình laptop bị trắng xóa

Màn hình laptop bị trắng tuy không quá nghiêm trọng nhưng thường gặp đối với người dùng laptop lâu ngày.

Dấu hiệu hỏng laptop

Khi lỗi này xảy ra, màn hình laptop chỉ còn hiển thị màu trắng. Đồng thời người dùng không thể thao tác hay thực hiện bất cứ điều gì lên laptop. Phần lớn người dùng sẽ bất ngờ và hoảng loạn khi gặp phải tình trạng này.

Nguyên nhân khiến màn hình laptop bị trắng là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây lỗi màn hình laptop bị trắng xóa, bị mờ. Tuy nhiên một số nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này thường là:

  • Bất cẩn của người dùng: Trong quá trình sử dụng laptop, người dùng bất cẩn đổ nước vào máy và không nhanh chóng lau khô đi.  Dẫn tới tình trạng máy tính bị ẩm ướt lâu ngày. Khiến cho linh kiện bị ăn mòn, oxy hóa, gỉ sét hoặc chập điện. 

Đổ nước lên laptop

  • Hỏng cáp màn hình: Nguyên nhân tiếp theo dẫn tới tình trạng này đó chính là do hỏng hoặc đứt cáp màn hình. Cáp màn hình chính là thứ kết nối giữa màn hình và bo mạch chủ (mainboard). Nếu dây cáp hư hỏng thì tín hiệu không thể truyền tới màn hình và gây ra lỗi.

Vì sao màn hình laptop bị trắng

  • Lỗi do phần cứng: Cũng tương tự lỗi hỏng cáp, khi lỗi phần cứng (cáp, main, VGA,…). Thì màn hình máy tính sẽ không thể nhận được tín hiệu từ mainboard. Và dẫn tới tình trạng máy tính bị trắng.
  • Màn hình laptop bị hỏng: Có thể vì màn hình máy tính của bạn bị tác động vật lý trực tiếp. Hoặc cũng có thể màn hình bạn đang sử dụng không đạt chất lượng tốt hoặc đã qua sửa chữa nhiều lần. Dẫn tới màn hình máy tính đã hư hỏng và hiển thị màu trắng.

Lỗi màn hình

Trên đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất, ngoài ra còn có nhiều lý do khác cũng có thể gây ra lỗi này.

Cách xử lý lỗi màn hình laptop trắng mờ tại nhà hiệu quả

Nếu vô tình rơi vào tình trạng màn hình laptop bị trắng thì sau đây chính là một số cách khắc phục mà bạn có thể tham khảo:

Cách khắc phục lỗi màn hình bị trắng khi nhiễm nước

Đối với nguyên nhân này thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là tắt nguồn laptop. Và lau khô hết toàn bộ nước có trong laptop. Để tránh việc nước nhiễm vào các vi mạch khác gây ảnh hưởng đến laptop. Sau đó, nhanh chóng đem máy tính đến những địa chỉ uy tín để hỗ trợ. 

Khắc phục các vấn đề liên quan đến phần cứng

Nếu như máy của bạn gặp vấn đề về phần cứng thì sau đây chính là các bước kiểm tra:

Bước 1: Kiểm tra cáp nối từ mainboard đến màn hình. Nếu nhận thấy đường dây cáp bị đứt hoặc phồng lên thì hãy nhanh chóng thay dây cáp.

Bước 2: Tiếp theo bạn kiểm tra điện áp 3V B+ của màn hình. Nếu nhận thấy có tình trạng mất điện thì tiến hành cấp điểm điện áp 3V lên màn hình hoặc sửa chữa bo mạch.

Bước 3: Tiếp đến bạn sẽ tiếp tục kiểm tra điện áp được cấp cho ROM màn hình.

Bước 4: Tiếp tục bạn sẽ tiến hành đo trở áp. Điện áp hoạt động bình thường nếu trở kháng nhỏ hơn 100Ω . Nếu nằm trong khoảng 200Ω thì đó chính là điện áp bị chập,.

Bước 5: Và cuối cùng, bạn sẽ tiến hành đo trở kháng. Nếu không còn bị chập là do mạch nâng áp hoặc hạ áp, tiến hành sửa mạch này. Nếu thấy vẫn chập thì là do lỗi của IC màu.

Hãy lần lượt áp dụng từng bước để khắc phục hiệu quả vấn đề này nhé!

Phải làm sao nếu laptop bị hỏng gây lỗi màn hình?

Với tình trạng màn hình laptop bị trắng do lỗi từ màn hình đã bị hư hỏng. Do sử dụng máy tính lâu ngày hoặc sử dụng màn hình kém chất lượng,.. Đối với tình trạng này thì việc bạn nên làm đó chính là tìm đến các địa chỉ sửa chữa thay màn hình laptop uy tín, giá cạnh tranh. Tránh việc cố gắng sửa chữa hay thao tác lên máy gây hư hỏng nặng hơn.

Địa chỉ sửa chữa, thay màn hình laptop giá rẻ

Một địa chỉ sửa chữa, thay màn hình laptop bị trắng uy tín, chất lượng, giá cả cạnh tranh. Mà bạn nên tham khảo đó chính là Điện Thoại Vui. Điện Thoại Vui chính là trung tâm sửa chữa, thay màn hình laptop đã có mặt nhiều năm trên thị trường. 

Bên cạnh đó, tại Điện Thoại Vui bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ sửa chữa với chất lượng và dịch vụ tốt nhất. Nhưng lại có giá cả phải chăng, cạnh tranh nhất thị trường. 

Địa chỉ sửa màn hình laptop bị trắng

Nhiều năm qua, Điện Thoại Vui luôn cố gắng cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình. Do đó, bạn nhất định sẽ không thất vọng khi lựa chọn sử dụng dịch vụ tại đây.

Mẹo sử dụng laptop hiệu quả, an toàn, bền bỉ

Máy tính (laptop) đều là những vật dụng không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của mỗi người. Do đó việc sử máy ở tầng suất lớn ít phần sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của những thiết bị điện tử này. Tuy nhiên để có tăng tuổi thọ của laptop bạn cần nên lưu ý một số điều như sau:

Nguyên nhân màn hình laptop bị trắng

  • Không để vật nặng trực tiếp lên máy tính
  • Tránh những tác động vật lý trực tiếp lên máy tính như rơi rớt, va chạm gây ảnh hưởng đến mainboard và màn hình.
  • Hạn chế việc gập máy tính quá mạnh. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến các vấn đề về cơ học và ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của máy tính.
  • Hạn chế ăn uống khi đang sử dụng laptop, khiến đồ ăn rơi rớt lên máy tính. Ảnh hưởng đến các linh kiện trong máy.
  • Nên bảo vệ máy tính bằng túi chống sốc, giảm nguy cơ va đập hư hỏng.

Và đó chính là những điều cần lưu ý khi sử dụng máy tính để máy tính bền và hiệu quả hơn đấy.

Kết luận

Bài viết trên đã gửi đến bạn nguyên nhân và cách xử lý khi màn hình laptop nhanh chóng và đơn giản. Hy vọng với thông tin Điện Thoại Vui vừa chia sẻ đã giúp bạn biết cách xử lý khi gặp tình trạng này. Và nếu thấy hữu ích, đừng quên chia sẻ đến những người xung quanh cùng biết nhé!

Bạn đang đọc bài viết Màn hình laptop bị trắng xóa gây mờ mắt phải làm sao? tại chuyên mục Lỗi thường gặp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm