Màn hình MacBook bị xước

Hướng dẫn xử lý màn hình MacBook bị xước đơn giản và hiệu quả

Hướng dẫn xử lý màn hình MacBook bị xước đơn giản và hiệu quả

avata
QTV Điện Thoại Vui
19/04/2024

Màn hình MacBook bị xước do nguyên nhân nào? Các vết xước trên màn hình là điều khó tránh khỏi khi sử dụng MacBook. Chúng có thể được khắc phục dễ dàng ngay tại nhà bằng những cách đơn giản. Xem ngay cách thực hiện và các mẹo hữu ích khi dùng MacBook trong bài viết dưới đây!

Nguyên nhân khiến màn hình MacBook bị xước

Màn hình MacBook bị xước là tình trạng không ít người gặp phải khi sử dụng thiết bị. Chúng gây khó chịu khi nhìn màn hình và làm mất thẩm mỹ cho máy. Các vết xước này có thể do các nguyên nhân tạo nên như:

  • Không cẩn thận khi vệ sinh màn hình.
  • Có vật trên bàn phím gây xước khi đóng gập màn hình.
  • Sử dụng các chất tẩy rửa hoặc vật liệu cứng để làm sạch màn hình có thể gây xước.
  • Sử dụng máy tính mà không cẩn thận, đặc biệt là khi di chuyển hoặc vận chuyển. Điều này thể dẫn đến va đập hoặc va chạm gây xước cho màn hình.
  • Rơi, hoặc va chạm mạnh vào các vật sắc nhọn.

Nguyên nhân khiến màn hình MacBook bị xước

Có thể thấy, nếu không cẩn thận khi sử dụng, màn hình sẽ rất dễ bị trầy, xước. Lúc này, bạn cần nhanh chóng khắc phục tình trạng này. Chi tiết cách thực hiện được trình bày trong phần tiếp theo.

Cách khắc phục màn hình MacBook bị xước

Bạn đang lo lắng khi màn hình laptop MacBook bị xước? Thật ra, các vết xước này có thể được xử lý nhanh chóng ngay tại nhà bằng nhiều cách. Hãy tham khảo và lựa chọn phương pháp phù hợp với mình.

Vệ sinh màn hình

Có quá nhiều vật nhỏ, bén bám trên màn hình cũng có thể gây xước. Do đó, bạn cần thường xuyên vệ sinh để lau sạch các vết dơ và bụi bám. Nhờ vậy, màn hình sẽ dễ nhìn hơn và cũng tăng cảm giác thẩm mỹ hơn cho máy.

Sử dụng kem đánh răng

Màn hình MacBook bị xước có thể được xử lý dễ dàng bằng kem đánh răng. Các bước thực hiện vô cùng đơn giản như sau.

Bước 1: Bạn tìm một mảnh vải mềm hoặc tăm bông và cho một ít kem đánh răng vào.

Bước 2: Sau đó, bạn chà xát nhẹ nhàng lên vết xước trên màn hình. Cuối cùng, hãy lau sạch vết kem bằng một mảnh vải mềm khác.

Sử dụng kem đánh răng

Khi đã lau sạch, bạn kiểm tra lại xem vết xước đã biến mất chưa. Nếu vẫn chưa, bạn có thể cân nhắc và áp dụng phương pháp khác hữu dụng hơn.

Sử dụng đất hiếm

Chỉ với đất và nước, bạn cũng có thể khắc phục tình trạng màn hình MacBook bị xước. Bạn hãy đổ nước vào một ít đất tạo thành dạng bùn. Sau đó, bạn dùng khăn mềm thấm nước này và lau lên màn hình. Như vậy, các vết xước sẽ được khắc phục tốt hơn.

Sử dụng giấy nhám mịn

Giấy nhám mịn là một cách phổ biến được nhiều người ưa dùng khi màn hình MacBook bị xước. Bạn có thể yên tâm rằng chúng sẽ không tạo nên vết xước mới. Ngược lại, loại giấy này có thể giúp bạn khắc phục các vết trầy, xước trên màn hình.

Mang MacBook bị xước màn hình đến nơi sửa chữa uy tín

Đối với các vết xước lớn, bạn nên mang MacBook đến những địa điểm sửa chữa uy tín. Các kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn xem xét cách khắc phục hoặc thay màn hình nếu cần thiết.

Thay màn hình MacBook bị xước ở đâu giá tốt, uy tín?

Khi tìm nơi thay màn hình MacBook, bạn cần ưu tiên những địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng. Điện Thoại Vui sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho bạn. Đây là chuỗi cửa hàng chuyên sửa chữa MacBook với nhiều tiện ích như:

  • Linh kiện thay thế cho MacBook có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng.
  • Giá cả minh bạch và có thể xem trước trên trang web Điện Thoại Vui.
  • Chế độ bảo hành khi thay màn hình lên đến 6 tháng.
  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng chỉ từ 30 – 60 phút.
  • Hỗ trợ xuất hoá đơn VAT (eVAT) cho mọi hoá đơn của khách hàng…

Thay màn hình MacBook bị xước ở đâu giá tốt, uy tín?

Đó cũng là những lợi ích mà Điện Thoại Vui cam kết cung cấp cho bạn khi sử dụng dịch vụ tại đây. Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với cửa hàng để được đặt lịch sửa chữa sớm nhất.

Mẹo giúp màn hình MacBook của bạn được bền lâu

Khi dùng MacBook, hãy cẩn thận để tránh màn hình bị hư hỏng, đặc biệt là sau khi sửa màn hình. Dưới đây là một số mẹo giúp màn hình MacBook của bạn bền bỉ hơn:

  • Sử dụng MacBook trong môi trường mát mẻ.
  • Không ấn tay quá mạnh vào màn hình.
  • Dùng tấm dán màn hình chất lượng.
  • Cài đặt trình bảo vệ màn hình hoặc tắt màn hình nếu không dùng tới.

Mẹo giúp màn hình MacBook của bạn được bền lâu

Bạn nên lưu lại và áp dụng các lưu ý trên để bảo vệ tốt nhất cho màn hình MacBook. Ngoài ra, hãy tham khảo ý kiến từ thợ lành nghề để có thêm những ý kiến hữu ích nhé.

Kết luận

Bài viết này đã giới thiệu về tình trạng màn hình MacBook bị xước mà nhiều người cần biết. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có thể khắc phục tốt các vết xước trên màn hình. Bạn có thể nhắn ngay cho Điện Thoại Vui để được tư vấn thêm về dịch vụ này.

Bạn đang đọc bài viết Hướng dẫn xử lý màn hình MacBook bị xước đơn giản và hiệu quả tại chuyên mục Lỗi thường gặp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm