Màn hình Macbook bị ám hồng

Màn hình Macbook bị ám hồng: Nguyên nhân và cách xử lý

Màn hình Macbook bị ám hồng: Nguyên nhân và cách xử lý

avata
QTV Điện Thoại Vui
22/04/2024

Tình trạng màn hình Macbook bị ám hồng là một tình trạng không hiếm gặp đối với nhiều người dùng Macbook. Trong trường hợp này, vẫn có nhiều người không biết xử lý như thế nào là tốt nhất. Do đó trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó. Hãy cùng đón xem bài viết nhé.

Tình trạng màn hình Macbook bị ám hồng là gì?

Tình trạng màn hình Macbook bị ám hồng là tình trạng mà màu của máy hiển thị không chính xác. Đối tình trạng máy bị ám hồng thì màn hình sẽ chuyển sang hồng. Hoặc xuất hiện những đường kẻ hồng chiếm phần lớn diện tích. 

Lỗi màn hình Macbook

Tình trạng màn hình bị ám hồng có thể xuất hiện trên cả laptop và PC. Do đó đây là một tình trạng không hiếm gặp. Tuy nhiên tình trạng này sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của bạn.

Vì sao màn hình Macbook bị ám hồng?

Hiện nay có khá nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới tình trạng màn hình Macbook bị ám hồng. Tuy nhiên sau đây sẽ là một số nguyên nhân mà nhiều người thường gặp đối với lỗi này.

  • Màn hình Macbook bị lỗi: Đây là một nguyên nhân thường gặp đối với nhiều người dùng. Có thể trong quá trình sử dụng bạn đã vô tình tác động vật lý lên máy. Hoặc đơn giản bạn đã sử dụng máy quá lâu. Và điều này đã khiến màn hình LCD của máy bị lỗi.
  • Dây cáp: Nếu dây cáp của Macbook bị lỏng hoặc gãy thì sẽ gây ra một số vấn đề liên quan đến màn hình như: lỗi màu, mờ,..
  • Vỉ cao áp: Đối với màn hình máy tính, vỉ cao áp chính là một bộ phận khá quan trọng. Vỉ cao áp đóng vai trò biến đổi điện năng để phát sáng bóng đèn cao áp. Do đó nếu vỉ cao áp lỗi hoặc hoạt động không hết công suất. Sẽ ảnh hưởng đến màn hình và dẫn đến tình trạng máy tính bị ám hồng.
  • Đèn cao áp: Cũng như vỉ cao áp, đèn cao áp hoạt động kém cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến màn hình. Vì đèn cao áp sẽ làm giảm mức độ tương phản cũng như chất lượng hình ảnh của màn hình.
  • Tín hiệu từ mainboard: Nếu tín hiệu từ mainboard gặp vấn đề thì màn hình cũng có thể sẽ gặp một số vấn đề. Bên cạnh việc màn hình bị ám hồng thì màn hình còn có thể xuất hiện một số vết nhòe. 

Ngoài ra lỗi màn hình bị ám hồng cũng có thể đến từ các lỗi như: virus tấn công, phần mềm kém chất lượng, lỗi card đồ họa,..

Và trên đây chính là một số nguyên nhân thường gặp đối với lỗi màn hình Macbook bị ám hồng. Liệu máy tính của bạn có rơi vào một trong những trường hợp trên hay không?

Hướng dẫn khắc phục màn hình Macbook bị ám hồng nhanh chóng

Nếu không may máy tính của bạn rơi vào lỗi được nên trên. Thì sau đây chính là một số cách khắc phục mà bạn có thể áp dụng. 

Khởi động lại khi màn hình Macbook bị ám hồng

Việc đầu tiên mà bạn có thể thực hiện khi máy tính gặp lỗi bị ám hồng đó chính là khởi động lại máy. Có thể vì máy tính của bạn đã làm việc liên tục trong nhiều tiếng.

Cách sửa lỗi màn hình Macbook

 Thế nên máy tính mới dẫn đến tình trạng màn hình ám hồng đấy.

Rút hết các thiết bị ngoại vi 

Tiếp theo bạn cũng có thể thực hiện phương pháp rút hết tất cả các thiết bị ngoại vi khi màn hình bị ám hồng. 

Rút các thiết bị ngoại vi

Vì đây cũng có thể là nguyên nhân chính khiến cho máy bị ám hồng. Thế loại bỏ kết nối sẽ phần giúp máy cải thiện vấn đề đó.

Kiểm tra và giảm nhiệt độ GPU để khắc phục màn hình Macbook bị ám hồng

Có nhiều trường hợp màn hình Macbook bị chuyển hồng có thể là GPU của máy đã phải làm việc quá mức. Hoặc bụi bẩn lâu ngày không được lau dọn, khiến card đồ họa quá tải hoặc quá nóng, d ẫn đến tình trạng nêu trên.

Kiểm tra phần mềm đã cài đặt gần đây

Một nguyên nhân khác dẫn tới lỗi trên có thể bạn đã cài đặt một phần mềm True Color. Làm tăng tỷ lệ tương phản màu của màn hình máy tính. Đối với nguyên nhân này bạn chỉ cần tắt phần mềm True Color đấy đi là mọi thứ sẽ trở lại như bình thường.

Thiết lập lại hệ điều hành

Một cách khắc phục tiếp theo mà bạn có thể áp dụng đó chính là thiết lập lại hệ điều hành. Có trường hợp máy tính bị ám hồng do hệ điều hành. 

Màn hình Macbook bị ám hồng là gì?

Để giải quyết bạn chỉ cần cài đặt lại hệ điều hành là được. Tuy nhiên, trước khi tiến hành thiết lập bạn hãy sao lưu tất cả dữ liệu vào các ổ đĩa và dịch vụ đám mây nhé.

Thay mới màn hình hoặc cáp màn hình cho máy tính

Nếu đã thử hết tất cả các cách khắc phục trên thì có lẽ máy tính của bạn đã bị ám hồng do hư màn hình hoặc cáp lỏng. 

Vì sao màn hình Macbook bị ám hồng

Và khi này bạn buộc phải thay mới màn hình hoặc cáp màn hình của máy tính mình thôi.

Mang đến cửa hàng sửa chữa 

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác thay màn hình tại nhà. Tuy nhiên vì sự an toàn cho máy tính cũng như đảm bảo máy sẽ không bị vấn đề gì khác sau khi thay màn hình. Thì bạn nên mang máy tính đến các cửa hàng sửa chữa.

Địa chỉ sửa chữa màn hình Macbook bị ám hồng uy tín

Và một trong những địa chỉ sửa chữa màn hình Macbook bị ám hồng uy tín mà bạn có thể tham khảo đó chính là Điện Thoại Vui. Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường sửa chữa bảo hành máy tính, khi đến với Điện Thoại Vui bạn nhất định sẽ không thất vọng. Bởi vì chỉ khi đến với Điện Thoại Vui bạn sẽ nhận được những quyền lợi như:

  • An tâm khi giao máy cho Điện Thoại Vui. An tâm về chất lượng màn hình được sử dụng để thay thế. Vì các linh kiện được sử dụng đều có giấy tờ chứng minh minh bạch.
  • An tâm về giá cả, vì Điện Thoại Vui cam kết cung cấp dịch vụ với giá cả phải chăng, cạnh tranh nhất thị trường.
  • Được xuất hóa đơn VAT, eVAT bất kỳ lúc nào yêu cầu của khách hàng.
  • An tâm về chính sách bảo hành, các chính sách bảo hành đều được công bố minh bạch. Chế độ bảo hành tốt nhất cho khách hàng, thời gian bảo hành kéo dài đến 12 tháng tùy dịch vụ.

Địa chỉ sửa màn hình Macbook bị ám hồng

Và còn nhiều quyền lợi khác đang chờ đợi bạn để khám phá. Thế nên hãy nhanh chóng đến với Điện Thoại Vui nhé.

Kết luận

Bài viết trên đã gửi đến bạn thông tin và cách khắc phục đối với lỗi màn hình Macbook bị ám hồng. Hy vọng với thông tin Điện Thoại Vui vừa chia sẻ đã giúp bạn biết cách khắc phục dứt điểm được tình trạng này.

Bạn đang đọc bài viết Màn hình Macbook bị ám hồng: Nguyên nhân và cách xử lý tại chuyên mục Lỗi thường gặp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm